Thời trang thịt heo sốt xình xịch, giá tăng vọt

24/12/2019 09:45
24-12-2019 09:45:52+07:00

Thời trang thịt heo sốt xình xịch, giá tăng vọt

Cùng với chuyện thịt heo tăng giá, hàng loạt các mẫu thời trang in hình thịt heo được người tiêu dùng quan tâm thích thú.

Thời trang thịt heo sốt xình xịch, giá tăng vọt
Cùng với chuyện thịt heo tăng giá, trang phục in hình miếng thịt heo tươi đang gây sốt cộng đồng mạng. Ảnh: T.Hà

Trong nhiều ngày qua, giá thịt heo hơi biến động, có thời điểm ở khu vực miền Bắc heo hơi đã lên 95.000 đồng/kg. Điều này khiến giá thịt bán lẻ cũng tăng lên, tại nhiều chợ dân sinh ở khu vực Hà Nội, TP.HCM chạm mốc 280 ngàn đồng/kg sườn non loại một.

Chuyện thịt heo tăng giá trở thành đề tài bàn tán sôi nổi, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang đến gần. Kéo theo đó là hàng loạt các câu chuyện về thịt heo, trong đó xuất hiện thời trang "in hình thịt heo tươi" đang gây bão với giới trẻ nước ta.

Cùng với chuyện thịt heo tăng giá, trang phục in hình miếng thịt heo tươi đang gây sốt cộng đồng mạng. Ảnh: T.Hà

Cụ thể, các mặt hàng từ quần áo, áo khoác, tất chân, thậm chí là móc khóa, được người sản xuất in hình thịt heo tươi hoặc hình miếng thịt ba chỉ kho đang gây "sốt" cộng đồng mạng và các trang bán hàng Shopee, Lazada, Taobao...

Giá bán của mỗi trang phục này giao động từ 150.000 -300.000 đồng/cái, vứi tất và móc khóa giá rẻ hơn từ 15.000-50.000 đồng/cái. Khách hàng có nhu cầu phải đặt trước và chờ từ 7-15 ngày cho một chiếc áo, quần hoặc tất chân... bởi những mặt hàng này phải nhập từ nước ngoài về.

Một người bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee cho biết, bắt nguồn của những kiểu trang phục độc đáo này là từ một trang TMĐT của Trung Quốc, sau đó được bán rộng rãi ở các trang mạng xã hội và sàn TMĐT ở Việt Nam.

Tại sàn TMĐT Tabao một chiếc áo in hình thịt heo tươi có giá 35 - 40 tệ/chiếc, tương đương khoảng 115.000- 130.000 đồng/chiếc tiền Việt Nam, chưa bao gồm thuế phí và cước vận chuyển.

Chị Quỳnh Trang (quận 3, TP.HCM) đặt một cặp tất in hình thịt heo tươi háo hức chia sẻ: "Đồ đạc in hình thịt heo đang là hot trend (xu hướng 'nóng'-PV) của giới trẻ chúng mình. Ban đầu mua qua một người bán trên Facebook nhưng họ ngừng nhận hàng do quá tải. Mình phải đặt mua hàng trên sàn thương mại điện tử, tuy hơi lâu nhưng cảm giác rất thích thú".

Vị khách này cũng nhận định rất có thể đây sẽ là cơn sốt thời trang của giới trẻ khi thịt heo còn tăng giá. "Mặc dù đồ in hình thịt heo nhìn có vẻ hơi "lố" nhưng mình nghĩ giới trẻ mà, vui là chính", Trang chia sẻ.

Liên quan đến chuyện thịt heo tăng giá, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng giải pháp bền vững nhất với tình trạng thiếu hụt thịt heo hiện nay là đẩy nhanh tiến độ tái đàn, phục hồi sản xuất và bước đầu đã tăng tổng đàn heo ở nhiều địa phương, kịp cung ứng nguồn thịt trong dịp tết. Tính đến hôm nay giá heo hơi từ mức 90.000 đồng/kg đã xuống còn 80.000 đồng/kg và rất có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

THU

Pháp luật TPHCM





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98