10 nhân vật đổi nghề thành công sau tuổi 30

27/01/2020 15:00
27-01-2020 15:00:00+07:00

10 nhân vật đổi nghề thành công sau tuổi 30

Các câu hỏi về việc bạn có đang đi trên con đường sự nghiệp "đúng" hay không có thể khiến những người tự tin nhất cũng cảm thấy sợ. Tuy nhiên, như một số người thành công nhất đã chứng minh: Không bao giờ là quá muộn để thay đổi.

Dưới đây là 10 người cực kỳ thành công khi đổi nghề sau tuổi 30:

Jeff Bezos có sự nghiệp “ngon lành” trong ngành khoa học máy tính ở Phố Wall và từng đảm nhận những vai trò hàng đầu tại các công ty tài chính khác nhau trước khi chuyển sang thế giới thương mại điện tử và ra mắt Amazon ở tuổi 31.

John Glenn được biết đến nhiều nhất qua việc trở thành phi hành gia người Mỹ đầu tiên bay quanh Trái đất vào năm 1962. Tuy nhiên, 12 năm sau, ở tuổi 53, ông trở thành Thượng nghị sĩ Mỹ, đại diện cho bang Ohio, và giữ vai trò này suốt 24 năm. Ông có chuyến trở lại vũ trụ vào năm 1998 trong một nhiệm vụ kéo dài chín ngày trên tàu con thoi Discovery.

Michael Bloomberg rời vị trí CEO của công ty phần mềm tài chính, dữ liệu và truyền thông Bloomberg ở tuổi 59 vào năm 2002 để đảm nhận vai trò thị trưởng thành phố New York suốt 12 năm, rồi trở lại làm CEO cho Bloomberg.

Dwayne Johnson, người có biệt danh "The Rock", chuyển đổi sự nghiệp không chỉ một lần, mà là hai lần. Trước khi trở thành "người đàn ông hấp dẫn nhất làng giải trí thể thao", Johnson từng là hậu vệ cho đội Calgary Stampers của Liên đoàn bóng đá Canada. Sau đó, anh từ bỏ sự nghiệp bóng đá và gia nhập Liên đoàn đấu vật thế giới (WWF) vào năm 1996 lúc 24 tuổi, và đây là bệ phóng cho anh trở thành ngôi sao để bước chân vào lĩnh vực truyền hình và điện ảnh đầu những năm 2000.

Rất lâu trước khi Ronald Reagan trở thành Tổng thống thứ 40 của Mỹ ở tuổi 69, ông là một diễn viên truyền hình và điện ảnh trẻ, có tiềm năng của Hollywood.

Arnold Schwarzenegger có hai sự thay đổi lớn trong sự nghiệp: Lần đầu là chuyển từ vận động viên thể hình vô địch thế giới ở độ tuổi 20 sang làm diễn viên điện ảnh và giành nhiều giải thưởng ở độ tuổi 30. Sau đó, ông trở thành Thống đốc bang California năm 2003 ở tuổi 56.

Nữ tỷ phú Sara Blakely, nhà sáng lập của Spanx, từng phải đến từng nhà để bán đồ dùng văn phòng suốt bảy năm ở độ tuổi đôi mươi trước khi dòng quần bó dành cho nữ của cô ra mắt thành công vào năm 2000. Cô từ bỏ công việc bán hàng ở tuổi 30 để dành toàn thời gian điều hành công ty.

Trước khi ra mắt hai trang truyền thông Buzzfeed và The Huffington Post ở độ tuổi 30, Jonah Peretti từng là giáo viên môn khoa học máy tính cho học sinh cấp hai.

Julia Child làm việc trong ngành quảng cáo, truyền thông và tình báo trước khi viết cuốn sách nấu ăn đầu tiên ở tuổi 50, từ đó bắt đầu sự nghiệp đầu bếp nổi tiếng vào năm 1961.

Terry Crews nhận được nhiều lời khen ngợi cho sự nghiệp diễn viên hài trong các bộ phim truyền hình "Everybody Hates Chris" và "Brooklyn Nine-Nine". Tuy nhiên, ít ai biết ông từng là hậu vệ cho các đội bóng khác nhau ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (NFL) vào giữa những năm 90.

Nhã Thanh (Business Insider)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98