Nhịp đập Thị trường 04/11: Giằng co dần về cuối phiên

04/11/2019 14:09
04-11-2019 14:09:20+07:00

Nhịp đập Thị trường 04/11: Giằng co dần về cuối phiên

Diễn biến thị trường có phần giằng co hơn về cuối phiên. Chỉ số VN-Index kết phiên tăng 6.84 điểm và đạt 1,002.43 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.85 điểm và đạt 106.6 điểm. Ngày mai sẽ là phiên T+3 nếu tính từ thứ phiên thứ 6 cuối tuần trước và với việc thị trường đã có 2 phiên tăng đột biến, dự kiến một nhịp điều chỉnh sẽ xuất hiện trở lại trong phiên tới khi động thái chốt lời ngắn hạn được thực hiện.

Tuy thị trường tăng điểm mạnh song nhóm Mid Cap lại hiện sắc đỏ chứng tỏ chỉ có mình nhóm Large Cap là có tác động tới thị trường. Độ rộng thị trường tuy đã được cải thiện song vẫn nghiêng về bên bán với 271 mã tăng điểm và 322 mã giảm điểm, qua đó 1 phần thể hiện điều trên.

Độ rộng trong rổ VN30 có tí thay đổi về cuối phiên khi số mã tăng giảm còn 17 mã, trong khi số mã giảm là 9 và số mã đứng giá là 4. Rổ này kết phiên với 6 mã tăng hơn 2% là FPT, VPB, TCB, PNJ, BIDVCB. Khối ngoại đều mua ròng 4 trong 6 mã trên. 2 đối tượng bị “đạp” vào cuối phiên là SBTCTD khi cả hai đều chỉnh mạnh hơn 2% sau phiên ATC, song động thái ở khối ngoại lại có phần trái chiều khi mua ròng SBT và bán ròng CTD.

Một nhóm không thể không nhắc tới trong phiên hôm nay là nhóm ngân hàng khi vẫn giữ được sự tích cực xuyên suốt trong phiên, qua đó trở thành động lực tăng trưởng chính của thị trường. Trong khi đó, đa số các nhóm ngành đều trong tình trạng phân hóa hay bị sắc đỏ xâm lấn.

HCM là mã tạo tiếng vang trong nhóm chứng khoán khi có lúc tăng hơn 5% và kết phiên dừng ở mức 3.6% với hơn 3 triệu cổ phiếu được khớp, qua đó tạo thành phiên có khối lượng cao nhất trong vòng 5 năm qua. Khối ngoại đã góp phần tạo nên điều này khi bất ngờ mua hơn 1.7 triệu cổ phiếu. APG cũng là một điểm sáng khác trong nhóm khi tăng 2.5% và theo góc nhìn kỹ thuật, nhiều khả năng giá sẽ có rung lắc trở lại tại vùng 8,700-9,000 trước khi tiếp tục bứt phá.

Ngân hàng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.6%. Ngược lại, sản phẩm cao su hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.15%.

Khối ngoại mua ròng hơn 61 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng 0.2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, VCB, VNMHVN trên sàn HOSE. PVS, NTP, TNG là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX. 

13h50: Ngân hàng tiếp tục bứt tốc, VN-Index tăng 8 điểm

Đà tăng ở chỉ số VN-Index vẫn chưa biết điểm dừng khi mức tăng nay hơn 8 điểm.

Tới 13h50, độ rộng thị trường lại nghiêng về bên bán với 241 mã tăng điểm và 311 mã giảm điểm song chỉ số vẫn tăng điểm, qua đó thể hiện sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các trụ thị trường tới các chỉ số này.

Diễn biến ở rổ VN30 vẫn rất sôi động với 21 mã tăng và 9 mã giảm. Đi kèm với việc dòng tiền vẫn đang được đẩy mạnh ở nhóm Large Cap là sự bứt phá ở những mã mới trong phiên chiều nay, điển hình là PNJ, REE khi cả hai đã tăng hơn 2%, trong khi FPT đã đẩy sắc xanh lên hơn 3%.

Đi kèm với cơn sốt ở nhóm Large Cap là sự bứt phá ở nhóm chứng quyền khi tất cả các chứng quyền đều được dựa theo rổ VN30. CREE1901CFPT1904 là hai mã nổi bật nhất với mức tăng hơn 20%.

Số mã giảm trong nhóm ngân hàng chỉ còn 1 và đó là TPB với mức điều chỉnh nhẹ dưới 0.5%. Trong khi đó, đã có 5 mã trong nhóm tăng hơn 2% với sự xuất hiện gương mặt mới là VPB, đồng thời SHB, BIDVCB dẫn đầu trong nhóm này với mức tăng hơn 3%.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ tạo điểm nhấn trong phiên chiều nay có thể kể đến HVG, FLCHAI.

Nhóm xây dựng đang chịu “thiệt hại nặng nề” khi sắc đỏ tràn ngập trong nhóm, tệ nhất là C69 với mức giảm sàn, theo sau là TDC, BAX, BCEHBC.

Ngân hàng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3%. Ngược lại, sản phẩm cao su hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.64%. 

Phiên sáng: Nhóm trụ của thị trường tuần này sẽ là ngân hàng?

Lực cầu tiếp tục được đẩy mạnh trên nhóm ngân hàng khiến sắc xanh trên nhóm này mạnh dần, qua đó tạo động lực thúc đẩy VN-Index tăng hơn 6 điểm, kết phiên sáng đạt 1,021.9 điểm. Cần để ý rằng các mã nhóm này gần như đã liên tục tích lũy trong suốt những phiên trước, qua đó khiến phiên sáng hôm nay như phát súng báo hiệu về sự trở lại của nhịp tăng ở những phiên sắp tới.

Độ rộng thị trường lại nghiêng về bên bán với 248 mã tăng điểm và 273 mã giảm điểm.

Chỉ số HNX-Index tăng 0.84% và đạt 106.64 điểm, với lực đẩy chính của ACB.

Gần như toàn bộ mã ngân hàng trong rổ VN30 đều xuất hiện trong nhóm tăng hơn 1% (ngoại trừ HDBEIB) với sự dẫn đầu đến từ VCBBID ở mức hơn 2%. Mặt khác, chính hai mã này là hai mã ảnh hưởng tích cực nhất tới VN-Index. Ở chiều ngược lại, chính VICVNM là hai mã chính gây sức ép tới chỉ số, với lý do chủ yếu đến từ áp lực chốt lời.

FPT là một kỳ tích trong nhóm công nghệ thông tin khi là mã duy nhất có bứt phá hơn 2% và đạt thanh khoản đột biến. Nhiều khả năng động lực đằng sau sắc xanh này đến từ báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2019 khởi sắc khi FPT đã báo lãi tháng 09/2019 tăng 30% nhờ khối công nghệ. Các mã còn lại như CMG, CMT, VGI, ITD đều chìm trong sắc đỏ.

Diễn biến phiên sáng nay tiếp tục xoay quanh hoạt động ở nhóm Large Cap với dòng tiền chỉ tập trung ở nhóm này và vài cổ phiếu đơn lẻ, chứ nếu nhìn về góc độ nhóm ngành trên thị trường thì dòng tiền không mấy lan tỏa và sự phân hóa vẫn đang bao phủ, cụ thể như bất động sản dân dụng, xây dựng, cao su, thủy sản, dệt may. Một vãi mã tạo điểm nhấn ở từng nhóm có thể kể đến như DXG tăng mạnh gần 4% và đạt thanh khoản “khủng” ở nhóm bất động sản dân dựng (theo góc nhìn kỹ thuật thì khả năng cao nhịp điều chỉnh đã kết thúc và mã tiếp tục trở lại với xu hướng tăng chính), IDI với mức tăng gần 3% ở nhóm thủy sản, GILTNG ở nhóm dệt may.

Ngân hàng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.49%. Ngược lại, sản phẩm cao su hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.6%.

Khối ngoại mua ròng hơn 22 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 0.4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VCB, POWHCM trên sàn HOSE. PVS, VC3 là các cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX. 

10h30: Bộ ba Vingroup đảo chiều, VN-Index vẫn xanh nhờ nhóm ngân hàng

Tuy đã có lúc lao dốc trong khoảng 15 phút giao dịch, một luồng lực cầu mới gia nhập thị trường đã đẩy VN-Index trở lại với mốc 1,020 điểm.

Tới 10h30, độ rộng thị trường đã cân bằng trở lại với 215 mã tăng điểm và 218 mã giảm điểm.

Hoạt động của các trụ ở rổ VN30 đang diễn ra rất sôi nổi khi hiện tại, số mã tăng trong rổ chỉ còn 18 mã, mã giảm là 12 và không có mã nào đứng giá. VCBGAS vẫn đang là hai trụ chính trên thị trường, theo sau là BID, SAB, MSN. Tuy nhiên, một điều bất ngờ là bộ ba họ Vingroup là VIC, VREVHM đều đã mất sạch đà tăng điểm vào đầu phiên và điều chỉnh trở lại, với VIC là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của VN-Index.

Nhóm ngân hàng tiếp tục bành trướng với sắc xanh trên hàng loạt các mã đậm dần, cụ thể là đã có thêm 5 mã gia nhập hội tăng trên 1% là TCB, VIB, STB, MBBVCB, trong khi ở phần giảm điểm chỉ thêm 1 mã là TPB.

Đi theo sự tích cực của thị trường là nhóm chứng khoán khi số mã tăng đang chiếm ưu thế so với số mã giảm. HCM hiện là điểm nhấn trong nhóm này với mức tăng gần 2% cùng khối lượng tốt. Theo góc nhìn kỹ thuật, vùng 24,200-25,000 là kháng cự của giá và nếu vượt được vùng này, mẫu hình Cup and Handle sẽ được hoàn thiện và triển vọng của giá là vô cùng lạc quan.

POW tiếp tục là điểm sáng trong nhóm phát điện với sắc xanh hơn 2% và mức thanh khoản tốt. Ngoài ra, với việc cơn bán ròng đã chấm dứt ở khối ngoại từ tuần trước và khối này tiếp tục có dấu hiệu mua ròng trong phiên hôm nay, đà tăng của mã này chắc chắn sẽ càng được củng cố. Trong khi đó, GEGPPC đang lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Bộ ba họ FLCAMD, HAIFLC trở lại với sắc xanh mạnh trong phiên sáng nay sau khi đã bị bên bán đẩy giá mạnh trong phiên cuối tuần trước. Cả ba đều tăng hơn 5%, song nếu nói về thanh khoản thì AMDHAI có vẻ “đuối sức” so với những phiên trước, trong khi FLC ở mức tạm ổn.

Công nghệ và thông tin hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.53%, theo sau là ngân hàng với mức 1.52%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.89%. 

Mở cửa: Khởi đầu đầy thuận lợi

Sự lạc quan vào cuối tuần trước vẫn được giữ vững trong phiên sáng nay khi phiên bắt đầu với sắc xanh tràn ngập khắp bảng điện.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 205 mã tăng điểm và 113 mã giảm điểm.

Độ rộng trong rổ VN30 tiếp tục nghiêng về bên mua với 20 mã tăng, 3 mã đứng giá và 9 mã giảm. Sắc xanh xuất hiện trên cả ba “ông lớn” trong rổ này là VHM, GASVCB đang là các trụ chính giúp VN30-Index tăng 3 điểm và VN-Index tăng 4 điểm. Ngoài ra, SAB, BID, MSN cũng góp phần giúp củng cố và lan tỏa sự tích cực tới thị trường.

Nhóm ngân hàng mở phiên đầy tích cực với sự xâm lăng của màu xanh. Cả nhóm hiện chỉ có 2 mã giảm nhẹ là HDBEIB, trong khi số mã tăng đạt đến con số 10. SHB, NVB. BID là những gương mặt tăng hơn 1%.

Nhóm dầu khí cũng có diễn biến tương tự với điểm nhấn là sự bứt phá của BSR ở mức hơn 3%. Đi theo sau mã này là PVS, PVD, OIL với mức tăng hơn 1%.

Khai khoáng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.06%. Ngược lại, nông - lâm - ngư hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.6%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (54)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 26/04/2024: Tâm lý nhà đầu tư thiếu ổn định

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/04/2024, toàn thị trường có 30 mã tăng, 93 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục mua ròng với tổng mức mua ròng đạt 3.2...

Chứng khoán phái sinh ngày 26/04/2024: Hiện tượng phân hóa đang diễn ra

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 25/04/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch liên tục suy giảm và nằm...

Vietstock Daily 26/04/2024: Tâm lý thận trọng bao trùm

VN-Index giảm nhẹ đồng thời hình thành mẫu hình nến High Wave Candle. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch có sự sụt giảm đáng kể và duy trì dưới mức trung bình 20...

Nhịp đập Thị trường 25/04: Khối ngoại mua ròng mạnh nhất MWG, nhóm ngân hàng gây thất vọng

Kết phiên ngày 25/04, VN-Index tiếp tục dừng quanh mốc 1,205 điểm. Khối ngoại có phiên thứ 4 liên tiếp bán ròng, lần này đạt 200 tỷ đồng.

Thị trường chứng quyền 25/04/2024: Tình hình đang chuyển biến tích cực

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/04/2024, toàn thị trường có 120 mã tăng, 15 mã giảm và 16 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 25/04/2024: Triển vọng phục hồi đang quay lại

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 24/04/2024. VN30-Index bật tăng mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài sau khi test...

Vietstock Daily 25/04/2024: Tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu

VN-Index tăng mạnh đồng thời hình thành những phiên tăng giảm xen kẽ trong thời gian gần đây, cho thấy tình trạng giằng co vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, chỉ báo...

Nhịp đập Thị trường 24/04: Sắc xanh lan rộng, VN-Index tăng hơn 28 điểm

Thị trường tiếp tục tích cực trong phiên chiều khi sắc xanh lan rộng ở nhiều nhóm ngành. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 28.21 điểm (2.4%), lên mức 1,205.61...

Thị trường chứng quyền 24/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/04/2024, toàn thị trường có 24 mã tăng, 111 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 24/04/2024: Xuất hiện trạng thái giằng co

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 23/04/2024. VN30-Index giảm điểm kèm khối lượng giao dịch có sự trồi sụt thất thường trong các...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98