TP.HCM kiểm điểm 8 đơn vị liên quan dự án Sài Gòn Safari

28/11/2019 19:44
28-11-2019 19:44:22+07:00

TP.HCM kiểm điểm 8 đơn vị liên quan dự án Sài Gòn Safari

Thực hiện 5 nội dung theo yêu cầu của kết luận Thanh tra Chính phủ, TP.HCM kiểm điểm trách nhiệm 8 đơn vị liên quan thiếu sót, sai phạm về dư án Thảo cầm viên mới - Sài Gòn Safari.

TP.HCM kiểm điểm 8 đơn vị liên quan dự án Sài Gòn Safari - Ảnh 1.
Phó chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu trao đổi tại buổi tiếp dân - Ảnh: NGỌC KHẢI

Chiều 28-11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu và Võ Văn Hoan chủ trì buổi tiếp công dân khiếu nại tại dự án Safari (Củ Chi). Dự buổi tiếp công dân có đại diện Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân trung ương, các sở ngành và hàng trăm hộ dân thuộc dự án.

Thực hiện kết luận thanh tra và chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, UBND TP.HCM đã thành lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra, rà soát và đề xuất cụ thể các nội dung liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế địa phương và công bằng cho các hộ dân có đất bị thu hồi.

Đồng thời kiểm tra, giải quyết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, hoàn thành giải phóng mặt bằng đối với diện tích còn lại nằm trong quy hoạch của dự án theo đúng quy định.

Đại diện Thanh tra TP thông báo kết quả tổ công tác thực hiện 5 nội dung theo yêu cầu của kết luận Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, đã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc 8/8 đơn vị gồm các sở Tài chính, Kế hoạch - đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, UBND huyện Củ Chi và Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ và tái định cư TP và Sở Tài nguyên - môi trường.

Hiện Sở Nội vụ đã tổng hợp và dự thảo báo cáo kết quả kiểm điểm của 8 đơn vị trên. Sở Quy hoạch kiến trúc đang tổng hợp góp ý của các sở ngành liên quan về quy hoạch 1/2000 của dự án để trình TP. Sở Kế hoạch - đầu tư đang tham mưu đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.

TP.HCM kiểm điểm 8 đơn vị liên quan dự án Sài Gòn Safari - Ảnh 2.
Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan trao đổi tại buổi tiếp công dân - Ảnh: NGỌC KHẢI

UBND huyện Củ Chi thi công hạng mục hạ tầng của 5 khu đất thuộc dự án khu tái định cư với tổng diện tích 9,5ha, gồm 161 nền. Dự kiến tháng 12-2019, huyện tổ chức cho các hộ dân bốc thăm nhận 161 nền đất tái định cư.

Tổ công tác liên ngành cũng đã có tờ trình cho thường trực UBND TP sử dụng nguồn ngân sách TP cho trả tiền tạm cư cho 220 hộ dân với số tiền hơn 75 tỉ đồng.

Hiện nay, diện tích huyện đã cắm mốc là 405ha giao cho chủ đầu tư, còn lại hơn 81ha huyện đang thống kê, xác định vị trí, một phần do người dân chưa giao. Dự kiến tháng 12-2019 hoàn thành việc quản lý diện tích này...

"Lãnh đạo UBND TP muốn lắng nghe ý kiến của các hộ dân và trao đổi về cách thức thực hiện trên tinh thần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người bị thu hồi đất..." - ông Ngô Minh Châu khẳng định.

Dự án công viên Sài Gòn Safari có diện tích hơn 485ha, được cấp phép từ năm 2004.

Theo đó, có 705 hộ bị thu hồi đất, đã thu hồi 690/705 hộ đạt 97,87%, diện tích bồi thường 463,65ha. Còn lại 15 hộ chưa đồng ý giá bồi thường nên chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Có 443 hộ đủ điều kiện tái định cư (trong đó số hộ đăng ký tái định cư tập trung là 247 hộ, 196 hộ nhận tiền hỗ trợ 20% giá trị đất để tự lo nơi ở mới).

Hiện có 171 hộ khiếu nại và dự án đến nay vẫn chỉ ở tình trạng "treo" và trở nên hoang hóa.

ÁI NHÂN - NGỌC KHẢI

Tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98