Hàng nghìn người Việt chọn mua iPhone 11 chính hãng dù giá cao hơn xách tay

02/11/2019 12:15
02-11-2019 12:15:05+07:00

Hàng nghìn người Việt chọn mua iPhone 11 chính hãng dù giá cao hơn xách tay

Từ sáng 1-11, các hệ thống bán lẻ chính hãng điện thoại Apple iPhone 11 đã bắt đầu mở bán và giao sản phẩm cho hàng ngàn khách hàng đặt mua trước đó.

Hàng ngàn người Việt chọn mua iPhone 11 chính hãng dù giá cao hơn xách tay - Ảnh 1.
Một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu iPhone 11 chính hãng tại hệ thống bán lẻ FPT Shop - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online từ sáng 1-11, các hệ thống Thế giới di động, FPT Shop, F.Studio, CellphoneS… đồng loạt mở bán chính thức bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chính hãng của Apple phân phối tại thị trường Việt Nam (mã sản phẩm VN/A).

Người Việt bắt đầu chuộng hàng chính hãng hơn?

Mặc dù thời điểm bắt đầu bán sản phẩm chính hãng diễn ra khá chậm so với hàng xách tay nhưng không vì thế mà không khí kém đi phần sôi động. Trong sáng 1-11, rất nhiều khách hàng đã đến các cửa hàng bán lẻ - nơi đã đặt mua iPhone 11 trước đây - để hoàn tất thanh toán và nhận sản phẩm chính hãng.

Hệ thống FPT Shop cho biết trong ngày 1-11 sẽ bán, giao máy đến tận tay khách hàng với số lượng dự kiến 4.000-5.000 iPhone 11. Trong đó, phiên bản iPhone 11 Pro Max 64GB và 256GB được khách hàng chọn mua nhiều nhất, với tỉ lệ đến 70%.

Đại diện FPT Shop cho biết: "Tất cả những sản phẩm iPhone được bán tại FPT Shop 100% là hàng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với phiên bản (Part number) là VN/A và có tem nhập khẩu là Công ty TNHH Apple Việt Nam.

Nếu trong 30 ngày đầu tiên sản phẩm gặp lỗi của nhà sản xuất, khách hàng sẽ được đổi ngay máy 100% mới (full box). Bảo hành theo chính sách 1 đổi 1 trong 12 tháng của Hãng Apple áp dụng với sản phẩm chính hãng (mã VN/A)".

Hàng ngàn người Việt chọn mua iPhone 11 chính hãng dù giá cao hơn xách tay - Ảnh 2.
Giá bán các phiên bản iPhone 11 chính hãng tại một hệ thống bán lẻ. - Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, theo số liệu của hệ thống bán lẻ chính hãng CellphoneS, tính đến cuối ngày 31-10, đại lý ghi nhận số lượng đặt mua gần 4.800 khách hàng quan tâm đặt mua (trong đó đã có hơn 2.500 khách đặt cọc tiền trước) cho bộ ba iPhone 11 chính hãng VN/A. Ước tính tỉ lệ đặt cọc iPhone chính hãng tăng gần như gấp đôi so với năm ngoái.

"Số lượng đặt cọc iPhone 11 chính hãng VN/A vượt kỳ vọng đưa ra tại CellphoneS, bởi khách hàng ngày càng quan tâm hơn về vấn đề bảo hành và an tâm khi dùng hàng chính hãng. Bên cạnh đó, hệ thống cũng hỗ trợ thu mua máy cũ tốt nhất thị trường, giúp người dùng tiết kiệm khi lên đời iPhone 11 dễ dàng hơn", đại diện CellphoneS nhận định.

Từ sáng 1-11, toàn bộ các cửa hàng của CellphoneS cũng đã bắt đầu trả hàng cho các khách hàng đã đặt cọc cũng như chính thức mở bán cho các khách hàng chưa kịp đặt hàng với ưu đãi tặng phiếu mua hàng tới 1,5 triệu đồng cho bộ ba iPhone 11. Tính riêng rạng sáng từ 0h ngày 1-11, đã có hơn 150 chiếc máy đến tay người dùng tại CellphoneS.

Trong khi đó, Thế giới Di động cho biết họ có hơn 11.000 đơn đặt trước với gần 7.000 đơn đặt cọc các phiên bản iPhone 11 chính hãng vào thời điểm tối 31-10, gấp 3 lần so với năm ngoái. Trong đó, iPhone 11 Pro Max chiếm số lượng cao nhất với hơn 56% tổng đơn đặt hàng, 33% iPhone 11 và 11% iPhone 11 Pro.

Đặc biệt, phiên bản cao cấp là iPhone 11 Pro Max 256GB màu Midnight Green chiếm đến 23,1%, đại diện Thế giới Di động cho biết. Từ ngày 1-11, hệ thống này bắt đầu giao hàng cho khách đã đặt mua và bán cho khách hàng mới...

Sàn thương mại điện tử Lazada cũng chính thức mở bán 3 dòng điện thoại mới nhất của Apple là vào 0h ngày 1-11 và áp dụng chương trình giao hàng hỏa tốc 2 giờ ngay trong đêm. Đích thân ông James Dong, tổng giám đốc Lazada Việt Nam, đã giao đơn hàng đầu tiên của Lazada đến tay người tiêu dùng vào lúc hơn 1 giờ sáng.

Đại diện Lazada cũng cho biết khách hàng mua 3 dòng điện thoại iPhone mới của Apple trong ngày 1-11 sẽ được Lazada dành tặng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Nhiều ưu đãi từ nhà bán lẻ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Mạnh Thắng (TP.HCM) - một trong những khách hàng sở hữu iPhone 11 chính hãng đầu tiên - cho biết lý do chọn mua hàng chính hãng của riêng thị trường Việt Nam là vì: "Sản phẩm sẽ được hưởng chính sách bảo hành chính hãng của Apple. Giá trị chiếc điện thoại iPhone 11 không hề nhỏ nên nó cũng cần một chính sách bảo hành tương xứng".

Theo ghi nhận, giá bán iPhone 11 mã VN/A tại hầu hết các cửa hàng tương đối ngang nhau và đều cao hơn hẳn so với các iPhone 11 cùng phiên bản nhưng mã quốc gia khác (LL/A: Mỹ; ZA/A: Singapore...).

Trung bình, giá bán chênh lệch từ 1 đến vài triệu đồng tùy phiên bản. Tuy nhiên, người dùng mua hàng chính hãng theo dạng đặt cọc từ trước hoặc trong những ngày đầu tiên đều được các nhà bán lẻ tặng nhiều chính sách ưu đãi.

Chẳng hạn, khách hàng mua iPhone 11 tại hệ thống FPT Shop có thể chọn mua theo hình thức trả góp với mức lãi suất 0%, thời hạn lên đến 12 tháng. Theo đó, người dùng có thể sở hữu ngay chiếc iPhone mới nhất với khoản trả trước chỉ từ 40% giá máy, mỗi tháng chỉ cần góp từ 1.177.000 đồng.

Hệ thống này còn tặng thêm phiếu mua hàng trị giá 1.000.000 đồng cho tất cả khách hàng chọn mua iPhone 11 Pro và 11 Pro Max theo hình thức trả thẳng. Đồng thời, khách hàng còn được giảm thêm 500.000 đồng khi thanh toán 100% qua cổng VNPAY-QR, áp dụng với cả 3 sản phẩm.

Trong khi đó, khách hàng mua iPhone 11 tại hệ thống CellphoneS được tặng phiếu mua hàng lên đến 2,5 triệu đồng tùy phiên bản, được hoàn tiền lên đến 1,5 triệu đồng khi trả góp qua thẻ ngân hàng VIB và BIDV, trả góp 0%, hỗ trợ thu cũ đổi mới - lên đời tiết kiệm hơn đến 20 triệu đồng...

Với Thế giới Di động, khách hàng đặt mua trước sẽ được hoàn tiền 1 triệu đồng hoặc trả góp 0%, kèm theo cơ hội trúng 222 chiếc Apple Watch và Airpods...

ĐỨC THIỆN

Tuổi trẻ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98