Sau 1 năm gia nhập An Phát Holdings, Nhựa Hà Nội sắp niêm yết trên HOSE

08/11/2019 15:02
08-11-2019 15:02:33+07:00

Sau 1 năm gia nhập An Phát Holdings, Nhựa Hà Nội sắp niêm yết trên HOSE

Ngày 07/11, CTCP Nhựa Hà Nội (UPCoM: NHH) đã tổ chức buổi hội thảo “NHH - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Bên cạnh việc đẩy mạnh năng lực sản xuất, Công ty đang tìm đối tác có tính chiến lược trong thời gian sắp tới.

Hội thảo “NHH - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” diễn ra chiều ngày 07/11

Doanh nghiệp vừa sản xuất lại vừa tạo khuôn nhựa

NHH được cổ phần hóa từ năm 2008 với vốn điều lệ 65 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đối tác của các doanh nghiệp tên tuổi như Honda, Toyota, Ford, Piaggio, LG, Panasonic… tham gia vào các chuỗi giá trị của công nghiệp ô tô, xe máy, điện - điện tử trong khu vực.

Lãnh đạo NHH chia sẻ rằng ngay từ khi bước vào Việt Nam, Honda đã chọn NHH là nhà cung cấp sản phẩm và linh kiện nhựa. Với Toyota, nếu năm 2010, NHH mới chỉ sản xuất 2 chi tiết cho đơn vị này, thì đến năm 2018, số linh kiện Công ty sản xuất cho Toyota đã nâng lên con số 30 và đến năm 2019 tiếp tục tăng thêm 14 chi tiết nữa.

Trong năm 2019, NHH tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thêm được các khách hàng mới như Vinfast, Toyota Boshoku, Lear, Visteon, Huyndai… Công ty cũng đang mở rộng lĩnh vực sản xuất dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn (như bao bì, dao, thìa, ống hút…) được làm từ tinh bột bắp (ngô). Theo những số liệu thống kê, Ban lãnh đạo NHH đánh giá người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường.

Song song với sản xuất, NHH còn tạo khuôn mẫu nhựa để tự sử dụng cũng như cung cấp cho bên ngoài. Nhờ đó, Công ty này tiết kiệm được đáng kể chi phí liên quan cũng như có thêm nguồn thu từ việc bán khuôn mẫu.

Mặt khác, mảng kinh doanh sàn nhựa đặc biệt là xuất khẩu sang Mỹ được NHH đánh giá biên lợi nhuận khả quan nhất, vào khoảng 10-15%. Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc khiến mặt hàng sàn nhựa của Trung Quốc bị đánh thuế 25% khi nhập vào Mỹ, mở ra cơ hội đối với doanh nghiệp Việt Nam khi thuế suất chỉ ở mức 4%. Ban lãnh đạo Công ty cho biết đã nhận rất nhiều đơn hàng từ các đối tác Mỹ.

Thêm tiềm lực khi gia nhập An Phát Holdings

Sau khi trở thành thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (Công ty mẹ của AAAHII) vào tháng 11/2018, NHH đã được tái cơ cấu, mở rộng đầu tư và tăng vốn điều lệ. Hiện tại, NHH có 4 công ty thành viên gồm: Công ty TNHH Phát triển Xuất Nhập khẩu và Đầu tư Viexim, CTCP An Trung Industries, Công ty TNHH Linh kiện nhựa ô tô Vinfast - An Phát (VAPA) và Công ty TNHH Cơ khí chính xác và khuôn mẫu Việt Nam (VMC). Mỗi đơn vị sẽ phụ trách một mảng kinh doanh chuyên biệt.

Nhờ sự hỗ trợ của Công ty mẹ, NHH có thêm nguồn lực về tài chính, công nghệ và sức ảnh hưởng trên thị trường. Tháng 5/2018, Tập đoàn An Phát Holdings đã liên kết với Vinfast để thành lập Công ty VAPA với mục tiêu chính là cung cấp linh kiện cho mảng sản xuất ô tô và xe máy điện của Vinfast.

Ban lãnh đạo NHH đánh giá việc liên kết với Vinfast còn nhiều tiềm năng khi phía Vingroup có thể phát sinh nhu cầu về nhựa điện tử (như trong tủ lạnh, tivi) hay nhựa không phải điện tử phục vụ cho Vinhomes trong thời gian tới.

Cổ phiếu NHH sẽ sớm xuất hiện trên sàn HOSE

Ông Bùi Thanh Nam (Tổng Giám đốc NHH) cho biết hiện các chỉ số tài chính của Công ty là khá tốt và chưa có nhu cầu gọi vốn từ cổ đông hiện hữu cũng như nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Công ty kỳ vọng sẽ tìm được nhà đầu tư chiến lược song hành, là đối tác có kinh nghiệm và mạng lưới phát triển trên thị trường quốc tế các sản phẩm mà NHH đang tập trung phát triển.

NHH mới đây cũng công bố kết quả kinh doanh quý 3/2019 với doanh thu thuần gần 312 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 20 tỷ đồng, lần lượt tăng 31% và 167% so cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng hoạt động đầu năm, doanh thu thuần và lãi sau thuế của NHH lần lượt đạt gần 865 tỷ đồng và gần 40 tỷ đồng, tăng 21% và 30% so cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp cải thiện từ 4.3% lên thành 4.6%.

Về kế hoạch kinh doanh, ban lãnh đạo NHH dự kiến doanh thu năm 2023 sẽ vào mức 4,282 tỷ đồng và lãi sau thuế 318 tỷ đồng, lần lượt gấp gần 4 lần và 5  lần so với dự kiến thực hiện năm 2019.

Nguồn: NHH

Hiện, hồ sơ của NHH vẫn đang được Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) xem xét. Phía NHH cho biết cách tính giá chào sàn sẽ theo các phương pháp HOSE quy định. Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/11, cổ phiếu NHH trên sàn UPCoM dừng ở mức giá 46,400 đồng/cp.

Duy Na

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý giá cà phê tăng cao nhưng doanh nghiệp lao đao

Giá cà phê tăng cao, nhiều doanh nghiệp ở Đắk Lắk không tìm được nguồn cung.

Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPS (VPSS) lãi trước thuế 631 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cùng kỳ, thực hiện được 42% kế hoạch năm.

ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm

Sáng ngày 20/04, tại hội trường Trường Việt Mỹ, CTCP Công nghệ Sài Gòn Viễn Đông (Savitech, HOSE: SVT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội thông qua...

Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%?

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024. Quý này, VND báo lãi ròng đạt 617 tỷ đồng, tăng 340% so với cùng kỳ.

Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận

Giá vốn tăng mạnh khiến CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) trải qua quý kinh doanh đi lùi so với cùng kỳ.

Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1

Trên BCTC hợp nhất quý 1/2024, sản lượng tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HOSE: FMC) ghi nhận hơn 4,607 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó thu...

CEO Jens Lottner: Techcombank không đánh đổi tăng trưởng tín dụng lấy chất lượng tài sản

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Thị trường đang quay trở lại

Lãnh đạo Nam Long xác định thị trường 2024 sẽ là thị trường sản phẩm, Công ty chỉ bán cái thị trường cần. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn đối mặt với những khó khăn chung...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98