Thương chiến Mỹ-Trung sẽ không ảnh hưởng gì đến doanh số Black Friday năm nay?

29/11/2019 20:303
  •  

Thương chiến Mỹ-Trung sẽ không ảnh hưởng gì đến doanh số Black Friday năm nay?

Kỳ vọng dành cho ngày Black Friday của năm 2019 hiện ở mức cao vì các nhà bán lẻ đã có những bước phòng ngừa ở “mặt trận” hàng hóa, nhằm giảm tác động của thuế quan từ cuộc thương chiến Mỹ-Trung đối với người tiêu dùng, và doanh số ​​bán hàng năm nay được dự kiến tốt hơn năm ngoái.

Giảm giá đợt Black Friday.

Các nhà bán lẻ đang mong chờ doanh số bán hàng mạnh mẽ trong đợt Black Friday/Cyber Monday vào cuối tuần này. Cuộc thương chiến và những hy vọng đang bị lung lay về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây ra sự bất ổn cho các thị trường; còn người tiêu dùng, nhà bán lẻ và nhà sản xuất thì bị ảnh hưởng.

Theo một quan điểm của chuyên gia trên CNN, nhiều nhà bán lẻ, nhờ dự đoán giá cả có thể tăng vì thuế quan, đã mua hàng hóa trước cho cửa hàng của họ ngay từ năm ngoái.

Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia, điều này sẽ giúp người tiêu dùng không bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá, bất chấp cái bóng của đợt thuế quan áp lên nhiều mặt hàng tiêu dùng và điện tử vào ngày 15/12 sắp tới.

Liên đoàn bán lẻ quốc gia kỳ vọng ​​doanh số bán hàng trong những ngày nghỉ lễ sẽ tăng gần 4%, theo CNBC. Họ cho biết các nhà phân tích của JP Morgan đang kỳ vọng doanh số bán hàng trong những ngày nghỉ lễ sẽ tăng mạnh hơn gần 5% so với mức tăng 1.9% năm 2018.

Những kỳ vọng như thế đã khiến cổ phiếu của những nhà bán lẻ Best Buy, Costco và Amazon càng trở nên hấp dẫn, và có mức tăng lên đến hai chữ số.

Doanh số bán hàng trong những ngày nghỉ lễ rất quan trọng với nhiều nhà bán lẻ

Đối với nhiều công ty trong lĩnh vực bán lẻ, mùa nghỉ lễ mang lại tới 30% doanh thu hàng năm. Điều đó khiến cho hiệu suất trong mùa mua sắm này rất quan trọng đối với “chuyến đi” vào năm mới.

Rob Garf, phó chủ tịch phụ trách chiến lược của Salesforce, cho biết: “Sẽ có một số người chiến thắng và một số người thua cuộc trong mùa lễ này. Những người chiến thắng chủ yếu là những người đã tập trung vào việc chuyển đổi sang kỹ thuật số trong văn hóa (bán hàng) của họ”.

Việc mua sắm trong kỳ nghỉ năm nay bắt đầu sớm hơn một chút, khi nhiều nhà bán lẻ đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi ngay từ Ngày cựu chiến binh (Veterans Day). Ngoài ra, khoảng cách thời gian giữa ngày Black Friday và Giáng Sinh năm nay cũng ngắn nên người mua sắm cảm thấy cần mua sắm sớm và điều đó có thể giúp ích cho ngày Black Friday của năm 2019.

Khả năng áp dụng mức thuế mới từ ngày 15/12 cũng làm tăng thêm áp lực cần mua sắm sớm. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ nhìn vào ngày Black Friday để tìm kiếm những mức giá tốt nhất trước khi thuế quan được bắt đầu.

Doanh số Black Friday của Walmart

Fox News đưa tin Walmart đang giảm giá sâu đối với một loạt sản phẩm nhân ngày Black Friday.

Họ cho biết các ưu đãi cho ngày Black Friday sẽ bắt đầu tại cửa hàng của họ lúc 18 giờ chiều ngày Lễ Tạ ơn và một số ưu đãi sẽ được áp dụng cho việc mua sắm trực tuyến, bắt đầu lúc 22 giờ tối ngày thứ Tư.

Chúng tôi chờ đợi ngày này đã lâu. Khách hàng của chúng tôi rất phấn khích và đây là một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất trong mùa nghỉ lễ”, Edgar Orellana, một quản lý của Walmart tại Orlando Walmart, cho biết. Hàng điện tử được mong đợi sẽ có những mức giảm giá nhiều nhất.

Chúng tôi có TV 50 inch với giá 148 USD. Chúng tôi có một TV thông minh hiệu Philips 65 inch với giá 248 USD. Chúng tôi có AirPods của Apple. Chúng sẽ có giá 129 USD”, Orellana nói thêm.

Các ưu đãi cũng sẽ bao gồm iPad, X-Box, đồng hồ Apple và Nintendo, ngoài những thẻ quà tặng trị giá 450 USD cho các giao dịch trên điện thoại thông minh.

Nhã Thanh (Theo IBTimes)

FILI

×
vietstock logo
Về đầu trang