Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Qua không vui khi vợ Qua vắng mặt'

05/12/2019 21:00
05-12-2019 21:00:23+07:00

Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Qua không vui khi vợ Qua vắng mặt'

Sau khi HĐXX phúc thẩm tuyên án, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: 'Cái pháp lý phải luôn luôn có đạo lý...'

* Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nắm toàn bộ cổ phần chung tại Trung Nguyên

* Đau đớn ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ chua xót về 'người đàn ông tan hoang'

* Vụ ly hôn ngàn tỷ: Đặng Lê Nguyên Vũ gửi lời chân tình tới Lê Hoàng Diệp Thảo

Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Qua không vui khi vợ Qua vắng mặt'
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ sau khi HĐXX phúc thẩm tuyên án. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Chiều 5.12, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án phúc thẩm vụ tranh chấp ly hôn giữa giữa nguyên đơn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và bị đơn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Bản án phúc thẩm tòa tuyên gần như y án toàn bộ nội dung sơ thẩm hồi tháng 3.2019, chỉ sửa một phần bản án sơ thẩm. Đây là cái kết cho gần 5 năm xảy ra tranh chấp giữa bà Thảo và ông Vũ.

Tuy nhiên, trong phiên tòa tuyên án chiều nay (5.12), bà Thảo không đến tòa nghe tuyên án.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói "hy vọng sẽ có một bản án phúc thẩm công tâm..." Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Sau khi nghe HĐXX tuyên án, trước sự “bao vây” của báo chí, ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngồi trầm ngâm khá lâu, sau đó mới trả lời một số câu hỏi.

“…Cô có dùng mọi thứ đi chăng nữa, có muốn đưa Qua vào nhà thương điên… thì hôm nay những gì người ta tuyên, ngay cả sơ thẩm nữa, đó là đúng đạo lý. Cái pháp lý luôn luôn phải có đạo lý. Đó là những gì Qua muốn chia sẻ với các người anh em nghe cho xuyên suốt phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm… Qua cũng không bao giờ vui khi mà đến giờ tuyên án vợ của Qua lại không có mặt”, ông Vũ nói.

Lý giải việc bà Thảo vắng mặt khi nghe tuyên án, luật sư phía bà Thảo cho biết  bà Thảo có lẽ "tiên đoán trước kết quả" nên không đến tòa nghe tuyên án.

Trước đó, hơn 14 giờ ngày 5.12, HĐXX phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND TP.HCM. HĐXX tuyên chấp nhận thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Ghi nhận sự thỏa thuận, bà Thảo, thời gian cấp dưỡng từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.

Về phân chia 13 bất động sản (BĐS) chung, giá trị khoảng 726 tỉ đồng, HĐXX phúc thẩm giữ nguyên nội dung án sơ thẩm, ghi nhận sự thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo, mỗi bên hưởng 50%, ai đang sở hữu và quản lý BĐS nào thì tiếp tục quản lý và sở hữu tài sản đó. Bà Thảo tiếp tục sở hữu 7 BĐS, ông Vũ tiếp tục sở hữu 6 BĐS.

Về cổ phần chung tại 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên, HĐXX phúc thẩm y án sơ thẩm, chia theo tỷ lệ 60% thuộc về ông Vũ, còn lại 40% là của bà Thảo. Đồng thời, giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần, tương đương hơn 5.000 tỉ đồng, và ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại số tiền tương đương 40% cho bà Thảo.

Tuyên giao bà Thảo sở hữu toàn bộ khối tài sản là tiền, vàng, các ngoại tệ, tương đương 1.764 tỉ đồng nằm trong một số ngân hàng từ năm 2015 – 2016.

Tuyên buộc ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo hơn 1.510 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán trên, ông Vũ có quyền liên hệ các cơ quan chức năng để làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh theo quy định pháp luật…

Phan Thương

Thanh niên





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98