10 nhân vật cực kỳ thành công sau tuổi 40

29/01/2020 06:15
29-01-2020 06:15:00+07:00

10 nhân vật cực kỳ thành công sau tuổi 40

Mark Zuckerberg và Bill Gates tạo ra các công ty trị giá hàng triệu USD ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng dữ liệu cho thấy họ là những người “dị thường” so với các tiêu chuẩn thông thường.

Thật vậy, độ tuổi trung bình của những người sáng lập doanh nghiệp dao động khoảng 40, theo nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư MIT Pierre Azoulay, người đã phân tích 2.7 triệu người thành lập công ty từ năm 2007-2014. Giáo sư Azoulay thấy rằng một người sáng lập ở tuổi 50 có khả năng thành công gấp đôi so với một người sáng lập ở tuổi 30.

Dưới đây là 10 nhân vật cực kỳ nổi tiếng sau tuổi 40 do Business Insider tổng hợp:

Stan Lee cho ra đời cuốn truyện tranh đình đám đầu tiên The Fantastic Four ngay trước sinh nhật lần thứ 39 vào năm 1961. Trong vài năm tiếp theo, ông tiếp tục tạo ra Marvel Universe, một vũ trụ huyền thoại với các nhân vật như Spider-Man và X-Men, Iron Man, the Hulk, vốn đã trở thành biểu tượng văn hóa của Mỹ.

Donald Fisher đã 40 tuổi và không có kinh nghiệm bán lẻ khi ông cùng với vợ là bà Doris mở cửa hàng Gap đầu tiên ở San Francisco vào năm 1969. Quần áo của Gap nhanh chóng trở thành “mốt” và ngày nay, công ty này là một trong những chuỗi quần áo lớn nhất thế giới.

Vera Wang là một vận động viên trượt băng nghệ thuật và nhà báo trước khi gia nhập ngành thời trang ở tuổi 40. Ngày nay, bà là một trong những nhà thiết kế nữ hàng đầu thế giới.

Sam Walton có sự nghiệp quản lý bán lẻ khá thành công ở độ tuổi đôi mươi và 30 nhưng con đường dẫn đến thành công vượt bậc của ông bắt đầu ở tuổi 44, khi lập ra siêu thị Wal-Mart đầu tiên ở Rogers, Arkansas, vào năm 1962.

Henry Ford 45 tuổi khi tạo ra chiếc xe Model T mang tính cách mạng vào năm 1908.

Taikichiro Mori là một học giả nhưng lại trở thành nhà đầu tư bất động sản ở tuổi 51 khi thành lập công ty xây dựng Mori. Những khoản đầu tư tuyệt vời của ông đã giúp ông trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 1992, với tài sản ròng trị giá 13 tỷ USD vào thời điểm đó.

Ray Kroc là một nhân viên bán thiết bị làm sữa khuấy trước khi mua McDonald’s ở tuổi 52 vào năm 1954. Ông đã phát triển nó thành thương hiệu thức ăn nhanh lớn nhất thế giới.

Harland Sanders (được biết đến nhiều hơn với tên Colonel Sanders) đã 62 tuổi khi lần đầu tiên bán nhượng quyền nhà hàng Kentucky Fried Chicken (KFC) vào năm 1952. Khi nhà hàng ban đầu của ông đóng cửa, ông dành toàn bộ thời gian để mở rộng công ty nhượng quyền của ông. Cuối cùng, ở tuổi 73, ông bán lại công ty này với giá 2 triệu USD.

Anna Mary Robertson Moses, được biết đến nhiều hơn với tên Grandma Moses, bắt đầu sự nghiệp vẽ tranh ở tuổi 78. Năm 2006, một trong những bức tranh của bà được bán với giá 1.2 triệu USD.

Arianna Huffington đã lập ra tờ báo mang tên bà, The Huffington Post, ở tuổi 55. Dù từng là một nhà bình luận chính trị và nhà văn, nhưng chính sự thành công của tờ báo này mới biến bà thành một cái tên quen thuộc đối với người dân Mỹ. The Huffington Post sau đó được bán cho AOL với giá 315 triệu USD.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98