Tổng Giám đốc Sacombank vinh dự nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2019

19/12/2019 08:21
19-12-2019 08:21:47+07:00

Dịch vụ 

Tổng Giám đốc Sacombank vinh dự nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2019

Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng “Sao Đỏ - Doanh Nhân Trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019” dành cho các cá nhân có thành tích vượt trội trong công tác quản trị điều hành doanh nghiệp trên phạm vi cả nước, Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank vinh dự trở thành 1 trong 10 cá nhân xuất sắc nhất toàn quốc được vinh danh là: “Sao Đỏ Việt Nam năm 2019” (Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019).

Giải thưởng do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức bình chọn dựa trên việc đánh giá mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp và vai trò dẫn dắt của người lãnh đạo thông qua tầm nhìn, phong cách điều hành cùng những đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như cho cộng đồng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng ông Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải thưởng Sao Đỏ 2019 cho bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trưởng thành qua nhiều vị trí công tác, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đã có nhiều đóng góp quan trọng cho hoạt động của Sacombank trong suốt 17 năm qua và tham gia dẫn dắt Ngân hàng tái cơ cấu đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước thông qua các giải pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả trong công tác quản trị điều hành và trong hoạt động kinh doanh. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm còn là người truyền cảm hứng đến đội ngũ nhân viên đồng thời là người lãnh đạo luôn tiên phong, đổi mới và dám đối mặt thách thức. Dưới sự điều hành của Bà, Sacombank đã từng bước kiện toàn, tăng tốc để tái lập vị thế trên thương trường và có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm bắt đầu công tác tại Sacombank từ năm 2002, được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc từ ngày 03/7/2017, là thời điểm Sacombank bắt đầu bước vào quá trình tái cơ cấu với nhiều khó khăn thách thức. Sứ mệnh của Bà là một mặt phải tiếp tục duy trì điều hành hoạt động kinh doanh của ngân hàng hiệu quả, từng bước đưa ngân hàng trở lại tốc độ tăng trưởng tích cực; một mặt phải xử lý nhanh chóng những tồn đọng sau sáp nhập trong đó chú trọng nhất là xử lý nợ xấu. Sau 3 năm đầu tái cơ cấu từ 2017-2019, cơ bản Sacombank đã hoàn thành các mục tiêu trọng yếu theo tiến độ của đề án, hoạt động kinh doanh từng bước chuyển biến tích cực theo hướng ổn định.

Kết thúc năm 2019, các chỉ tiêu hoạt động chính của Sacombank đều vượt kế hoạch. Cụ thể, lợi nhuận dự kiến đạt 3.180 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch đã cam kết với đại hội đồng cổ đông, tổng tài sản đạt 457 ngàn tỷ đồng, huy động đạt 413 ngàn tỷ đồng, cho vay đạt hơn 296 ngàn tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu hiện đã giảm xuống dưới 2%. Sacombank cũng giữ gìn và phát huy được hệ khách hàng ổn định gần 6 triệu cá nhân và doanh nghiệp; mạng lưới được mở rộng tại 52 tỉnh thành Việt Nam cùng hai nước Lào - Campuchia đồng thời duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định về doanh thu và thị phần. Các chỉ tiêu an toàn hoạt động và quản trị rủi ro được đảm bảo tuân thủ đúng lộ trình thông tư 41 về áp dụng chuẩn mực Basel II vào thời điểm ngày 1/1/2020. Bên cạnh đó, Sacombank cũng đã triển khai đồng bộ các dự án nâng cao của Basel II như: “Mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng” và “Hoàn thiện khung cơ sở dữ liệu quản lý rủi ro”; “Khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng (LOS)”; “Nâng cấp khung kiểm toán nội bộ”; “Nâng cấp và hoàn thiện khung quản lý Tài sản Có – Tài sản Nợ (ALM) và “Nâng cấp mô hình định giá và xây dựng mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường”.

Nhận định công nghệ là chìa khoá thành công trong thời đại mới, Bà Diễm chính là người trực tiếp chỉ đạo tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào hoạt động vận hành cũng như kinh doanh của Sacombank thông qua hàng loạt các dự án công nghệ thông tin trọng điểm, nhằm giải quyết 3 vấn đề lớn: tăng cường trải nghiệm của khách hàng, tập trung vào các kênh số; tối ưu hóa, tự động hóa và số hóa quy trình để tăng năng suất; chuẩn hóa dữ liệu, làm giàu và tập trung vào phân tích dữ liệu để thấu hiểu khách hàng, hướng đến tổ chức có dữ liệu thông minh.

Song song đó, trong nhiệm vụ phát triển văn hóa doanh nghiệp, Bà Diễm luôn chú trọng xây dựng các hoạt động nhằm tăng cường thể chất cũng như tinh thần đoàn kết trong nội bộ Sacombank. Vào năm 2018, Sacombank đã ban hành Bộ tiêu chuẩn văn hoá doanh nghiệp để giúp nhân viên tân tuyển thấm nhuần tư tưởng, hệ giá trị cốt lõi cùng các nguyên tắc ứng xử tại Sacombank. Ngày 26/3/2019, Bà Diễm đã phát động chương trình “Sức trẻ Sacombank” nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của nhân viên với việc tăng cường rèn luyện thân thể, phát huy ý chí quyết tâm và sức sáng tạo để tạo nên những thành tựu tốt đẹp trong công việc và trong cuộc sống, theo đúng tiêu chí: Người Sacombank khỏe về thể chất, mạnh về tinh thần. Chương trình được tiếp nối thông qua hoạt động văn thể mỹ toàn mạng lưới gồm các bộ môn yoga, chạy, nhảy và tennis. Bà cũng trực tiếp chỉ đạo tổ chức nhiều chương trình đào tạo, kết nối để nâng cao năng lực quản lý điều hành cho đội ngũ quản lý cấp trung như chương trình “Kết sức trẻ - Nối thành công” dành cho các trưởng phòng giao dịch; hội thảo chuyên đề dành cho kế toán trưởng;  phát huy hiệu quả của chương trình “giám đốc lưu động”, đẩy mạnh hoạt động tạo nguồn tuyển nhân sự thông qua liên kết với các trường đại học toàn quốc và các chương trình “Học kỳ Sacombank”, “Thực tập viên tiềm năng”… Với quan điểm “nhân sự là nòng cốt”, Bà đặc biệt sâu sát trong việc chăm lo đời sống nhân viên. Năm 2018, Sacombank đã ban hành quy chế về chế độ tiền lương mới trong đó thu nhập được tính theo hiệu quả kinh doanh gắn liền với lợi nhuận mà từng nhân viên từng đơn vị mang lại. Những quyết sách nhân sự kịp thời, đúng đắn nhằm tạo dựng một môi trường làm việc dân chủ, sáng tạọ và hạnh phúc đã góp phần quan trọng trong việc giữ chân, thu hút và phát triển nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của bà, Sacombank đã thực hiện mạnh mẽ, đồng bộ hơn các hoạt động hướng đến cộng đồng xã hội như: tổ chức chuỗi chương trình “Ấm tình mùa xuân” trên phạm vi toàn quốc để mang Tết đến hàng ngàn trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn và đồng bào khó khăn, cấp hàng ngàn suất học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” đến học sinh- sinh viên cả nước, tổ chức giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” tại các tỉnh thành Sacombank có mặt nhằm khuyến khích tinh thần rèn luyện thể thao đến giới trẻ Việt Nam, kêu gọi nhân viên và khách hàng hiến máu nhân đạo và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì một cuộc sống nhân ái và tốt đẹp hơn.

FILI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98