Ông chủ Louis Vuitton 'đe dọa' ngôi giàu nhất của Jeff Bezos

26/11/2019 21:00
26-11-2019 21:00:47+07:00

Ông chủ Louis Vuitton 'đe dọa' ngôi giàu nhất của Jeff Bezos

Jeff Bezos, Bill Gates không thiếu tiền để dùng đồ Louis Vuitton, trang sức của Tiffany nhưng nguy cơ bị ông chủ LVHM vượt mặt trong danh sách người giàu.

Sau khi LVMH mua hãng trang sức nổi tiếng nước Mỹ - Tiffany với giá hơn 16 tỉ USD, tài sản của người giàu thứ ba thế giới Bernard Arnault tăng mạnh, chỉ còn kém Gates 200 triệu USD và Bezos 3,7 tỉ USD.

Cổ phiếu LVMH đã tăng hơn 2% tại phiên giao dịch hôm qua. Nhờ đó, tổng tài sản của Chủ tịch, kiêm CEO LVHM Bernard Arnault đã tăng khoảng 2,1 tỉ USD. Arnault và gia đình đang nắm hơn 47% cổ phần tại hãng thời trang xa xỉ của Pháp. Từ đầu năm, cổ phiếu LVMH đã tăng khoảng 55%.

Tỷ phú Bernard Arnault. Ảnh: Reuters

Ba tỷ phú đứng đầu bảng xếp hạng của Forbes cũng đang vượt khá xa các vị trí xếp sau khi Warren Buffett chỉ nắm giữ khối tài sản trị giá 86,3 tỉ USD, còn Mark Zuckerberg có 74,1 tỉ USD.Theo bảng xếp hạng hiện tại của Forbes, Arnault đang sở hữu khối tài sản 106,8 tỉ USD. Như vậy, ông chỉ còn kém Gates khoảng 200 triệu USD và kém Bezos 3,7 tỉ USD và có thể sớm vượt qua hai người giàu nhất thế giới nếu cổ phiếu LMVH tiếp tục tăng mạnh.

Tại phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu Tiffany cũng tăng 6%. 3 năm qua, mã này đã tăng gần 200% khi lĩnh vực hàng xa xỉ tiếp tục phát triển tốt. Thâu tóm Tiffany giúp LVMH tăng thêm sức mạnh trong mảng trang sức, kim cương, đồ cưới và hiện diện nhiều hơn tại Mỹ.

Arnault được cho là đã để mắt tới Tiffany từ lâu. LVMH đã tận dụng sự xuất hiện của một nhóm người tiêu dùng trung lưu đang tăng trưởng nhanh, đặc biệt tại châu Á với sở thích xa xỉ để gia tăng doanh số của túi xách, quần áo và đồng hồ cao cấp.

Trong quý gần nhất, doanh số của tập đoàn thời trang xa xỉ Pháp tăng 16%. LVMH sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Christian Dior, Louis Vuitton, Fendi, Bulgari, Hublot, TAG Heuer... Trong khi, Tiffany cũng đã cố gắng thu hút khách hàng trẻ và đang cải tổ chiến lược thời gian qua.

Nhà phân tích Flavio Cereda tại Jefferies nhận định, thương vụ Tiffany tác động tích cực tới LVMH trong lĩnh vực trang sức và đồng hồ. Đây là một động lực tăng trưởng cho LVMH trong 2 hoặc 3 năm tới.

Anh Tú

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98