Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu lên 5 Bộ

28/11/2019 14:05
28-11-2019 14:05:52+07:00

Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu lên 5 Bộ

Sharp Việt Nam vừa gửi đơn tố cáo Asanzo về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật.

Ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, vừa ký đơn tố cáo gửi các Bộ Công an, Công Thương, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật của Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo). Đơn tố cáo cũng được Sharp Việt Nam gửi tới Đội Kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan.

Theo đó, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17-9-2019, Asanzo đã công bố trước công chúng về việc đang sở hữu công nghệ Nhật Bản, cũng như đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong). Tại buổi họp báo này, Asanzo cũng đã công bố thư xác nhận của Sharp-Roxy về mối quan hệ hợp tác này.

Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu lên 5 Bộ - Ảnh 1.
Sharp Việt Nam tố cáo Asanzo giả mạo tài liệu - Ảnh: Hoàng Triều

Sharp khẳng định những thông tin trên mà Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo. Theo Sharp Việt Nam, Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) trước đây có hợp tác cùng Công ty điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp-Roxy (Hong Kong). Tuy nhiên, ngày 25-9-2016, Tập đoàn Sharp đã kết thúc việc liên doanh với Công ty điện tử Roxy, Sharp-Roxy đã trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp.

"Đến ngày 31-10-2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Công ty Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Do đó, Công ty Sharp-Roxy đã không còn tồn tại từ thời điểm 31-10-2016" - đơn tố cáo của Sharp nêu rõ.

Qua đó, Sharp khẳng định thư xác nhận của Công ty Sharp-Roxy (Hong Kong) theo như công bố của Asanzo ngày 12-9-2019 là giả mạo.

Trong đơn tố cáo, Sharp cũng nhấn mạnh Asanzo đã có hành vi cố tình tạo ra tài liệu giả mạo (bao gồm thư xác nhận từ phía Sharp-Roxy) với mục đích đánh lừa người tiêu dùng và các cơ quan ngôn luận, rằng Asanzo vẫn đang có quan hệ hợp tác với Tập đoàn Sharp để người tiêu dùng và dư luận tin rằng hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp.

"Hành vi của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp"- Sharp Việt Nam khẳng định.

Trước đó, vào ngày 24-10, tại buổi làm việc với các bộ, ngành về nghi vấn giả mạo xuất xứ của Asanzo, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho biết bước đầu xác định Asanzo không có dây chuyền lắp ráp tivi hiện đại như quảng cáo, có dấu hiệu vi phạm về lừa dối khách hàng, giả mạo nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa xuất khẩu và trốn thuế.

Những nghi vấn liên quan đến việc Asanzo giả mạo xuất xứ được một số cơ quan báo chí phản ánh từ cuối tháng 6-2019. Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc. Trong đó, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Quản lý thị trường, Tổng cục Thuế đều đã vào cuộc.

Tháng 10 vừa qua, Cục Thuế TP HCM đã ký quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi trốn thuế đối với Công ty CP tập đoàn Asanzo cho Công an TP HCM và Bộ Công an.

* Nhiều lô hàng của Asanzo có dấu hiệu giả xuất xứ

* Chủ tịch Asanzo: 'Bốn dấu hiệu vi phạm không đủ căn cứ buộc tội'

* Vợ Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam rút tiền trốn thuế hơn 500 tỉ đồng

* Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam: Tôi sẽ kiện cục Thuế TP.HCM

Minh Chiến

Người lao động







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 1/2024 đạt hơn 1.537 triệu tỷ đồng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8.2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó:...

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ...

Trong quý 1/2024, số DN tạm ngừng kinh doanh nhiều hơn 14.1 ngàn so với số DN đăng ký thành lập mới

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, so sánh giữa số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động với số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trong...

Du lịch hàng không đón tin vui: Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức trước dịch

Lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã vượt mốc trước đại dịch COVID-19, đạt hơn 4.6 triệu lượt người trong quý 1/2024.

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98