Người Mỹ bớt cuồng Black Friday

30/11/2019 15:05
30-11-2019 15:05:00+07:00

Người Mỹ bớt cuồng Black Friday

Sự điên cuồng đi kèm mỗi mùa Black Friday không còn, khi các hãng bán lẻ tung khuyến mãi sớm và người tiêu dùng chuộng mua online.

"Hiện tại lượng bán chậm hơn vì chúng tôi đã đón đợt mua sắm cực lớn đêm qua rồi", Evan Houser – nhân viên bán hàng điện máy tại siêu thị Target tại Chicago cho biết trên Reuters. Black Friday vẫn là ngày quan trọng trong đợt mua sắm nghỉ lễ cuối năm tại Mỹ. Tuy nhiên, nó thực sự không còn nhiều ý nghĩa khi các cửa hàng ngày càng đẩy khuyến mãi lên sớm.  

Việc này khiến người tiêu dùng cũng chi tiêu sớm hơn. Theo khảo sát của Hiệp hội Bán lẻ Mỹ, hơn nửa người dân đã bắt đầu mua sắm từ tuần đầu tiên của tháng 11. "Rất nhiều người bán bắt đầu tung khuyến mãi ngay sau Halloween", Lauren Bitar – Giám đốc tư vấn bán lẻ tại RetailNext lý giải.

Người mua bên trong một siêu thị của Target tại Illinois ngày Black Friday hôm qua.
Ảnh: Reuters

Và dù số người đến các cửa hàng để mua sắm trong ngày Black Friday đang tăng dần sau buổi sáng ảm đạm, đám đông điên cuồng như mọi năm đã không còn. "Chúng tôi dự định tung nhiều khuyến mãi tại cửa hàng hơn, để mọi người tới đây thay vì mua online. Nhưng vấn đề là chúng tôi không nghĩ việc bán hàng lại chậm đến thế", Mariah Berry – giám sát cửa hàng tại Uniqlo Chicago cho biết.

Lưu lượng khách đến cửa hàng vẫn là chỉ báo quan trọng. Dù vậy, nhiều người hiện chỉ thích mua sắm trực tuyến. Adobe Analytics đã theo dõi giao dịch tại 80 trên 100 hãng bán lẻ trực tuyến tại Mỹ. Họ ước tính doanh số ngày Black Friday năm nay đạt 7,5 tỉ USD, tăng hơn 20% so với năm ngoái.

Theo số liệu của Salesforce, doanh thu online ngày Lễ Tạ ơn (ngày trước Black Friday) đã tăng 17% tại Mỹ, lên 4,1 tỉ USD. Số liệu này trên toàn cầu còn tăng mạnh hơn. Các đại gia bán lẻ của Mỹ, như Walmart, Target hay Costco, Best Buy đều đã đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao hàng tận nhà và chuẩn bị hàng tại quầy để người mua đến lấy.

Một số người từng lo ngại thuế nhập khẩu với hàng Trung Quốc sẽ khiến họ tốn kém hơn khi mua sắm năm nay. Dù vậy, rất nhiều hãng bán lẻ lớn đến nay vẫn không tăng giá. "Tin tức về chiến tranh thương mại đúng là khiến nhiều người lo lắng về giá cả. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nhận thấy ảnh hưởng nào cả", Jay Smith – một khách hàng tại Macy’s Virginia cho biết trên Reuters.

Để giữ chân khách hàng, nhiều hãng bán lẻ tại Hudson Yards (New York) đã đưa ra các khuyến mãi sốc. Tại Tapestry, một chiếc túi 300 USD đang được bán với giá 99 USD.

Dù vậy, rất nhiều người vẫn nghi ngờ độ hấp dẫn của các khuyến mãi này. "Tôi sẽ qua cửa hàng, nhìn giá, rồi quay về kiểm ra lại trên Internet", Dick Doyle cho biết khi đang chọn đồ tại Modell’s Sporting Goods ở Virginia.

Hà Thu

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam, Đài Loan, Thái Lan xuất khẩu kỷ lục sang Mỹ trước hạn chót thuế quan của ông Trump

Các doanh nghiệp châu Á vội vã xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ trước hạn chót hoãn thuế thuế quan đối ứng của Tổng thống Donald Trump, qua đó càng khiến thâm hụt thương...

Nghịch lý kinh tế Israel

Trong bối cảnh xung đột Israel–Palestine leo thang nghiêm trọng từ cuối năm 2023, ít ai ngờ nền kinh tế Israel lại có những dấu hiệu khởi sắc đáng kinh ngạc.

Ông Trump thông báo Israel và Iran đạt thỏa thuận ngừng bắn

Trong một diễn biến bất ngờ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Israel và Iran đồng ý thực hiện lệnh ngừng bắn "hoàn toàn và toàn diện", mở ra hy vọng chấm dứt cuộc...

Xung đột Trung Đông leo thang, vận tải biển qua Bán đảo Ả-rập đối mặt nguy cơ gián đoạn

Ngành vận tải biển toàn cầu đang đối mặt với mức độ rủi ro chưa từng có khi căng thẳng Trung Đông tiếp tục leo thang.

Kinh tế Mỹ sẽ đối mặt với cú sốc chiến tranh?

Nếu một cuộc chiến thương mại toàn cầu là vẫn chưa đủ để các doanh nghiệp và người tiêu dùng “ngấm đòn”, thì có vẻ như xung đột Israel - Iran đang ngày càng có nguy...

Mỹ kêu gọi Trung Quốc ngăn Iran đóng cửa eo biển Hormuz

Căng thẳng ở Trung Đông một lần nữa đặt thế giới trước nguy cơ khủng hoảng năng lượng. Trong ngày 22/06, Ngoại trưởng Mỹ Marco Rubio đã đề nghị Trung Quốc can thiệp...

Kinh tế thế giới đi về đâu?

Đứng trước sự bất định của nền thương mại toàn cầu do chính sách thuế của chính quyền Mỹ thay đổi khó lường, câu hỏi đặt ra là nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng...

Các tập đoàn thực phẩm toàn cầu loay hoay với cam kết giảm khí metan

Starbucks, Kraft Heinz cùng nhiều ông lớn ngành thực phẩm khác vẫn đang tỏ ra chậm chạp trong việc xử lý lượng khí thải metan, loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh...

10 ngày sau thỏa thuận Mỹ-Trung, doanh nghiệp Mỹ vẫn "mờ mịt" về nguồn cung đất hiếm

Gần 10 ngày kể từ khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh đã "hoàn tất", phần lớn công ty Mỹ vẫn không biết khi nào họ sẽ nhận được...

Xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc sang Mỹ giảm 80% trong tháng 5

Xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc sang Mỹ giảm mạnh 80% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lô hàng gửi đến Nhật Bản giảm 54%. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy các...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98