Nhịp đập Thị trường 06/12: Kết tuần với sắc xanh

06/12/2019 15:49
06-12-2019 15:49:33+07:00

Nhịp đập Thị trường 06/12: Kết tuần với sắc xanh

Kết phiên 06/12, VN-Index dừng ở 963.56 điểm, tăng nhẹ 0.03%.

Độ rộng ở rổ VN30 nghiêng về bên mua khi cả rổ có 16 mã tăng, 9 mã giảm và 5 mã đứng giá, trong đó chỉ có 4 mã tăng từ 2% trở lên, còn GMD là mã giảm mạnh nhất nhóm ở mức 2.1%. Mã này đã rơi khỏi hỗ trợ mạnh ở vùng quanh mốc 23,400 cho thấy rủi ro là khá lớn và hỗ trợ tiếp theo của giá sẽ là ở mốc vùng quanh mốc 22,400. Một nhịp hồi kỹ thuật dự kiến sẽ xuất hiện khi giá rớt về vùng này.

VNM, BIDHVN duy trì là bộ ba có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới VN-Index, song chỉ số vẫn hiện sắc xanh nhờ vào các trụ chính là HPG, SAB, CTG. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index được gánh hoàn toàn bởi sắc tím ở DGC.

HPG là mã để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất ở VN30 khi vượt lên tăng hơn 3% cùng thanh khoản có bứt phá sau khi kết phiên, đồng thời được khối ngoại mua ròng mạnh. Theo góc nhìn kỹ thuật thì giá đã tiến gần kháng cự ở vùng 24,000-24,200 nên các nhịp rung lắc sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại ở các phiên tới. Nếu vượt được vùng này thì triển vọng của cổ phiếu sẽ rất tích cực. Những mã khác thuộc nhóm thép lại có diễn biến trái chiều với TNA, TVN điều chỉnh trên 1%, TLHNKG thì hiện sắc xanh hơn 1%.

Hàng loạt các nhóm như chứng khoán, thủy sản, công nghệ thông tin, bất động sản khu công nghiệp kết phiên vẫn trong tình trạng phân hóa, còn nhóm dệt may thì tồi tệ hơn khi đa phần các mã đều hiện sắc đỏ trở lại, với TNG, STKFTM giảm mạnh hơn 2%.

TDH là một trong những điểm nhấn ở nhóm bất động sản dân dụng nhờ vào đà leo dốc từ phiên chiều và ấn định tăng 4%, đồng thời đạt khối lượng cao nhất trong vòng 2 tuần qua, trong bối cảnh nhóm này vẫn đang phân hóa. CCL, LGL, HAR là những gương mặt giảm hơn 2%.

Nhóm cấp nước có mỗi BWE là xuất hiện giao dịch sôi động khi mã này tăng gần 4% và trên đà test lại kháng cự tại vùng 25,000-25,600 sau khi đã rơi về vùng 22,800-23,000.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.02%. Ngược lại, bảo hiểm hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.97%.

Khối ngoại bán ròng gần 30 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng 3.1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, MSN, VHM  trên sàn HOSE. SVN, PVS là các cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h00: Lại giằng co khó chịu

Bắt đầu phiên chiều, VN-Index thu hẹp sắc xanh dần và rơi về tham chiếu, trong khi HNX-Index đã rớt khỏi mốc này. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 231 mã tăng và 278 mã giảm.

Tình trạng giằng co khó chịu tiếp diễn khi lực cầu thì yếu, lực cung giá thấp cũng không mấy mặn mà. Các trụ chiếm tỷ trọng vốn hóa lớn trên thị trường thì phân hóa với SAB, MSN, GAS xanh, trong khi VNM, VJC điều chỉnh, còn VCB, VIC, VHM đứng giá. Còn trên phương diện ảnh hưởng tới chỉ số VN-Index, hiện tại đang diễn ra cuộc chiến giữa SAB, HPG, MSN ở chiều tăng và VNM, BID, HVN ở chiều giảm.

Dòng tiền đầu cơ cũng tỏ ra khá ảm đạm khi chỉ vài mã tăng điểm cùng thanh khoản tốt như TSC, FIT, HAI, DBD. Các cổ phiếu họ FLC  chỉ có HAI tăng trần, còn lại đều đang điều chỉnh như FLC, ROS tăng hơn 1%, GAB tăng gần 5%, AMD lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

MPC tiếp tục là ngôi sao ở nhóm thủy sản với mức tăng gần 5%, song lại có dư bán vượt hẳn dư mua. Điều này cho thấy áp lực bán ở mã này vẫn rất cao và nhà đầu tư tranh thủ “thoát hàng” mỗi khi giá hiện sắc xanh. ANV thì đang nhích nhẹ trên tham chiếu với thanh khoản thấp sau khi đã rớt điểm mạnh và được “cứu vớt” trong phiên hôm qua, và nhiều khả năng sẽ còn tích lũy trong nhiều phiên tới khi áp lực từ bên bán đã phần nào dịu bớt. CMX. HVG, ACL, IDI là những gương mặt hiện sắc đỏ ở nhóm.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.02%. Ngược lại, bảo hiểm hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.97%.

Phiên sáng: Dần tích cực hơn

Chỉ số VN-Index kết phiên sáng tăng 1.83 điểm và đạt 965.1 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.21 điểm và đạt 102.58 điểm. Độ rộng thị trường thu hẹp và cân bằng trở lại với 223 mã tăng và 239 mã giảm.

Độ rộng trong rổ VN30 đã được cải thiện khi cả rổ có 15 mã tăng, 9 mã giảm và 6 mã đứng giá, trong đó số mã tăng hơn 1% là 6. EIB, DPM, SAB là bộ ba tăng hơn 1%, trong khi HPG, MSNCTD là những gương mặt tăng hơn 2%. Xét về độ ảnh hưởng tới chỉ số thì SAB, HPG, MSN là những lý do chính giúp VN-Index kết phiên sáng trong sắc xanh, trong khi VNM là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Diễn biến chỉ số HNX-Index lại không mấy khởi sắc khi vẫn đang rung lắc quanh tham chiếu, với lý do chính đến từ DGC ở chiều tăng và PHP, MBG, VCG ở chiều giảm.

Sắc xanh hiện tại trên MSN chứng tỏ giá đang trong nhịp hồi phục trở lại sau khi đã rơi mạnh trong 3 phiên trước đó (các tín hiệu kỹ thuật thể hiện điều tương tự). Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chỉ là phiên hồi kỹ thuật và kháng cự ngăn cản nhịp hồi này sẽ là vùng quanh mốc 66,000.

Nhóm ngân hàng kết phiên sáng phân hóa trở lại với VCB, CTG hiện sắc xanh nhẹ trở lại và được khối ngoại mua ròng, trong khi chỉ còn HDB, TPB giảm dưới 1%. KBL là mã bứt phá mạnh nhất ở nhóm ở mức hơn 4%.

NTCKBC là hai điểm sáng duy nhất ở nhóm bất động sản khu công nghiệp với mức tăng hơn 1%, song thanh khoản lại khá èo ụt. Trong khi đó, sắc đỏ nhẹ xuất hiện trên hàng loạt các mã như LHG, IDV, VC3, SZC.

TNA giảm hơn 2% với chủ yếu lệnh khớp đến từ lệnh bán chứng tỏ khả năng cao giá sẽ có điều chinh trở lại trong những phiên tới khi bệ đợ cho giá là lực cầu đã biến mất, đồng thời các tín hiệu kỹ thuật cũng cho kết quả hàm ý điều này. Song diễn biến các mã còn lại ở nhóm thép khá tích cực với NKG cũng đã bắt đầu “chạy” với mức tăng 1,6%, HPG, TLH tăng mạnh.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 1.07%. Ngược lại, bảo hiểm hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.82%.

Khối ngoại bán ròng 17 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng gần 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, MSN  trên sàn HOSE. SVN là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX với giá trị mua hơn 3 tỷ đồng.

10h30: Thiếu cầu, thị trường liên tục rung lắc

Thị trường đi vào nhịp giằng co quanh mốc tham chiếu khi các giao dịch ở nhóm Large Cap có phần chùn lại do lực cầu mất hút. Lực cung hiện tại là không thiếu khi hôm nay là hàng T+3 với những ai đã bắt đáy ngày 03/12/2019 nên các động thái chốt lời dự kiến sẽ được đông đảo nhà đầu tư thực hiện bởi rủi ro trên thị trường vẫn còn khá lớn.

Độ rộng thị trường tới 10h30 rất hẹp và khá cân bằng với 199 mã tăng và 207 mã giảm điểm.

Độ rộng trong trong rổ VN30 lại nghiêng về bên bán khi cả rổ có 9 mã tăng, 14 mã giảm và 7 mã đứng giá, song hầu hết các mã đều dao động trong biên độ 1%. GAS, SAB là những trụ chính giúp củng cố VN-Index và đối trọng với hai mã này là VNMVIC.

CTD sao nhiều phiên rung lắc nay đã bứt phá mạnh hơn 3% trở lại và được khối ngoại mua ròng, song diễn biến của thanh khoản ỡ mã để lại cảm giác thiếu vững chắc khi khối lượng không có sự đột phá chứng tỏ lực cầu không nhiều, mà lực cầu yếu thì rất dễ điều chỉnh trở lại khi gặp kháng cự. Đối với CTD, kháng cự của giá là ở vùng quanh mốc 67,000.

HPG cũng là mã nổi bật trong rổ VN30 khi tăng hơn 1% và được khối ngoại mua ròng. Theo góc nhìn kỹ thuật thì mã này đã cho tín hiệu tích cực trong phiên ngày 02/12/2019 và nếu phiên hôm nay có thanh khoản cải thiện so với hai phiên trước đó, nhiều khả năng nhịp tăng ở cổ phiếu sẽ còn tiếp diễn tới vùng quanh mốc 24,000. Diễn biến ở nhóm thép lại khá trái chiều khi TLH, TVN giảm 3%, trong khi HSG tăng 1%, NKG nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Tích cực được vài phiên, sự phân hóa đã nhanh chóng trở lại với hầu hết nhóm ngành trên thị trường, điển hình như hóm bất động sản dân dụng, thủy sản, dệt may (hầu hết đều đứng tại tham chiếu), chứng khoán, phát điện…. Song vài điểm nhấn có thể được tìm thấy ở từng nhóm như NRC tím trở lại sau đợt giảm gần 50% giá trị (nhóm bất động sản dân dụng), PPC tăng gần 3% (nhóm phát điện), MPC tăng gần 4% (nhóm thủy sản)...

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 1.07%. Ngược lại, bảo hiểm hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.82%.

Mở cửa: Giảm nhẹ đầu phiên

VN-Index mở cửa trong sắc đỏ với lý do chính đến từ đà giảm trên nhóm Large Cap.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 nghiêng về bên mua với 154 mã tăng và 129 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ khi cả rổ có 4 mã tăng, 20 mã giảm và 6 mã đứng giá.

PLX và HPG hiện là những mã có tác động tích cực nhất tới thị trường, song sắc đỏ xuất hiện trên các mã lớn như GAS, BIDVCB cũng không thể giúp chỉ số mở phiên trong sắc xanh.

Đầu phiên, diễn biến nhóm dầu khí khá trái chiều. Có thể kể đến như PVD là cổ phiếu nổi bật của nhóm khi tăng hơn 1%, BSR xuất hiện sắc đỏ ở giảm 1%, POW giảm gần 0.5%.

Sắc đỏ đang dần lan tỏa ở nhóm ngân hàng. Cụ thể, VPB có mức giảm quanh mốc 1.5%, VCB, BIDHDB đều lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu. Ở chiều ngược lại, EIBBID là 2 cổ phiếu xuất hiện sắc xanh và tăng quanh mức 0.5%.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 0.7%. Ngược lại, tiện ích hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.73%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (63)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 27/03/2024: Thiếu sự ủng hộ từ dòng tiền

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 26/03/2024. VN30-Index tăng điểm trong bối cảnh phân kỳ giá xuống (Bearish Divergence) ở chỉ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98