Sàn thương mại điện tử đua kiếm khách từ mạng xã hội

25/12/2019 06:18
25-12-2019 06:18:56+07:00

Sàn thương mại điện tử đua kiếm khách từ mạng xã hội

Sàn thương mại điện tử nào tương tác tốt với người dùng trên mạng xã hội thì cũng thắng thế về lượt truy cập.

Nghiên cứu mới đây của iPrice Group mới đây đã phối hợp cùng YouNet Media kết luận mạng xã hội đang tác động trực tiếp với lượng truy cập của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Sử dụng công cụ SocialHeat của YouNet Media, nhóm nghiên cứu ghi nhận hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội của các sàn theo 4 tiêu chí: lượng thảo luận trên mạng xã hội liên quan đến thương hiệu, lượng khách hàng tạo ra thảo luận, độ phủ của thương hiệu trên mạng xã hội và mức độ yêu thích của người dùng mạng xã hội đối với thương hiệu.

Kết quả, trong 3 quý đầu năm, gần như sàn nào đạt hiệu quả cao về các chỉ số trên mạng xã hội thì cũng sẽ xếp trên các đối thủ về lượng truy cập website hàng tháng. Riêng trong quý II/2019, xếp hạng về hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội hoàn toàn trùng khớp với xếp hạng về lượng truy cập website.

Nguồn: iPrice Group, YouNet Media

Ví dụ, Shopee và Tiki liên tiếp đạt kết quả tốt trong các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, với lượng người theo dõi cao và thường xuyên được đánh giá tích cực trong các thảo luận. Điều đó góp phần giúp hai sàn này dẫn đầu cả nước về lượng truy cập website trong 6 tháng đầu năm.

Theo đại diện YouNet Media, nguyên nhân là mạng xã hội có khả năng tác động đến mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng, từ lúc tìm kiếm thông tin, đến lúc lựa chọn mua hàng và cuối cùng là phản hồi sau khi mua hàng.

Tại Việt Nam, vai trò của mạng xã hội đặc biệt lớn trong giai đoạn khách hàng tìm kiếm thông tin và đưa ra quyết định. Theo báo cáo mới đây nhất của Facebook, có đến 48% người mua hàng tại Việt Nam tìm kiếm sản phẩm mới thông qua kênh này. 

"Mạng xã hội là một công cụ mà bất kỳ người Việt Nam nào cũng dùng và với nhiều người trong số đó, mạng xã hội sẽ là trải nghiệm đầu tiên của họ với thương mại điện tử. Khi một khách hàng vào Facebook hay Instagram, họ thấy quảng cáo, họ tương tác với các nhà bán hàng thì đó thường sẽ là lúc họ nảy sinh ý định mua hàng. Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với chúng tôi", ông Trần Hải Linh, CEO Sendo, cho biết trong một cuộc phỏng vấn của Facebook.

Nghiên cứu cũng cho thấy mức độ tương tác của khách hàng trên mạng xã hội với các sàn thương mại điện tử đang tăng rất nhanh. Năm 2016, các sàn có trung bình 135.000 thảo luận mỗi tháng trên các mạng xã hội. Còn năm nay, con số này đã lên đến 2,9 triệu, tức tăng hơn 2100% sau 3 năm.

Riêng trong hai tháng 10 và 11 vừa qua, thời gian diễn ra các đợt giảm giá lớn, mạng xã hội tại Việt Nam xuất hiện đến 7 triệu lượt thảo luận về thương mại điện tử, cao hơn 30% so với bình thường. Để tạo chú ý, cả 4 sàn lớn đều tổ chức hoạt động livestream trên Facebook và Youtube, với sự tham gia của các ngôi sao giải trí hàng đầu.

Viễn Thông

Vnexpress



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Sáng 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và thời gian tới, nhất là trong mùa cao điểm nắng...

14 trạm BOT lọt vào tầm ngắm giám sát công tác quản lý doanh thu thu phí

Có 14 trạm thu phí BOT tại nhiều tuyến đường sẽ lọt vào tầm ngắm giám sát về công tác quản lý vận hành trạm thu phí, công tác thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ.

Đề xuất nhà máy điện mặt trời được phép bán trực tiếp cho khách hàng qua đường dây riêng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc...

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98