Phố Wall gần như đi ngang sau khi trồi sụt trong phiên

06/12/2019 06:19
06-12-2019 06:19:24+07:00

Phố Wall gần như đi ngang sau khi trồi sụt trong phiên

Chứng khoán Mỹ gần như đi ngang vào ngày thứ Năm (05/12) khi nhà đầu tư tiếp nhận dữ liệu việc làm mạnh mẽ, trong khi vẫn theo dõi thông tin mới nhất từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tiến 28.01 điểm (tương đương 0.1%) lên 27,677.79 điểm. Chỉ số S&P 500 cộng 0.16% lên 3,117.43 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite nhích gần 0.1% lên 8,570.70 điểm. Các chỉ số chính dao động trồi sụt trong suốt phiên khi cố gắng tìm ra hướng đi.

Cổ phiếu Nike dẫn đầu đà tăng nhẹ của Dow Jones, vọt 2.2% sau khi một chuyên gia phân tích của Goldman Sachs nâng hạng cổ phiếu này. Cổ phiếu Apple tăng hơn 1%. Lĩnh vực công nghệ và dịch vụ truyền thông đều cộng 0.4% để thúc đẩy S&P 500 nhích nhẹ.

Bộ Lao động Mỹ cho biết số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 203,000 người trong tuần trước, thấp hơn dự báo 215,000 người của Reuters. Đây là con số thấp nhất trong 7 tháng qua. Báo cáo này đã xoa dịu lo ngại dấy lên từ báo cáo việc làm ở khu vực tư nhân đáng thất vọng công bố hôm thứ Tư (04/12).

Chứng khoán trồi sụt trong ngày thứ Năm sau khi thị trường trải qua những biến động mạnh khởi đầu tháng 12, vốn xảy ra do những thông tin trái chiều về thương mại.

Hôm thứ Tư (04/12), Dow Jones vọt gần 150 điểm sau khi Bloomberg News cả Mỹ và Trung Quốc đều đang tiến gần đến một thỏa thuận về mức thuế sẽ được giảm trong thỏa thuận thương mại hạn chế. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết trong ngày thứ Tư rằng ông tin các cuộc đàm phán thương mại với Bắc Kinh đang diễn ra “rất tốt đẹp”.

Trung Quốc và Mỹ có 10 ngày để đạt được một thỏa thuận thương mại trước khi thuế quan bổ sung của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc có hiệu lực. Đợt thuế này nhắm đến thêm 156 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Ông Trump cho biết trong ngày thứ Năm rằng một điều gì đó có thể xảy ra liên quan đến đợt thuế quan đó, nhưng bổ sung rằng họ vẫn chưa thảo luận về điều này. Ông cũng nhắc lại các cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nước đang diễn ra tốt đẹp.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc, Cao Phong, cho biết trong ngày thứ Năm rằng 2 bên vẫn giữ liên hệ chặt chẽ về thương mại. Tuy nhiên, ông Cao không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về cách các cuộc đàm phán đang diễn ra. Ông Cao cũng nói thêm rằng Trung Quốc “tin nếu 2 nước đạt được thỏa thuận giai đoạn 1, các mức thuế liên quan phải được giảm”.

Mỹ và Trung Quốc đã áp thuế trị giá hàng tỷ USD đối với hàng hóa song phương từ đầu năm 2018, làm chao đảo các thị trường tài chính và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý kinh doanh và tiêu dùng.

Thâm hụt thương mại của Mỹ đã giảm xuống 7.6% còn 47.2 tỷ USD trong tháng 10, mức thấp nhất trong 1 năm rưỡi khi kim ngạch nhập khẩu sụt 4.3 tỷ USD.

An Trần

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98