Ngân hàng Đức sử dụng robot, cắt giảm đến 18.000 nhân viên

25/11/2019 16:30
25-11-2019 16:30:53+07:00

Ngân hàng Đức sử dụng robot, cắt giảm đến 18.000 nhân viên

Ngân hàng Deutsche của Đức đã triển khai các công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để thay thế hàng ngàn vị trí và dự kiến cắt giảm thêm 18.000 nhân viên vào năm 2022.

Ngân hàng Đức sử dụng robot, cắt giảm đến 18.000 nhân viên - Ảnh 1.
Tầng giao dịch của Deutsche Bank ở thành phố Frankfurt am Main, Đức - Ảnh: Deutsche Bank

Đài Russia Today ngày 24-11 đưa tin nằm trong dự án tái cơ cấu trị giá 8,3 tỉ USD, ngân hàng Deutsche (Deutsche Bank) của Đức đến nay đã cắt giảm hơn 4.000 vị trí công việc và sẽ sa thải thêm khoảng 18.000 nhân viên nữa đến năm 2022.

Ông Mark Matthews, người đứng đầu chiến dịch trên tại ngân hàng đầu tư Deutsche, cho biết việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp "tăng năng suất đáng kể" cho một số lĩnh vực kinh doanh.

Ông tiết lộ với báo Financial News (Anh) rằng đến nay ngân hàng này đã tiết kiệm được 680.000 giờ làm việc thủ công nhờ ứng dụng máy móc thay thế con người. 

"Ngân hàng đã sử dụng bot (hay robot mạng, là các ứng dụng phần mềm chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng) để xử lý 5 triệu giao dịch và thực hiện 3,4 triệu phép kiểm tra" - ông Mark Matthews dẫn chứng.

Ông Matthews cho biết số lượng nhân viên của Deutsche Bank sẽ tiếp tục giảm trong tương lai. Ông nói: "Chắc chắn là như vậy! Mô hình của chúng tôi là sẽ giảm chi phí, trong khi cải thiện môi trường kiểm soát và trải nghiệm khách hàng của mình".

Vị này cũng thông tin Deutsche Bank đang thúc đẩy "tự động hóa phần lớn văn phòng hỗ trợ" thông qua chiến lược mới có tên "Chiến dịch 4.0". Đây là một phần trong sáng kiến tiết kiệm chi phí 6,6 tỉ USD của ngân hàng này trong 3 năm tới.

Năm 2017, cựu tổng giám đốc điều hành (CEO) Deutsche Bank, ông John Cryan, từng cho biết đến một nửa lực lượng lao động tại ngân hàng này có thể sẽ được thay thế bằng công nghệ. "Chúng tôi dùng quá nhiều chân tay, không chỉ dễ mắc lỗi mà còn không hiệu quả" - vị CEO giải thích.

Trước đây, tập đoàn ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức này không được đầu tư nhiều công nghệ, khiến các cựu lãnh đạo của họ liên tục bị đưa ra chỉ trích.

Trong một đợt cập nhật chiến lược năm 2015, ông John Cryan đã gọi các hệ thống làm việc của Deutsche Bank là "tởm". Trong khi đó, cựu giám đốc điều hành (COO) Kim Hammonds - người được tuyển vào để đẩy mạnh việc áp dụng các chức năng công nghệ tại ngân hàng, đã gọi chúng là "bất thường".

BÌNH AN

Tuổi trẻ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98