Sàn online Việt 'bội thu' dịp Lễ độc thân

13/11/2019 06:48
13-11-2019 06:48:47+07:00

Sàn online Việt 'bội thu' dịp Lễ độc thân

Không chia sẻ doanh số nhưng các sàn thương mại điện tử tuyên bố lượng khách truy cập và hàng hóa bán ra tăng nhiều lần so với ngày thường.

Shopee cho biết, nền tảng này bán được 70 triệu sản phẩm trong ngày 11/11, số đơn trong giờ đầu tiên tăng ba lần so với năm 2018. Tổng lượng truy cập trung bình của các nhãn hàng phổ biến tăng hơn 1.626 lần và số đơn đặt hàng trung bình tăng hơn 1.731 lần. 

Còn tại sàn Tiki, riêng ngày 11/11, số đơn và khách hàng tăng gấp 4 lần so với ngày thường. So với dịp này năm ngoái, lượng đơn hàng năm nay tăng gấp 2,5 lần, còn số khách hàng tăng gấp đôi. Lượng truy cập cũng chứng kiến sự nhảy vọt khi tăng gấp 3 lần hằng ngày.

Các thống kê cũng khá tương tự tại Lazada với gần 90% đơn hàng được đặt qua ứng dụng. Sàn này cũng có thống kê rằng, lượng tã bán ra đủ cho một triệu em bé sử dụng trong một ngày; lượng nước giặt đủ để 1,5 triệu hộ gia đình sử dụng trong một ngày và lượng sữa bán ra đủ cho nửa triệu người lớn sử dụng trong một ngày.

3 ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng dịp 11/11 so với ngày thường là thiết bị di động, mẹ và bé, đồ dùng gia đình. Ba thành phố chi tiêu mua sắm nhiều nhất trên Lazada là TP HCM, Hà Nội và Bình Dương. 

Trên Shopee, ba sản phẩm được quan tâm nhất tại sàn này là vòng tay thông minh, xịt ngăn mùi cơ thể và dầu nhớt và nam giới và người lớn tuổi mua sắm nhiều hơn vào "Ngày độc thân". 

Hàng hóa mua sắm ngày 11/11 đổ về kho của một đơn vị logistics tại Long Biên, Hà Nội lúc 21h ngày 12/11. Ảnh: Dỹ Tùng

Ông Bùi Ngọc Hiển, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông Tiki cho biết, kết quả này một phần là nhờ các chiến dịch quảng cáo, truyền thông mang lại. Để gây chú ý cho 11/11, ngoài quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo tại rạp chiếu phim, truyền hình, digital, Tiki phủ rộng 360 độ ở các kênh truyền thông mạng xã hội...

Trong khi đó, tại Sendo, đại diện sàn này cho biết ưu tiên đầu tư nhiều hơn cho Black Friday vào cuối tháng 11 hoặc xa hơn nữa là chương trình Tết Nguyên đán 2020.

Trước đó, ông Steven Tuấn Nguyễn, Quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo đã dự đoán, những sản phẩm tiêu dùng có giá trị vừa phải sẽ được ưa chuộng.

"Các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, gia dụng vẫn sẽ tăng trưởng doanh số cao vì giá trị không quá lớn để người mua đắn đo, cùng với nhiều biện pháp kích cầu của nhãn hàng", ông nói.

Sau "Ngày độc thân", thương mại điện tử Việt Nam còn 2 cao điểm khuyến mại mua sắm trong năm nay là Black Friday vào cuối tháng 11 và 12/12. 

Theo công bố của Alibaba, "cha đẻ" của lễ mua hội sắm 11/11, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của tập đoàn ngày 11/11 đã xô đổ kỷ lục năm ngoái, với 268 tỷ nhân dân tệ (38,4 tỉ USD), tăng 25% so với năm 2018.

Viễn Thông

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98