Dow Jones lại giảm hơn 250 điểm, lao dốc 3 phiên liên tiếp

04/12/2019 06:39
04-12-2019 06:39:42+07:00

Dow Jones lại giảm hơn 250 điểm, lao dốc 3 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Ba (03/12), sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể muốn trì hoãn một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 280.23 điểm (tương đương 1%) xuống 27,502.81 điểm, chủ yếu do đà sụt giảm của các cổ phiếu nhạy cảm với thương mại là  Apple, Caterpillar và Boeing. Chỉ số S&P 500 lùi 0.7% xuống 3,093.20 điểm trong bối cảnh nhóm cổ phiếu sản xuất con chip như Nvidia, Micron và Advanced Micro Devices nhuốm sắc đỏ. Chỉ số Nasdaq Composite mất 0.6% còn 8,520.64 điểm.

Tại đáy của phiên, Dow Jones đã “bốc hơi” 457.91 điểm, tương đương 1.7%. S&P 500 giảm tới 1.7%, trong khi Nasdaq Composite mất 1.6%.

Chứng khoán Mỹ rớt xuống mức thấp nhất trong phiên sau khi Fox News đưa tin Nhà Trắng vẫn có kế hoạch áp thuế mới vào ngày 15/12 tới đối với hàng hóa Trung Quốc bất chấp những nỗ lực gần đây để đạt được thỏa thuận thương mại “giai đoạn 1”. Đà giảm điểm trong ngày thứ Ba góp phần nới rộng đà sụt giảm trong phiên trước đó và khiến Dow Jones lao dốc phiên thứ 3 liên tiếp.

“Theo một cách nào đó, tôi thích ý tưởng chờ cho đến sau cuộc bầu cử cho một thỏa thuận với Trung Quốc, nhưng họ muốn đạt được một thỏa thuận ngay bây giờ và chúng tôi sẽ xem liệu thỏa thuận này có hợp lý hay không”, ông Trump trao đổi với các phóng viên vào sáng ngày thứ Ba.

Khi được hỏi ông có đặt thời hạn cho thỏa thuận không, ông Trump cho biết: “Tôi không có thời hạn nào, không… Theo một số cách, tôi nghĩ tốt hơn là chờ cho đến sau cuộc bầu cử nếu bạn muốn biết sự thật”.

Một số cổ phiếu của các công ty có doanh số bán hàng ở nước ngoài cao hơn bình quân đều chìm trong sắc đỏ: cổ phiếu Caterpillar lùi 2%, cổ phiếu Intel sụt 2.8% và cổ phiếu Apple mất 1.8%. Chứng chỉ quỹ VanEck Vectors Semiconductor ETF, theo dõi hiệu suất của các nhà sản xuất con chip lớn của Mỹ, giảm 1.4%.

Tổng thống Trump sau đó nói thêm rằng đà giảm điểm trong phiên ngày thứ Ba chỉ là “hạt đậu” so với đà leo dốc của thị trường kể từ cuộc bầu cử của ông và tầm quan trọng của việc đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Mặc dù mô tả động thái của thị trường chứng khoán trong ngày thứ Ba, ông Trump cho biết ông không chú ý đến hiệu suất chứng khoán mỗi ngày.

Washington và Bắc Kinh đã gặp khó khăn trong việc tiến tới thỏa thuận thương mại “giai đoạn 1” trong vài tuần qua, một nỗ lực được nhiều nhà đầu tư xem là một cố gắng cho thỏa thuận ngừng chiến cho đến khi 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đạt được đồng thuận về một mối quan hệ lâu dài.

Cả 2 nước đã áp thuế trị giá hàng tỉ USD đối với hàng hóa song phương khi sự bất đồng leo thang trong năm qua, thuế quan bổ sung của Mỹ đối với hàng Trung Quốc dự kiến có hiệu lực vào ngày 15/12 tới.

Ông Trump cũng làm tăng bất ổn kinh tế với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vì những nhận định không hay ho của ông về NATO và thuế dịch vụ kỹ thuật số mới của quốc gia châu Âu này, vốn đã được ký thành luật hồi tháng 7/2019.

Pháp đã áp thuế 3% đối với doanh thu của các công ty công nghệ sinh ra ở Pháp, bao gồm các thị trường quảng cáo và kỹ thuật số. Đáp lại, Nhà Trắng vào ngày thứ Hai (02/12) cho biết sẽ nâng thuế lên 100% đối với 2.4 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Pháp bao gồm rượu sâm banh, phô mai và các mặt hàng xa xỉ khác.

An Trần

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98