Nhịp đập Thị trường 01/11: Kết tuần viên mãn

01/11/2019 15:40
01-11-2019 15:40:47+07:00

Nhịp đập Thị trường 01/11: Kết tuần viên mãn

VN-Index kết phiên cuối tuần tăng 1.68%, đạt mức 1,015.59 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.56 điểm và đạt mức 105.75 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 298 mã tăng và 327 mã giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu họ Vingroup chính là những nhân tố chính trong kịch bản leo dốc của VN-Index trong phiên hôm nay khi cả ba đóng góp gần 7 điểm vào chỉ số. Mặt khác, sự tích cực ở cả ba cũng có sức lan tỏa tới các mã Large Cap khác, qua đó tạo nên cú nhồi giúp tạo nên bật tăng hơn 16 điểm ở chỉ số.

Độ rộng trong rổ VN30 lớn dần và kết phiên thuộc về bên mua khi cả rổ có 20 mã tăng, 5 mã giảm và 5 mã đứng giá. Trong đó, số mã tăng từ 1% trở lên là 12 mã. Khối ngoại cũng chung tay giúp tạo nên những mức tăng nay khi mua ròng hầu hết ở các mã này.

Ở chiều ngược lại, CTD chắc hẳn là mã đáng buồn nhất vì bị “đạp” dần vào phiên chiều này và kết phiên với mức giảm gần 4%

Tình hình nhóm ngân hàng cũng đã tích cực hơn khi sắc xanh đã chiếm ưu thế trở lại trong nhóm. VIB, CTG, VCB xanh hơn 1% và NVB xanh hơn 2%. Khối ngoại đều đang mua ròng các mã này.

Về chiều tiêu cực, nhóm bất động sản khu công nghiệp, xây dựng, cao su là những nhóm có diễn biến tiêu cực nhất thị trường khi đa số các mã đều có điều chỉnh. SNZ, SZL, IDC, SIP, GVR, DRI là những mã giảm hơn 1% ở 2 nhóm này.

Diễn biến nhóm chứng khoán vẫn khá phân hóa, song cũng được tô điểm bởi mức tăng hơn 3% của SHS, HCM và sắc tím ở APG.

Đi kèm với sự tích cực ở nhà đầu tư chính là dòng tiền khi phiên hôm nay, sàn HOSE đạt khối lượng khớp lệnh hơn 200 triệu và là mức cao nhất trong vòng 2 tuần qua. Điều này giúp phiên bứt phá khỏi vùng 1,000-1,005 điểm này khá đáng tin cậy và triển vọng của chỉ số VN-Index đã tích cực hơn.

Khối ngoại mua ròng gần 284 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 134 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, VCB, VNM, VICVHM trên sàn HOSE. NVB là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX với giá trị hơn 132 tỷ đồng. 

14h00: Nguồn lực dồn vào nhóm trụ, VN-Index nối dài đà tăng

Sự đồng lòng của tất cả các trụ trên thị trường đang là lý do chính đằng sau đà tăng gần 15 điểm của VN-Index. Chỉ số HNX-Index cũng hưởng được phần nào từ sự tích cực này và đã dứt cơn rung lắc và leo dốc trở lại.

Độ rộng thị trường tới 14h00 vẫn nghiêng về bên bán với 249 mã tăng và 306 mã giảm.

Sức nóng của VHMVRE vẫn chưa được giảm tải khi mức tăng của cả hai duy trì ở mức cao (trần đối với VHM và gần 6% với VRE) và khả năng cao mức tăng này sẽ tiếp tục được giữ cho đến hết phiên. Ngoài ra, sức nóng của những mã này cũng đã lan tỏa ra khắp Large Cap rổ VN30 khi hiện số mã tăng của cả rổ đã đạt 22 mã, mã giảm còn 6 mã và đứng giá còn 2 mã. Trong đó, số mã tăng hơn 1% đã là 12 mã với sự xuất hiện của các gương mặt mới là GAS, CTG, BID, SSI, VCB.

Đi cùng với sự tích cực của VN-Index là sự bùng nổ trở lại của nhiều mã, cụ thể là HCM với mức tăng hơn 4% (trong bối cảnh diễn biến nhóm chứng khoán vẫn khá phân hóa), HVN với sắc xanh hơn 4% (nhiều khả năng nhờ vào báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2019 đầy khả quan nhờ vào sự suy giảm ở chi phí cũng như việc ghi nhận lợi nhuận khác "khủng").

Bởi nguồn lực đã được dồn vào nhóm Large Cap nên các nhóm ngành khác trên thị trường vẫn tiếp tục phân hóa, song vài điểm sáng li ti vẫn được tìm thấy ở mỗi nhóm. Bất động sản khu công nghiệp, cao su và công nghệ thông tin chắc hẳn là những ngành tệ nhất thị trường khi vẫn bị sắc đỏ bủa vây.

Chỉ số HNX-Index cũng đã chạy trở lại và hiện tăng gần 0.8 điểm, chủ yếu nhờ vào sự thu hẹp đà giảm của CDNVCS, cũng như là sự xuất hiện của ACB với sắc xanh gần 1%. 

Phiên sáng: VRE, VIC lên tiếng, VN-Index chạm đỉnh cũ tháng 3/2019

VN-Index kết phiên sáng tăng 1.13%, đạt mức 1,010.08 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.1 điểm và đạt mức 105.29 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 216 mã tăng và 289 mã giảm điểm.

Trong khi VHM vẫn giữ được mức tăng cận trần, hai người anh em cùng họ là VICVRE cũng đã lên tiếng. VIC hiện đã tăng gần 2%, trong khi VRE đã tăng hơn 4%, trong bối cảnh khối ngoại đều đang mua ròng. Ngoài thông tin báo cáo quý 3/2019 thuận lợi, 2 trong ba mã này còn nhận được hỗ trợ từ thông tin mua cổ phiếu quỹ, cụ thể là VHM có kế hoạch mua 60 triệu cổ phiếu quỹ, còn VRE có kế hoạch mua 56.5 triệu cổ phiếu quỹ. Cả hai đều chưa công bố thời gian cũng như giá mua.

Diễn biến tích cực từ ba mã trên cũng đã lan tỏa tới các Large Cap khác trong rổ VN30 khi cả rổ nay đã có tới 16 mã tăng, 8 mã giảm và 6 mã đứng giá. Trong đó, MSN, BVHVNM là những gương mặt đã tăng hơn 1%, trong khi GMD, MWG, SSI đã đảo chiều tăng trở lại. Về mức độ ảnh hưởng tới VN-Index thì VHM đứng nhất với mức đóng góp tới 4 điểm, theo sau là VIC, VRE, VNM. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ trên VPB, ROS, HDB không có ảnh hưởng mấy tới thị trường.

Các nhóm ngành khác vẫn phân hóa, điển hình như nhóm xây dựng, thủy sản, dệt may, phát điện, nhựa…. Song trong mỗi nhóm ta đều có thể tìm ra những điểm nhấn, cụ thể như AAA từ nhóm nhựa khi đang tăng 3% và đạt thanh khoản đột biến. Theo góc nhìn kỹ thuật, mã đang trong nhịp hồi phục sau khi nhận được hỗ trợ từ vùng quanh mốc 15,000. Thanh khoản có dấu hiệu tăng trở lại trong xuyên suốt tháng qua cũng đang dự báo về một xu hướng tăng mới trở lại với cổ phiếu.

Còn ở nhóm thủy sản, BLF là điểm sáng với mức tăng trần và trong tình trạng trắng bên bán, ắt hản cũng là do kết quả kinh doanh khởi sắc trong 9 tháng đầu năm. Dệt may thì hiện có TNG với mức tăng gần 3%, xây dựng thì có CII khi mã xanh trở lại ở mức gần 3%.

Diễn biến trên sàn HOSE sôi động đến đâu thì ngược lại, diễn biến trên sàn HNX lại ảm đạm đến đấy. Chỉ số HNX-Index liên tục giằng co quanh mốc tham chiếu với tác nhân do cuộc chiến giữa PVS, MBG, IVS ở bên tăng với CDN, VCSPHP ở bên giảm.

Khối ngoại mua ròng hơn 136 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 130 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VREVHM trên sàn HOSE. NVB là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX với giá trị hơn 133 tỷ đồng. 

10h30: VHM tăng trần, VN-Index vượt kháng cự kỹ thuật 1,005 điểm!

Lực cầu được đẩy mạnh đã khiến VHM tăng trần, qua đó giúp VN-Index lần đầu tiên vượt mốc 1,005 điểm trong vòng 8 tháng gần nhất.

Tới 10h30, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 163 mã tăng điểm và 149 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 14 mã tăng, 11 mã giảm và 5 mã đứng giá.

Với bệ đỡ vững chắc đến từ VHM khi mã đóng góp hơn 4 điểm vào VN-Index, sắc xanh của chỉ số này vẫn được giữ vững với mức tăng hiện đã vượt gần 9 điểm. Động lực tăng trưởng điểm này khả năng là cộng hưởng kết quả lãi ròng quý 3 tăng 42% so với cùng kỳ của VHM và thông tin mua tối đa 60 triệu cp mới được tung ra. Ở chiều ngược lại, GAS, VPB, PLX hiện là những mã chính gây sức ép lên chỉ số song tất cả đã bị lu mờ trước "ánh hào quang" từ VHM.

Tuy nhiên, sắc xanh trên thị trường hôm nay vẫn đến chủ yếu từ vài Large Cap riêng lẻ, chứ đa phần các nhóm ngành trên thị trường vẫn đang trong tình trạng phân hóa.

Nhóm ngân hàng hiện chỉ có mỗi VCB tăng điểm, còn lại hầu hết đều ngụp lặn quanh mốc tham chiếu. HDB, LPBVBB là những mã giảm trên 1%.

Nhóm dầu khí cũng không khá khẩm gì hơn khi chỉ có PVC là nổi trội với mức tăng gần 3%, với động lực chính đến từ báo cáo quý 3/2019 khi Công ty chuyển từ lỗ trong cùng kỳ năm trước sang lãi ròng gần 5.5 tỷ đồng trong quý này.

LHG hiện là điểm "nhấn" ở nhóm bất động sản khu công nghiệp với mức giảm hơn 3% cùng thanh khoản vượt trội, với nhiều khả năng đến từ báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2019 không mấy khởi sắc. Còn theo góc nhìn kỹ thuật, diễn biến của mã này rất bi quan khi đã rơi khỏi mẫu hình Symmetrical Triangle dài hạn và đường SMA 200 ngày. Lực cầu bắt đáy có thể được kích hoạt giúp LHG có hồi phục trong những phiên tới, song nhiều khả năng thời gian hồi phục sẽ nhanh kết thúc. Các mã khác thuộc nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng đang chìm trong sắc đỏ, điển hình như NTC, SIP, SNZ, SZL với mức giảm hơn 1%. 

Mở cửa: Động lực tăng điểm đến từ cổ phiếu họ Vingroup

Nhờ ảnh hưởng từ báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2019 đầy khả quan, các mã họ Vingroup mở phiên với sắc xanh và là động lực tăng điểm chính của VN-Index ở hiện tại.

Độ rộng thị trường tới 9h30 nghiêng về bên mua với 163 mã tăng điểm và 149 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 14 mã tăng, 11 mã giảm và 5 mã đứng giá.

VRE hiện dẫn đầu rổ này về mức tăng với sự bứt phá hơn 2%, theo sau là VHMDPM ở mức hơn 1%. Khối ngoại cũng đang mua ròng những mã này. Còn nếu xét về mức độ ảnh hưởng tới VN-Index thì dẫn dầu là VHM, VICVRE, trong khi hai ông lớn nhóm dầu khí là PLXGAS thì nằm ở chiều ngược lại

Nhóm ngân hàng có diễn biến khá bi quan sau phiên ATO khi chỉ có mỗi EIB là hiện sắc xanh. VPB, BID, HDB, MBB đều lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

FLC tiếp tục nằm sàn trong phiên sáng nay với hơn 12 triệu cổ phiếu được đặt ở lệnh sàn, trong bối cảnh hai thông tin tiêu cực liên tiếp được công bố, cụ thể là lũy kế 9 tháng đầu năm, thu thuần và lãi sau thuế của công ty đạt hơn 88.5 tỷ đồng, giảm hơn 52.4% so với cùng kỳ; đồng thời FLC sẽ ngưng đợt chào bán gần 300 triệu cp cho cổ đông hiện hữu do thị trường không thuận lợi.

Bảo hiểm hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.02%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.15%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (49)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 29/03: Áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn còn

Các chỉ số chính chưa thể bứt phá và nhuộm sắc đỏ khi áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn còn. Trong đó đáng chú ý khi ba nhóm ngành lớn là ngân hàng, bất động sản và...

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98