Người Việt tiết kiệm nhất thế giới

12/12/2019 20:38
12-12-2019 20:38:00+07:00

Người Việt tiết kiệm nhất thế giới

Kết luận trên được đưa ra trong khảo sát về chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý 3/2019 do The Conference Board và Nielsen thực hiện.

Người Việt tiết kiệm nhất thế giới
Trong quý 3/2019, người Việt giảm chi tiêu cho du lịch, thay vào đó tỷ lệ tiết kiệm lại tăng. Ảnh: Ng.Ng

Theo đó, 69% người Việt Nam được hỏi cho biết tiền nhàn rỗi chỉ gửi tiết kiệm. Tỷ lệ này ở Hồng Kông là 68%, Trung Quốc là 66% và Indonesia là 62%.

Trước đó, báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Nielsen vào quý 1/2016 cũng cho thấy, người Việt có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới với 78%.

Khảo sát mới này được thực hiện tại 64 quốc gia với 32.000 trường hợp trên toàn cầu. Về chỉ số lạc quan, khảo sát cho thấy, người Việt Nam đứng thứ 3 trong số các quốc gia được khảo sạt mức độ lạc quan nhất.

Tuy tập trung tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm, nhưng khi được hỏi dùng tiền nhàn rỗi chi tiêu cho các khoản nào, thì đến 48% người Việt cho biết ưu tiên chi tiêu nhiều nhất cho áo quần, tăng 2% so với quý trước. Đây cũng là ưu tiên thứ 2 sau gửi tiết kiệm. Ưu tiên thứ 3 là du lịch, 45% người Việt cho biết dùng tiền nhàn rỗi đi du lịch trong quý 3/2019, giảm 3% so với quý 2/2019. Tương tự, dùng tiền nhàn rỗi để đi giải trí bên ngoài của người Việt cũng giảm 1% và chi cho sản phẩm công nghệ mới giảm 2% so với quý 2/2019.

Khảo sát cho thấy, Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia có tỷ lệ người chi tiêu nhiều vào các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên thế giới với 35%. Điều này khá hợp lý khi trong quý người tiêu dùng Việt tiếp tục xếp hạng quan tâm sức khỏe tăng 2% so quý trước, lên 46%. Sức khỏe hay nói đúng hơn là mối lo về sức khỏe và công việc là hai mối quan tâm hàng đầu của người Việt, theo khảo sát.

Nguyên Nga

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ C.P. Việt Nam: Xem xét kỷ luật cán bộ đóng dấu ‘được lưu thông’ vào heo bệnh

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Hậu Giang đang xin ý kiến Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh thành lập hội đồng xem xét kỷ luật cán bộ đóng dấu ‘được lưu...

Hàng giả khó thoát

Việc mạnh tay xử lý hàng giả, hàng nhái là cơ hội lớn để thanh lọc thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh đúng luật phát triển

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời...

Hơn 40% cơ sở dược và mỹ phẩm được kiểm tra phát hiện vi phạm

Sau 1 tháng triển khai đợt cao điểm về phòng chống hàng giả, hàng nhái, trong đó kiểm tra đột xuất 38 cơ sở trong lĩnh vực dược và mỹ phẩm theo chỉ đạo của Thủ...

Quốc hội thông qua luật nghiêm cấm quảng cáo sai sự thật, gian dối chất lượng hàng hóa

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, chiều 18/6, với 408/420 đại biểu tán thành (chiếm 87.87%), Quốc hội chính thức thông qua dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều...

Sẽ có Luật Thương mại điện tử để siết buôn bán online, chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại ngày càng tinh vi và diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian...

Gala ROXMei “Đẹp và Chất”: Bản hòa ca thương hiệu và âm nhạc hàn lâm

Lựa chọn âm nhạc như một cách thức truyền tải bản sắc thương hiệu, ROX Group đã tạo không gian để mỗi CBNV khám phá chiều sâu nội tâm, nuôi dưỡng sự thấu cảm và ...

Shopee hạn chế nhu cầu trả hàng, hoàn tiền với lý do 'không còn nhu cầu' để bảo vệ nhà bán

Shopee Việt Nam vừa công bố một loạt các điều chỉnh chính sách quan trọng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua bán trực tuyến cho cả người mua và nhà bán hàng.

Bộ trưởng GD&ĐT: Sẽ chi khoảng 30.000 tỷ để miễn học phí cho học sinh

Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho hay dự thảo hai nghị quyết miễn, hỗ trợ học phí và phổ cập giáo dục mầm non đang nhận được sự đồng thuận cao, dự kiến Nhà nước sẽ...

Luật Quảng cáo: Siết chặt trách nhiệm của người nổi tiếng khi quảng cáo

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo quy định người có ảnh hưởng sẽ phải xác minh độ tin cậy của sản phẩm khi quảng cáo, cung cấp tài liệu khi có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98