Góc nhìn 06/12: Thị trường đang hồi phục kỹ thuật, dư địa tăng vẫn còn

05/12/2019 18:24
05-12-2019 18:24:11+07:00

Góc nhìn 06/12: Thị trường đang hồi phục kỹ thuật, dư địa tăng vẫn còn

Theo SHS, chỉ báo động lượng RSI tiếp tục duy trì trên vùng quá bán và dư địa tăng là vẫn còn. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ trạng thái Long đối với hợp đồng tương lai chỉ số VN30.

Dư địa tăng vẫn còn

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Sau khi hồi phục mạnh phiên 04/12, thị trường đã có một nhịp chỉnh nhẹ trong phiên 05/12 sau khi thất bại trong việc test lại ngưỡng kháng cự 970 điểm. Chính áp lực bán từ đây đã khiến thị trường điều chỉnh trở lại.

Theo SHS, nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật với thanh khoản yếu đã nhanh chóng gặp khó khăn khi tiếp cận với các ngưỡng kháng cự trên. Chỉ báo động lượng RSI tiếp tục duy trì trên vùng quá bán và dư địa để tăng lên ngưỡng trung tính là vẫn còn.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 giảm nhẹ hơn so với mức giảm của chỉ số cơ sở VN30, qua đó nới rộng basis dương lên thành 5.68 điểm. SHS nhận định điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn nghiêng về khả năng hồi phục của thị trường trong các phiên tới. Nhìn chung thị trường vẫn đang trong nhịp hồi phục kỹ thuật và dư địa tăng là vẫn còn.

CTCK này dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 06/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 970 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2016 đến nay). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó và đứng ngoài quan sát thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh những nhịp hồi phục lên quanh ngưỡng kháng cự 970 điểm để bán giảm một phần tỷ trọng.

Tiếp tục giữ trạng thái Long

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực bán tại vùng cản gần trên khung intraday sau phiên tăng mạnh đã khiến VN-Index rơi vào nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên, KBSV đánh giá diễn biến này chưa tác động nhiều đến trạng thái kĩ thuật chung, các chỉ số động lượng vẫn đang trong quá trình thoát khỏi vùng quá bán và khả năng mở rộng nhịp hồi phục vẫn đang được bảo lưu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế đã mở, kỳ vọng thị trường hướng lên vùng cản kế tiếp tại 980 (+/-5) điểm. Bên cạnh đó, có thể gia tăng thêm 1 phần tỷ trọng trading trong kịch bản thị trường tiếp tục diễn biến điều chỉnh vào phiên cuối tuần 06/12.

Về thị trường phái sinh, CTCK này cho biết chỉ số VN30 đang trải qua nhịp điều chỉnh do gặp áp lực phân phối tại vùng cản 883 điểm. Mặc dù vậy các kĩ thuật cùng độ lệch dương (tăng nhẹ) cho thấy cơ hội tiếp diễn đà tăng vẫn hiện hữu và vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 900 (+/-5) điểm vẫn được bảo lưu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giữ trạng thái Long theo trend, kết hợp mở thêm 1 phần tỷ trọng Long intraday tại các vùng hỗ trợ trên khung giờ khi thị trường điều chỉnh và có thể đóng từng phần vị thế khi chỉ số tiến tới vùng cản đã đề cập.

Chú ý vùng kháng cự 970 - 980 điểm

CTCK Aseansc (Aseansc): Về kỹ thuật, mặc dù đồ thị ngày VN-Index gặp cản tại đường MA10, tuy nhiên vẫn đóng cửa nằm trên đường MA5 là điều khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại đường MA5 trong phiên tới.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 970 - 980 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 990 - 1,000 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 950 - 960 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 930 - 940 điểm.

CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát đường MA5 và vùng kháng cự 970 - 980 điểm trong phiên 06/12. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/ 30% stocks.

Duy Na

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...

Cổ phiếu FDI có hấp dẫn nhà đầu tư?

Thực tế cho thấy không phải doanh nghiệp FDI nào lên sàn cũng có thể thuyết phục được nhà đầu tư “xuống tiền” để mua cổ phiếu. Khi Chính phủ tiếp tục cho phép doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98