Ấn Độ sẽ 'hốt bạc' nhờ thị trường du lịch y tế?

04/12/2019 06:30
04-12-2019 06:30:00+07:00

Ấn Độ sẽ 'hốt bạc' nhờ thị trường du lịch y tế?

Nhờ dịch vụ chăm sóc y tế đa dạng, chất lượng cao và rẻ, cùng với việc chi phí y tế tăng vọt ở các nước phát triển, thị trường du lịch y tế của Ấn Độ dự kiến đạt 9 tỉ USD vào năm tới, theo báo cáo chung từ Liên đoàn các phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ và Ernst & Young.

Con số đó tăng gấp ba lần so với năm 2015.

Báo cáo lưu ý các thành phố lớn như Delhi, Mumbai, Chennai, Bangalore, Hyderabad và Kolkata thu hút nhiều khách du lịch y tế đến Ấn Độ nhất.

Khoảng 234,000 khách du lịch y tế đã đến thăm Ấn Độ vào năm 2015, sau đó tăng hơn gấp đôi lên 495,056 trong năm 2017.

Tại Ấn Độ, khách du lịch y tế có thể nhận được điều trị tương tự như ở Mỹ hoặc Anh, nhưng với chi phí chỉ khoảng phân nửa.

Khoảng một nửa số khách du lịch nói trên hiện đến từ nước láng giềng Bangladesh, trong khi phần lớn khách du lịch y tế khác đến từ Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi. Mặc dù vẫn còn tương đối ít, nhưng số lượng khách du lịch y tế từ Mỹ, Canada và châu Âu đã tăng lên trong những năm gần đây.

Ấn Độ hiện tự hào có 38 bệnh viện được công nhận bởi Joint Commission International (JCI), cơ quan hàng đầu về thực hành chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Ấn Độ có 619 bệnh viện được công nhận bởi Ủy ban kiểm định quốc gia về bệnh viện và nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe (NABH). Ngoài ra, tỷ lệ tử vong sau phẫu thuật ở Ấn Độ là khoảng 1.4%, so với 1.9% ở Mỹ.

Cẩm nang du lịch y tế Patients Beyond Borders (Bệnh nhân xuyên biên giới) viết rằng Ấn Độ là một trong những điểm đến hàng đầu cho các ca cấy ghép nội tạng, đặc biệt là gan, thận và tuyến tụy.

Ngay trong nước Ấn Độ, các khu vực cũng đang cạnh tranh nhau để thu hút khách du lịch y tế nước ngoài. Trong số này, thành phố Kolkata giành được nhiều du khách đến từ Bangladesh nhờ nằm gần quốc gia này.

Một người đàn ông Bangladesh giải thích với tập đoàn truyền thông Ấn Độ lý do ông đưa vợ đến Kolkata chữa bệnh: “Ở Bangladesh, chúng tôi không có cơ sở hạ tầng y tế phát triển tốt. Vì vậy, chúng tôi phải đến đây để được điều trị tốt hơn. Ngoài ra, thời gian đi lại ít hơn và chi phí cũng phải chăng”.

Pramod Sawant, người đứng đầu bang Goa, hiện có kế hoạch tăng du lịch y tế bằng cách cải thiện các tiêu chuẩn chăm sóc.

Khách du lịch đến Goa để được điều trị y tế tại đây, nhưng họ lại không được điều trị đúng cách và bị lừa. Chúng tôi cần sửa đổi một số luật để thúc đẩy du lịch y tế”, ông nói.

Giám đốc phụ trách du lịch của Goa, Sanjiv Gaun Dessai, nói rằng du lịch y tế sẽ tăng giá vì một số cơ sở y tế siêu đặc biệt, cả khu vực công lẫn tư nhân, đang được mở ra ở bang này. Những cơ sở y tế đẳng cấp thế giới, các chuyên gia được đào tạo và cơ sở hạ tầng chất lượng hàng đầu - tất cả những điều này làm cho Goa trở thành điểm đến của du lịch y tế. Các tổ chức y tế hiện đại được thành lập tại Goa thường xuyên quảng bá các gói du lịch và chăm sóc sức khỏe.

Dessai cho biết thêm: “Giờ đây, mọi người có thể chọn lựa từ nhiều gói chăm sóc sức khỏe khác nhau như chăm sóc nha khoa, tim mạch, phẫu thuật thẩm mỹ, yoga, khám sức khỏe tổng quát, chương trình chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, theo dõi ung thư, trải nghiệm y học cổ truyền Ấn Độ, vi lượng đồng căn và những thứ khác”.

Hồi tháng 8, Chính phủ Ấn Độ đã giúp người nước ngoài được dễ dàng điều trị y tế hơn bằng cách cho phép họ không cần phải xin visa y tế (trừ trường hợp cấy ghép nội tạng).

Bác sĩ Harish Pillai cho biết: “Trước đây, visa y tế đắt hơn nhiều so với visa du lịch và đối với một bệnh nhân, rất khó để đến một văn phòng đăng ký dành cho người nước ngoài và tự đăng ký trước, tất cả những điều đó hiện đã bị loại bỏ hoàn toàn”.

Điểm mạnh của Ấn Độ nằm ở kỹ năng của các bác sĩ, nhân viên hỗ trợ, chất lượng đội ngũ y tá và cơ sở hạ tầng hiện đại đã xuất hiện trong vài năm qua, một vài điều trong số đó vẫn chưa có ngay cả ở các nền kinh tế rất phát triển”, Darpan Jain, thư ký của Bộ Thương mại và Công nghiệp cho biết.

Pillai lưu ý thêm bệnh nhân nước ngoài đến Ấn Độ không trả theo mức giá cho người dân trong nước mà thay vào đó, họ trả mức giá cao hơn. Do đó, điều này thu hút nhiều khoản đầu tư và vốn tư nhân hơn, dẫn đến cơ sở hạ tầng và công nghệ tốt hơn.

Bạn có thể trợ cấp chéo cho bệnh nhân trong nước nhờ vào điều đó. Sự thúc đẩy đến từ cách chi trả này là những gì mà Chính phủ Ấn Độ cần để hướng dẫn cho các bang”, ông Pillai nói thêm.

Thị trường du lịch y tế toàn cầu được kỳ vọng ​​sẽ vượt qua con số 135 tỉ USD vào năm 2024.

Lê Thanh Hải (Theo IBTimes)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...

Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về nồng độ cồn khi lái xe

Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98