Sự kiện ra mắt của Vinamilk tại Trung Quốc thu hút truyền thông

19/11/2019 20:30
19-11-2019 20:30:00+07:00

Sự kiện ra mắt của Vinamilk tại Trung Quốc thu hút truyền thông

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, nhiều sản phẩm của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như xuất hiện các tín hiệu khả quan từ thị trường lớn nhất thế giới này.

“Tin vui cho tín đồ sành ăn”

“Tin vui cho tín đồ sành ăn! Doanh nghiệp Việt Nam thuộc Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới gia nhập thị trường Trung Quốc” - đây là tiêu đề của bài viết được đăng trên tờ Trí Tuệ, một trong những trang báo có độ phủ lớn tại Trung Quốc đã đưa tin về sự kiện. Tờ báo này còn dành một phóng sự ngắn về các sản phẩm được Vinamilk giới thiệu tại Trung Quốc.

Bài đăng về sự kiện của Vinamilk trên báo Trí Tuệ (Trung Quốc)

Nhiều đầu báo lớn khác của Trung Quốc như báo Tin tức Trung Quốc, báo Nhân dân, Sina, các đài truyền hình tại Trung Quốc cũng thông tin về sự kiện ra mắt này. Đa số nhấn mạnh Vinamilk - doanh nghiệp Việt Nam - thuộc top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc bằng việc giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phong phú, hợp khẩu vị.

Ngoài các cơ quan thông tấn của Trung Quốc, sự kiện này còn được quan tâm bởi các tạp chí tài chính nổi tiếng như Nikkei, Bloomberg và các báo chuyên ngành thực phẩm khác. Tạp chí Bloomberg trong bài phỏng vấn đại diện của Vinamilk đã cho thấy những triển vọng tích cực về chiến lược của doanh nghiệp này đối với thị trường Trung Quốc.

Bloomberg đã đưa tin tức với tiêu đề “Công ty sữa lớn nhất Việt Nam hướng tới việc xuất khẩu sang Trung Quốc để tăng trưởng”

“Tôi biết về Vinamilk”

Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo đã bình luận rằng: “Tôi biết về Vinamilk, họ rất đáng tin cậy”. Đây tuy là những bình luận rất ngắn gọn nhưng mang nhiều hàm ý tốt đẹp dành cho thương hiệu sữa Việt Nam khi bắt đầu tiếp cận với người tiêu dùng Trung Quốc. Trên các mạng xã hội cũng ghi nhận được những bình luận, đăng tải từ người tiêu dùng Trung Quốc về sản phẩm Vinamilk như: “Sữa chua Vinamilk Việt Nam, siêu ngon, nhưng mà nhớ ăn lúc còn lạnh nhé, để tan ra thì ăn không đúng vị nữa rồi, mình mua ở Hema Vũ Hán, giá 13 tệ”.

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Vinamilk và các sản phẩm đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố như Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc thông qua gian hàng riêng trên trang thương mại điện tử Tmall (của Alibaba), hệ thống siêu thị có độ phủ lớn như Hợp Mã, Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa, Dennis Department Store - chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.

Nếu giới trẻ thu hút bởi khẩu vị mới lạ và trải nghiệm mua hàng tiện lợi, thì chị Tạ Trang, một bà nội trợ với 2 con nhỏ hiện đang sống tại Hồ Bắc lại chọn mua vì sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và được các con của chị ưa thích, “Món sữa chua mít của Vinamilk rất đặc sắc, tôi chưa ăn thử trước đây bao giờ. Vinamilk có nhiều loại khác như chanh dây, sầu riêng… nên tôi đặt mua cho cả gia đình vì sữa chua và trái cây đều tốt cho sức khỏe.”- chị Tạ Trang cho biết thêm.

Ông Châu Văn - Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc phát biểu tại sự kiện ra mắt của Vinamilk vào tháng 09/2019: “Năm 2017, trong một chuyến công tác, chúng tôi đã có dịp nếm thử các sản phẩm từ Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng của Việt Nam như Vinamilk vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường chúng tôi”.

Sự khởi đầu thuận lợi

Quản lý ngành hàng thực phẩm lạnh của Siêu thị Thiên Hồng (Hồ Nam) cho biết, sữa chua của Vinamilk hiện đang có kết quả kinh doanh rất tốt, tăng trưởng đều và thuộc Top 3 mặt hàng lạnh bán chạy nhất tại đây.

Theo đại diện một nhà phân phối hàng thực phẩm của Trung Quốc thì mỗi khu vực, vùng miền lại có những khẩu vị, sở thích rất khác nhau. Đây cũng sẽ là thách thức cho các nhà sản xuất nước ngoài khi kinh doanh tại thị trường này.

“Vinamilk có lợi thế là danh mục sản phẩm đa dạng hơn 200 loại, họ lại có thể linh hoạt trong sản xuất để cho ra những sản phẩm phù hợp với khẩu vị khách hàng tại những vùng khác nhau. Đó là một trong những yếu tố khiến chúng tôi quyết định trở thành đối tác với Vinamilk.” - Ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty YiYiYuan (Hồ Nam).

Sau chương trình ra mắt thương hiệu, đã có một số công ty của Trung Quốc tiếp cận để gửi đơn đặt hàng cũng như tìm hiểu thêm về các chủng loại sản phẩm của Vinamilk như sữa chua và sữa đặc.

Phía Vinamilk cũng cho biết thêm, sau khi chính thức ra mắt, Vinamilk đã nhận được nhiều đề nghị tham dự các Hội chợ triển lãm quốc tế tại Trung Quốc với tư cách khách mời đặc biệt. Gần đây nhất là triển lãm quốc tế “One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019” tại Hồ Nam, quy tụ các doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Khách hàng thử các sản phẩm mới của Vinamilk tại Hội chợ One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019 (diễn ra từ ngày 15-17/11/2019)

Như vậy, Vinamilk đã có những bước chân thuận lợi đầu tiên vào thị trường Trung Quốc, sau hơn 10 năm thăm dò, nghiên cứu chiến lược. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp cận người tiêu dùng giúp tạo ra hình ảnh ấn tượng và chỗ đứng lâu dài cho sản phẩm sữa của Vinamilk cũng như của Việt Nam tại thị trường này trong tương lai.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá trị của một doanh nghiệp được xác định như thế nào?

Việc xác định giá trị doanh nghiệp là một bước không thể thiếu trong quá trình đưa ra quyết định đầu tư. Vậy xác định như thế nào mới đúng?

CEO Lê Văn Quang: Minh Phú có thể lãi ít nhất 100 tỷ đồng/tháng từ tháng 6

Dù quý đầu năm chỉ đạt hơn 17 tỷ đồng lợi nhuận, ông Lê Văn Quang - Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (UPCoM: MPC) vẫn khẳng định có đủ cơ sở để hoàn...

Chủ tịch VNZ Lê Hồng Minh: AI chỉ là công cụ, không thể thay thế con người

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ, Chủ tịch HĐQT CTCP VNG (UPCoM: VNZ) Lê Hồng Minh khẳng định Tập đoàn không có ý định hay chiến lược cắt giảm lao động khi tập trung vào phát...

Vietravel Airlines lên kế hoạch nâng vốn điều lệ lên 2.6 ngàn tỷ đồng

Thông tin trên website, hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) cho biết đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 vào ngày 19/06 vừa qua. Đại hội đã thông qua nội...

Chứng khoán BETA lên kế hoạch tăng trưởng mạnh

ĐHĐCĐ thường niên 2025 của CTCP Chứng khoán BETA đã diễn ra vào ngày 20/06, thông qua kế hoạch mang về 43 tỷ đồng doanh thu hoạt động và 7 tỷ đồng lãi trước thuế...

Giám đốc CLL: Điều chỉnh mô hình kinh doanh để thích nghi biến động thị trường

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra hôm 20/06, lãnh đạo CTCP Cảng Cát Lái (HOSE: CLL) cho biết nhiều kế hoạch mở rộng đang chững lại do vướng mắc thủ tục, trong bối cảnh...

APS rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành, chưa có kế hoạch tăng vốn, "hẹn" cổ tức đến năm 2026

Sau hai lần tổ chức bất thành, ĐHĐCĐ thường niên 2025 của CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (HNX: APS) đã được tổ chức thành công với các câu chuyện “nóng”...

Vinatex lãi gần 556 tỷ đồng nửa đầu 2025, chưa vội chuyển sàn niêm yết

Dù thị trường dệt may toàn cầu còn nhiều bất định, Vinatex vẫn ghi nhận lợi nhuận hợp nhất 6 tháng đầu năm gần gấp đôi cùng kỳ, đạt 556 tỷ đồng. Song song đó...

TNT “vô tình” ẩn lô đất gần 51 tỷ đồng đấu giá được trong BCTC quý 1

Trong công bố thông tin ngày 20/06, CTCP Tập đoàn TNT (HOSE: TNT) cho biết đã phát hiện sai sót cần đính chính, bổ sung tại BCTC hợp nhất quý 1/2025 liên quan đến...

Chủ tịch SGN: "Vietjet tự phục vụ, chúng tôi mất 40% doanh thu và 20% lợi nhuận"

Sáng ngày 20/06, ĐHĐCĐ thường niên 2025 của CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS, HOSE: SGN) diễn ra trong bối cảnh công ty vừa mất đi một khách hàng quan trọng và...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98