Phố Wall giảm nhẹ khi thời hạn thuế quan mới đến gần

11/12/2019 06:55
11-12-2019 06:55:00+07:00

Phố Wall giảm nhẹ khi thời hạn thuế quan mới đến gần

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (10/12) khi thời hạn thương mại Mỹ - Trung đến gần ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones lùi 27.88 điểm (tương đương 0.1%) xuống 27,881.72 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0.1% còn 3,132.52 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.1% xuống 8,616.18, chủ yếu chịu sức ép từ đà sụt giảm của cổ phiếu Netflix.

Trung Quốc và Mỹ cho đến ngày Chủ nhật (15/12) phải đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Nếu không đạt được thỏa thuận lúc đó, đợt thuế quan mới của Mỹ sẽ có hiệu lực.

Wall Street Journal đưa tin Mỹ có kế hoạch trì hoãn áp thuế bổ sung đối với Trung Quốc khi cả 2 bên đang cố gắng để đạt được một thỏa thuận. Các nhà đàm phán Mỹ cũng đã yêu cầu các quan chức Trung Quốc cam kết thực hiện một số giao dịch mua nông sản trước khi tiến đến một thỏa thuận. Trong khi đó, Trung Quốc muốn số giao dịch mua nông sản của họ tỷ lệ thuận với mức thuế quan mà Mỹ giảm bớt.

Mỹ cũng được cho là đang thúc đẩy việc đánh giá định kỳ hàng quý về các giao dịch mua hàng đã cam kết. Báo cáo ban đầu đã giúp chứng khoán Mỹ nhảy vọt vào đầu phiên, nhưng sự phấn khích này không kéo dài.

“Chưa có gì chính thức. Đó mới là vấn đề”, Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược thị trường tại Prudential Financial, nhận định.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, Larry Kudlow, cũng cho biết thời hạn thuế quan 15/12 “vẫn chưa thay đổi”, làm tăng sự hoài nghi xung quanh các báo cáo trước đó trong ngày.

Trước giờ mở phiên, các hợp đồng Dow Jones tương lai đã rớt hơn 100 điểm vào đầu phiên sau khi South China Morning Post cho biết Trung Quốc và Mỹ khó có khả năng đạt được thỏa thuận thương mại trong tuần này.

Báo cáo này cho biết các cơ hội cho thỏa thuận với Trung Quốc đang giảm khi Mỹ tập trung vào việc hoàn tất thỏa thuận thương mại với Mexico và Canada. Đảng Dân chủ Hạ viện và chính quyền ông Trump cho biết trong ngày thứ Ba rằng họ đã đạt được một thỏa thuận để tiến tới thỏa thuận thương mại Mỹ - Mexico - Canada.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng chú ý đến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi Cơ quan này bắt đầu cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm nay. Fed được dự báo sẽ giữ lãi suất ổn định.

An Trần

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98