ILCoin lập kỷ lục thế giới mới với khối 5 Gb, mở đường cho việc lưu trữ trên chuỗi

04/12/2019 09:00
04-12-2019 09:00:00+07:00

Dịch vụ

ILCoin lập kỷ lục thế giới mới với khối 5 Gb, mở đường cho việc lưu trữ trên chuỗi

Dự án Blockchain ILCoin đã xác nhận khởi chạy thành công giao thức RIFT và phát hành khối 5Gb - thiết lập kỷ lục thế giới mới cho kích thước khối ổn định. Với sự phát triển này, ILCoin chấm dứt vấn đề về khả năng mở rộng, tăng tiềm năng của blockchain và tiến gần hơn đến việc tạo ra một kho lưu trữ dữ liệu trên chuỗi kinh tế.

Mã hóa, phí thấp, bảo mật nâng cao và không có trung gian - những phẩm chất này khiến nhu cầu phát triển blockchain ở châu Á và các khu vực khác ngày càng gia tăng. Sự quan tâm đến công nghệ được thể hiện bởi cả những gã khổng lồ công nghệ - như IBM, Sony và Fujitsu - và các chính phủ quốc gia tài trợ cho nghiên cứu blockchain, chủ yếu trong các lĩnh vực lưu trữ và quản lý dữ liệu, bỏ phiếu và tài chính. Tuy nhiên, vấn đề về khả năng mở rộng từ lâu đã  nằm trong cách áp dụng công nghệ. Mặc dù có nhiều nỗ lực để giải quyết vấn đề này, nhưng không có cách nào đã thành công - cho đến gần đây.

ILCoin trở thành dự án đầu tiên giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng: Bằng cách xem xét lại cấu trúc mạng và giới thiệu cấp độ thứ hai của các khối nhỏ (mini-block). Cả hai cấp độ khối được liên kết với nhau bằng các tham chiếu, đảm bảo tính toàn vẹn của thông tin. Giao thức RIFT tối ưu hóa truyền dữ liệu, tăng khả năng sử dụng và cung cấp đồng bộ hóa liền mạch.

Cơ chế đồng bộ hóa đồng thời của RIFT đã giúp chúng tôi giải quyết vấn đề FIFO và các nút cổ chai. Bây giờ, các khối lớn hơn sẽ đồng bộ hóa cùng lúc với các khối nhỏ hơn đi theo” - Norbert Goffa, Giám đốc điều hành của ILCoin nhận xét.

Giao thức RIFT có khả năng thực hiện các giao dịch nhanh như chớp và phục vụ hàng triệu người dùng trong bất kỳ ngành nào.

Trong trường hợp khối 5Gb, thời gian tạo khối 3 phút và trọng lượng 232 byte tx, tốc độ giao dịch là 23 140 987 tx mỗi khối: Nhanh hơn hàng chục lần so với Visa và nhanh hơn hàng chục ngàn lần so với mạng Bitcoin. Với các số liệu thống kê này, giao thức RIFT cho phép lưu trữ bất kỳ lượng dữ liệu nào một cách an toàn bên trong sổ cái - với một phần chi phí. Hệ thống được cung cấp bởi RIFT có thể được vận hành dễ dàng từ điện thoại thông minh thông qua kết nối dữ liệu di động.

Kể từ cuối tháng 11, các khối 5Gb đã có sẵn trong Block Explorer là bằng chứng thực sự cho thấy vấn đề về khả năng mở rộng được giải quyết tốt. Được kết hợp với đồng thuận C2P chống hack đã được chứng nhận của ILCoin, RIFT trở thành một cột mốc quan trọng trong việc phát triển blockchain, giúp nó sẵn sàng phục vụ hàng triệu người dùng trong bất kỳ ngành nào sử dụng thanh toán an toàn và quản lý dữ liệu hiệu quả.

Để biết thêm tin tức, hãy tham gia nhóm Telegram của đội ngũ Dev. Blue Paper cho công nghệ RIFT đã khả dụng tại trang web chính thức.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98