Nhịp đập Thị trường 06/11: Vẫn chưa vượt được mốc 1,025 điểm

06/11/2019 15:45
06-11-2019 15:45:43+07:00

Nhịp đập Thị trường 06/11: Vẫn chưa vượt được mốc 1,025 điểm

Toàn bộ mức tăng của chỉ số VN-Index gần như đã biến mất trong khoảng 45 phút cuối của phiên giao dịch, qua đó khiến chỉ số vẫn chưa chinh phục được mốc 1,025 điểm. Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 0.57 điểm và đạt 1,024.91 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.04 điểm và đạt 106.75 điểm.

Độ rộng thị trường cuối phiên dần cân bằng với 313 mã tăng điểm và 260 mã giảm điểm.

Áp lực bán dần được đẩy mạnh trên rổ VN30 khiến cả rổ còn 11 mã tăng, 13 mã giảm và 6 mã đứng giá. GAS, VRE, GMD là những gương mặt bị “đạp” khiến mức giảm vượt hơn 1%, qua đó cùng với VJC, BID là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới VN-Index. Ở chiều ngược lại, VHM vẫn lừng lững làm trụ của chỉ số với mức đóng góp gần 1 điểm.

AAA trong nhóm nhựa cũng là một trong những nạn nhân bất ngờ hơn 1% sau phiên ATC, trong khi DAG, BMP vẫn giữ được sắc xanh hơn 1%. Xét về góc nhìn kỹ thuật, AAA đã và đang test kháng cự là vùng 15,800-16,300 và nếu vượt được ngưỡng này, một nhịp tăng mới sẽ trở lại với cổ phiếu.

DIG, TDH, DXG, VHM là những điểm nhấn với mức tăng hơn 1% tại nhóm bất động sản dân dụng, trong bối cảnh nhóm này vẫn đang phân hóa. DRH từ nhóm này cũng tạo ấn tượng khi tăng hơn 3%, song nếu so với phiên sáng thì sắc xanh này đã bị thu hẹp, nhiều khả năng cũng đến từ áp lực chốt lời T+3 nếu nhà đầu tư bắt đáy vào phiên ngày 01/11/2019.

Nhóm thép vẫn giữ được sự tích cực với sắc xanh mạnh trên HSGNKG cùng thanh khoản tốt. Cả hai mã này đều đang dao động sideway trong những tuần qua sau một nhịp hồi bắt đầu từ tháng 10/2019. Large Cap HPG kết phiên nhích nhẹ trên mốc tham chiếu và diễn biến của giá cũng có phần tương tự với hai mã này.

Nông - lâm - ngư hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.58%. Ngược lại, sản xuất phụ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.02%.

Khối ngoại bán ròng hơn 103 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 5 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, VIC, VCB, VNM trên sàn HOSE. PVS, CEO, VCS là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX. 

14h00: Không mấy thay đổi

Thị trường không có gì mấy thay đổi sau 1 tiếng giao dịch, nếu có thì cũng chỉ là sự biến động ở các Large Cap khiến VN-Index rung lắc tại vùng 1,026-1,027 điểm.

Độ rộng thị trường dần cân bằng với 272 mã tăng điểm và 265 mã giảm điểm.

Độ rộng trong rổ VN30 đã nghiêng về bên mua với 17 mã tăng, 4 mã đứng giá và 11 mã giảm. Điều này đã giúp VN-Index tăng gần 3 điểm trở lại, song diễn biến chung vẫn là giằng co khi nhìn lại thì trụ chính trong phiên hôm nay chỉ có VHM. Ở chiều giảm điểm, GAS, VJC, EIB là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số.

Sắc xanh tràn ngập tại nhóm bất động sản khu công nghiệp và dẫn đầu là D2D với mức tăng hơn 4%. Mã này hiện đang đi đầu trong việc hồi phục từ một nhịp điều chỉnh mạnh - một điều diễn ra với toàn bộ các mã đã tăng nóng trong nhóm này - về đỉnh cũ gần nhất trong quá khứ, bởi mã đã tiến đến đĩnh cũ tháng 08/2019. Khối lượng khớp lệnh tại phiên này cũng đạt mức cao nhất trong lịch sử với mức khớp hơn 480 nghìn cổ phiếu. Theo sau D2DNTC, SIP, IDV, MH3, IDV với múc tăng hơn 2%. Ngoại trừ NTC ra thì hiện các mã này đều đang dao động trong nhịp sideway ngắn hạn.

MBB hiện là “con ngựa ô” tại nhóm ngân hàng khi mức tăng bất ngờ vượt lên trên 2% với mức khối lượng khớp gần 8 triệu cổ phiếu. Theo góc nhìn kỹ thuật thì kháng cự của giá sẽ là vùng quanh mốc 24,300.

Lực cầu đã được đẩy mạnh trên nhóm xây dựng khi chỉ có vài mã hiện sắc đỏ, trong khi hàng loạt các mã đã bật tăng đầy ấn tượng. C69 tăng kịch trần cùng thanh khoản lớn, qua đó chấm dứt chuỗi nằm sàn 3 phiên liên tiếp cùng thanh khoản kém. Với diễn biến hiện tại thì cơn tăng trần có thể kéo dài cho tới phiên T+3 tính từ hôm nay. L14 cũng tăng 4% song nhìn chung vẫn trong một nhịp sideway ngắn hạn; CTD, HBCDTD tăng hơn 1%.

Trong bối cảnh dòng tiền tập trung vào nhóm Large Cap, nhóm cổ phiếu đầu cơ đã bị “cho ra rìa” khi chỉ lác đác vài mã là có mức tăng cùng thanh khoản ấn tượng như HVG, MCGDRH.

Bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.12%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.87%.

Phiên sáng: Nhóm Large Cap phân hóa

Chỉ số VN-Index kết phiên sáng tăng 1.87 điểm và đạt 1,026.21 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.35 điểm và đạt 107.6 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 269 mã tăng điểm và 217 mã giảm điểm.

Độ rộng trong rổ VN30 đã cân bằng với 13 mã tăng, 13 mã giảm và 4 mã đứng giá. Hiện chỉ còn 5 mã là có biến động hơn 1%, trong đó ở chiều tăng điểm có VHMMBB, chiều giảm có EIB, ROSGMD. Điều này dẫn đến tình trạng rung lắc khó chịu ở VN30-IndexVN-Index.

Diễn biến chỉ số HNX-Index cũng khá đồng thuận khi cả phiên sáng nay, chỉ số liên tục giằng co ở vùng 107-108 điểm. Sắc xanh xuất hiện trên chỉ số này là nhờ ảnh hưởng từ các trụ như ACB, VCG, SHBPGS.

Nhóm ngân hàng tạm nghỉ ngơi trong phiên sáng nay khi đang phân hóa trở lại, sau khi đã có 2 phiên tăng trưởng liên tiếp. LPB, SHBMBB là những mã tăng hơn 1%, trong khi HDB, VPB, BID, TPB lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Sắc đỏ hơn 2% trên EIB hiện tại cũng đến từ sự bứt phá bất ngờ gần 6% trong phiên hôm qua khi các nhà đầu tư tranh thủ chốt lời. Tuy nhiên, sự lạc quan sẽ vẫn còn nếu giá vẫn giữ được vùng 16,900-17,000 và nếu rớt khỏi vùng này, giá sẽ trở lại với tình trạng rung lắc như trong hơn 2 tháng qua.

Thông tin kết quả kinh doanh quý 3/2019 của HDG tiếp tục khả quan nhờ đà tăng trưởng doanh thu không đủ để giúp mã này thoạt khỏi nhịp sideway mà mã đang hình thành trong hơn 2 tuần nay. Tuy nhiên, nhiều khả năng giá đang hình thành mẫu hình Cup and Handle khi đường đi của giá và khối lượng khá giống với lý thuyết mẫu hình này. Nếu bứt phá khỏi vùng 37,000 thì mẫu hình sẽ đc hoàn thiện và triển vọng của HDG sẽ càng lạc quan hơn.

Mức giảm gần 4% sau phiên ATOHAG phần lớn đến từ kết quả kinh doanh quý 3/2019 đầy bi quan của công ty khi doanh thu trái cây giảm mạnh và một phần khiến HAG lỗ trước thuế hơn 1,230 tỷ đồng sau 9 tháng. HNG cũng có diễn biến tương tự khi sụp từ đầu phiên, song đã nhanh chóng trở lại mốc tham chiếu nhờ lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ quanh mốc 14,000.

Bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.77%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.07%.

Khối ngoại bán ròng hơn 96 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, VNM, VCBHVN trên sàn HOSE. VCS, SEB, PVI là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Giằng co trở lại

Một đợt “xả hàng” trên rổ VN30 đã khiến chỉ số rơi khỏi mốc tham chiếu, ngoài ra còn khiến VN-Index thu hẹp mức tăng xuống gần 1 điểm.

Tới 10h30, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 232 mã tăng điểm và 197 mã giảm điểm.

Sắc xanh trên VCB nhanh chóng bị thu hẹp khi mức tăng ở mã chỉ còn 0.2%, đồng thời thanh khoản của mã hiện đang rất thấp - một dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang tạo đỉnh ngắn hạn khi lực cầu đang cạn kiệt ở mã này. Trong bối cảnh đó, VHM trở thành “người hùng” của VN-Index khi bất ngờ bứt phá gần 3% và vượt mốc 100,000, đồng thời đạt tới vùng cao mới. Khối ngoại lại có động thái ngược lại khi đang bán ròng, chắc hẳn cũng đến từ một phận chốt lời non bởi giá cổ phiếu đang trong quá trình mò đỉnh - một quá trình đầy rủi ro.

Nhóm chứng khoán khá tiêu cực khi sắc xanh chỉ xuất hiện lác đác ở vài mã như BSI, SSI, IVS. SHS, MBS, TVB, VCI là những gương mặt điều chỉnh hơn 1%.

​Những ước tính đầy khả quan về kết quả kinh doanh của MSN trong năm 2019 như doanh thu đạt khoảng 38,000 - 40,000 tỷ đồng, lãi ròng vào khoảng từ 5,000 - 5,500 tỷ đồng là không đủ để giúp mã này có bứt phá trở lại. Hiện cổ phiếu đang dao động sideway tại đáy cũ tháng 7, 10/2018 và vẫn chưa có tín hiệu nào về sự trở lại của xu hướng tăng.

Diễn biến nhóm xây dựng đã khởi sắc hơn khi sắc đỏ không còn chiếm ưu thế trong nhóm. C69 dừng cơn nằm sàn và đang đứng tại tham chiếu, trong khi HBC, L14, BAX, DPG tăng nhẹ dưới 1%. Nhóm cao su cũng có diễn biến tương tự khi PHRGVR đã tăng trở lại ở mức hơn 1%.

Bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.77%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.07%. 

Mở cửa: VCB tiếp tục bứt phá

Phiên sụt giảm về khối lượng hôm qua cũng như tín hiệu tiêu cực xuất hiện trên đồ thị kỹ thuật đã báo hiệu về sự suy yếu ở lực cầu - một điều khiến VN-Index mở cửa với sắc đỏ. Tuy nhiên, chỉ số đã nhanh chóng bứt tốc trở lại ở những phút sau đó.

Tới 9h30, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 192 mã tăng điểm và 138 mã giảm điểm.

Độ rộng trong rổ VN30 đang khá cân bằng khi cả rổ có 11 mã giảm, 14 mã xanh và 5 mã đứng giá. Diễn biến rổ này sau phiên ATO không mấy sôi động khi toàn bộ biến động đều dưới 1%, song đã nhanh chóng được đẩy mạnh trở lại, đặc biệt là ở các mã MSN, VCB, HPG. Hiện VCB, SAB, VNM là những trụ chính trên thị trường và đối trọng với đó là VRE, GAS, HVN.

Dù giá dầu thế giới tiếp tục tăng song tình hình nhóm dầu khí không mấy khả quan khi đang phân hóa. PVC, PVD, PVS hiện sắc đỏ, trong khi BSR tăng 1%.

HSG hiện là điểm sáng tại nhóm thép khi bất ngờ bật tăng gần 3% ngay từ đầu phiên. Theo góc nhìn kỹ thuật, mã này đã dao động sideway với kháng cự là vùng 7,300-7,600. Nếu bứt phá khỏi vùng này thì một nhịp tăng mới sẽ trở lại với cổ phiếu.

Vật liệu xây dựng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.88%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.98%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (65)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán Tuần 15-19/04/2024: Triển vọng ngắn hạn tiếp tục bi quan

VN-Index giảm mạnh 4 phiên liên tiếp trong tuần qua đồng thời xóa sạch mọi nỗ lực tăng điểm của tuần trước đó. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì việc bán ròng cho...

Nhịp đập Thị trường 19/04: Hồi phục bất thành trong phiên chiều, VN-Index mất hơn 18 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 18.16 điểm (1.52%), về mức 1,174.85 điểm; HNX-Index giảm 5.4 điểm (2.39%), về mức 220.8 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98