CEO Masan MEATLife: “Hệ thống phân phối thịt MEATDeli lớn lên rất nhiều chỉ sau một đêm nhờ sự sáp nhập Vincommerce”

03/12/2019 18:05
03-12-2019 18:05:04+07:00

CEO Masan MEATLife: “Hệ thống phân phối thịt MEATDeli lớn lên rất nhiều chỉ sau một đêm nhờ sự sáp nhập Vincommerce”

“Với câu chuyện nóng hổi sáng nay, tôi tin rằng khi Vincommerce sáp nhập vào Masan thì riêng đối với MML sẽ có một hệ thống phân phối nhanh chóng, ổn định và mạnh hơn nhiều so với dự định trước đây”.

Tổng Giám đốc MML - ông Phạm Trung Lâm trình bày tại Hội thảo chiều ngày 03/12/2019.

Đó là lời chia sẻ của Tổng Giám đốc CTCP Masan MEATLife (MML, một thành viên của Tập đoàn Masan) - ông Phạm Trung Lâm tại buổi hội thảo “Tiềm năng và Cơ hội Đầu tư vào cổ phiếu Masan MEATLife”, tổ chức chiều ngày 03/12/2019.

Tại buổi hội thảo, MML đã giới thiệu đến nhà đầu tư về chiến lược phát triển sau khi chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản phẩm nông nghiệp sang chuỗi giá trị đạm động vật có thương hiệu. “Đây là bước đón đầu của MML vào ngành thịt heo với quy mô 10 tỉ USD, nhưng vẫn chưa có người dẫn đầu và hầu hết sản phẩm là chưa có thương hiệu, không rõ nguồn gốc”, Tổng Giám đốc MML chia sẻ.

Về kế hoạch mở rộng điểm bán của MML, Công ty đã nâng từ 50 lên 500 điểm bán chỉ trong vòng 7 tháng (tháng 5-12/2019) và “đây chỉ là sự khởi đầu”. 5,000 điểm bán là mục tiêu của MML đến năm 2022, khi đó chi phí vận chuyển và phân phối sẽ vào khoảng 4 - 5% doanh thu. Với hệ thống này, đại diện MML tự tin có thể chiếm được 50% thị trường thịt heo tại các thành phố lớn trong khoảng từ 5 - 7 năm tới.

Trao đổi bên lề với chúng tôi, vị Tổng Giám đốc cho biết mục tiêu 5,000 điểm bán của MML vào năm 2022 chưa hề tính đến cái bắt tay giữa Vingroup (HOSE: VIC) và Masan (HOSE: MSN) vừa công bố vào sáng ngày 03/12. “Hệ thống phân phối của chúng tôi chỉ sau một đêm thôi đã lớn lên rất nhiều”, ông nói.

Đối với kế hoạch chào sàn, cổ phiếu MML dự kiến sẽ lên giao dịch tại UPCoM vào ngày 09/12/2019 với mức giá 80,000 đồng/cp. “Mục tiêu của chúng tôi sẽ là niêm yết tại HOSE, sẽ từng bước chuyển tiếp nhưng tại thời điểm này chúng tôi vẫn chưa thể công bố”, Giám đốc Tài chính MML - bà Nguyễn Thị Minh Hằng cho biết.

4 giai đoạn chiến lược của mảng thịt mát MEATDeli.

MML đã ra mắt sản phẩm thịt mát đầu tiên mang thương hiệu MEATDeli vào tháng 12/2018. Đến tháng 01/2019, MEATDeli có 44 điểm bán tại Hà Nội. Đến nay, sau 11 tháng, MEATDeli đã phát triển, phục vụ hơn 800,000 người tiêu dùng với hơn 410 điểm bán tại Hà Nội và TP HCM.

Phía MML cho biết đã chiếm hơn 55% thị phần tại Vinmart, có mặt tại Big C, dự kiến đạt 30% thị phần Co.op Mart, cán mốc 550 điểm bán trong năm 2019. Kênh phân phối đa dạng, rộng khắp là lợi thế giúp MML đưa MEATDeli tiếp cận khách hàng. Trong tháng 12/2019, Tổng Giám đốc Phạm Trung Lâm dự tính sản phẩm thịt mát MEATDeli sẽ đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng.

MML kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50 - 70% doanh thu của Công ty. Trong năm 5 tới, sản phẩm MEATDeli có mục tiêu chiếm 10% thị phần thịt heo toàn quốc.

Về điểm hòa vốn của mảng thịt mát, đại diện doanh nghiệp cho biết theo kế hoạch thì khoảng giữa năm 2020 mảng thịt mát sẽ đạt điểm hòa vốn ở mức EBITDA.

Những mục tiêu trong 5 năm tới của MML.

Ông Lâm cho biết thịt heo mát của MML được sản xuất theo một quy trình tiêu chuẩn khép kín từ chăn nuôi cho đến chế biến. “Chúng tôi có 2 bước kiểm dịch heo trước và sau khi đến nhà máy, và thêm bước cuối cùng là kiểm tra ngay sau khi thịt đã chế biến”, ông Lâm cho biết.

“Tại Việt Nam, chúng tôi nghĩ rằng trong vòng 3 năm sắp tới, với sự đầu tư của MML, thị trường thịt mát sẽ nhanh chóng thay đổi thị phần từ con số 0 lên mức 10 - 15%. Sân chơi thịt mát, thịt chế biến sẽ ngày càng lớn cho chúng tôi”, vị Tổng Giám đốc tiếp lời.

Nói về những lý do sẽ đưa các sản phẩm của MML đến thành công, Tổng Giám đốc Phạm Trung Lâm tin rằng đó là nhờ mô hình kinh doanh hàng tiêu dùng độc đáo trong ngành thịt, một hồ sơ tài chính mạnh và có bề dày, đầu tư đón đầu bằng lợi thế của người tiên phong và cuối cùng là đội ngũ quản lý mang “tinh thần khởi nghiệp” có nhiều kinh nghiệm.

Thừa Vân

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TNT “vô tình” ẩn lô đất gần 51 tỷ đồng đấu giá được trong BCTC quý 1

Trong công bố thông tin ngày 20/06, CTCP Tập đoàn TNT (HOSE: TNT) cho biết đã phát hiện sai sót cần đính chính, bổ sung tại BCTC hợp nhất quý 1/2025 liên quan đến...

Vinatex lãi gần 556 tỷ đồng nửa đầu 2025, chưa vội chuyển sàn niêm yết

Dù thị trường dệt may toàn cầu còn nhiều bất định, Vinatex vẫn ghi nhận lợi nhuận hợp nhất 6 tháng đầu năm gần gấp đôi cùng kỳ, đạt 556 tỷ đồng. Song song đó...

Chủ tịch SGN: "Vietjet tự phục vụ, chúng tôi mất 40% doanh thu và 20% lợi nhuận"

Sáng ngày 20/06, ĐHĐCĐ thường niên 2025 của CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS, HOSE: SGN) diễn ra trong bối cảnh công ty vừa mất đi một khách hàng quan trọng và...

Vi phạm nhiều quy định công bố thông tin, DDG bị phạt 370 triệu đồng 

Ngày 19/06, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định xử phạt CTCP Đầu tư Công nghiệp Xuất nhập khẩu Đông Dương (HNX: DDG) với tổng tiền phạt là 370...

Vi phạm công bố thông tin, TEG bị phạt 240 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Năng lượng và Bất động sản Trường Thành (HOSE: TEG) 240 triệu...

HTG tiếp tục bị xử phạt thuế, đóng cửa nhà máy Hòa Quý, giá cổ phiếu liên tục điều chỉnh

Sau khi bị xử phạt thuế GTGT hồi tháng 5, HTG tiếp tục nhận quyết định truy thu và phạt thuế TNDN gần 825 triệu đồng. Trên sàn, cổ phiếu HTG giảm sâu trong ngắn...

ĐHĐCĐ TCO Holdings: Giữ chiến lược "đi từng bước chắc chắn" trong ngành gạo

Trong bối cảnh giá gạo bước vào chu kỳ giảm sâu và thị trường xuất khẩu đối mặt nhiều biến động, CTCP TCO Holdings (HOSE: TCO) vẫn kiên định với chiến lược tăng...

WinCommerce: Tổng thể các cửa hàng mở mới từ đầu năm đến nay đã mang lại lợi nhuận

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh...

Xu hướng định hình Quan hệ Nhà đầu tư (IR): Từ AI thông minh đến ESG bắt buộc trong năm 2025

Lĩnh vực Quan hệ Nhà đầu tư (IR) đang đứng trước giai đoạn chuyển đổi quan trọng, vừa đầy hứa hẹn vừa nhiều thách thức. Động lực thúc đẩy sự chuyển đổi này đến từ 3...

Vinalink đưa một công ty phần mềm trở thành công ty liên kết

Trong công bố thông tin ngày 19/06, CTCP Logistics Vinalink (HOSE: VNL) cho biết đã đưa Công ty TNHH Hệ thống Phần mềm Quản lý Logistics (LMS) trở thành công ty...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98