10 tỷ phú công nghệ dưới 40 tuổi

31/01/2020 10:13
31-01-2020 10:13:11+07:00

10 tỷ phú công nghệ dưới 40 tuổi

Người trẻ nhất chỉ mới đôi mươi, còn người “già” nhất vẫn chưa bước qua tuổi 40, nhưng tất cả đều có điểm chung: Rất tài năng!

10. Robert Pera

Tuổi: 37  

Tài sản ròng: 2 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Ubiquiti

Robert Pera

Robert Pera có ước mơ kiếm tiền nhanh. Anh từng bỏ việc tại Apple để thành lập Ubiquiti, một công ty công nghệ truyền thông liên quan đến việc tạo ra các sản phẩm không dây có khả năng cung cấp truy cập internet cho mọi người thông qua hệ thống khuếch đại wifi. Năm 2011, sáu năm sau khi thành lập công ty, Robert trở thành tỷ phú sau khi Ubiquiti tiến hành IPO.

9. Evan Spiegel

Tuổi: 25

Tài sản ròng: 2.1 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Snapchat

Evan Spiegel

Evan Spiegel không chỉ là tỷ phú trẻ nhất trong danh sách này mà còn là tỷ phú trẻ nhất thế giới. Những năm học đại học tại Đại học Stanford, Evan cùng hai người khác đã đồng sáng lập nên ứng dụng SnapChat trên thiết bị di động - một ứng dụng cho phép người dùng quay video, chụp ảnh, thêm văn bản, hình vẽ và chia sẻ với bạn bè. Ứng dụng này hiện có hơn 100 triệu người dùng, gồm chủ yếu là giới trẻ.

8. Jack Dorsey

Tuổi: 38  

Tài sản ròng: 2.3 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Twitter

Jack Dorsey

Jack có hai công ty công nghệ khổng lồ. Anh là người đồng sáng lập ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng Twitter, nơi anh hiện kiểm soát 3.5% cổ phần. Trước khi “trôi dạt” vào thế giới công nghệ, anh là nhà thiết kế thời trang và cũng từng làm... nhân viên mát xa.

7. Zhou Yahui

Tuổi: 38

Tài sản ròng: 2.6 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Trò chơi trực tuyến

Zhou Yahui

Năm 2008, Zhou Yahui thành lập Kunlun Tech, một nhà phân phối và nhà phát triển trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc. Công ty này đã nhận được 229 triệu USD khi tiến hành IPO vào đầu năm 2015, biến Zhou Yahui thành tỷ phú. Zhou Yahui có bằng thạc sĩ tại Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh.

6. Brian Chesky

Tuổi: 33  

Tài sản ròng: 3.3 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Airbnb

Brian Chesky

Brian Chesky là CEO và cũng là một trong những người đồng sáng lập Airbnb, một trang web giúp khách du lịch tìm và thuê phòng. Ý tưởng này được Brian và người bạn cùng phòng khi đó là Joe Gebbia nghĩ ra sau khi họ kiếm được tiền bằng cách cho khách của một hội nghị thiết kế công nghiệp ở San Francisco, những người đang cần chỗ ở nhưng hầu hết khách sạn trong thị trấn đã được đặt trước, thuê phòng. Kể từ khi thành lập vào năm 2008, trang web này hiện có hơn 1.5 triệu danh sách phòng và căn hộ tại 34,000 thành phố và 190 quốc gia, phục vụ hơn 30 triệu khách.

5. Frank Wang

Tuổi: 34

Tài sản ròng: 3.6 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Drone (thiết bị bay không người lái)

Frank Wang

Frank Wang là người sáng lập và CEO của công ty Da-Jiang Innovations Science and Technology có trụ sở tại Trung Quốc. Thiết bị bay không người lái (drone), hay còn được gọi là UAV, ban đầu được sử dụng cho mục đích quân sự nhưng năm 2006, Frank đã phát minh ra các phiên bản chuyên dụng cho mục đích thương mại và giải trí. Trong tất cả sản phẩm của DJI, Phantom là sản phẩm sinh lợi nhất. Phantom là máy ảnh được điều khiển từ xa, có khả năng chụp ảnh và quay video HD từ độ cao đáng kinh ngạc. Frank lập ra DJI với số tiền vay 250 ngàn USD và ngày nay là công ty sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới, với mức định giá 10 tỷ USD.

4. Travis Kalanick

Tuổi: 38  

Tài sản ròng: 6 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Uber

Travis Kalanick

Đối với Travis, hành trình trở thành tỷ phú không hề bằng phẳng. Trước khi trở thành CEO và đồng sáng lập của Uber, Travis đã thành lập một dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến nhưng thất bại sau khi bị hai hiệp hội truyền thông hàng đầu của Mỹ kiện. Sau đó, vào năm 2001, anh thành lập Red Swoosh, một dịch vụ chia sẻ tập tin ngang hàng trực tuyến, và bán lại cho Akamai Tech vào năm 2007 với giá 18.7 triệu USD.

3. Jan Koum

Tuổi: 39

Tài sản ròng: 7.9 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: WhatsApp

Jan Koum

Jan Koum sinh ra ở Ukraine và là đồng sáng lập củaWhatsApp, ứng dụng nhắn tin lớn nhất thế giới dành cho điện thoại thông minh với hơn 800 triệu người dùng trên toàn cầu. Sau khi bán lại WhatsApp cho Facebook với giá 19 tỷ USD vào tháng 2/2014, anh trở thành một trong những giám đốc điều hành của Facebook.

2. Dustin Moskovitz

Tuổi: 31  

Tài sản ròng: 9.6 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Facebook

Dustin Moskovitz

Dustin giàu thứ hai trong số năm đồng sáng lập của Facebook, vốn là những người bạn cùng phòng ở ký túc xá Đại học Harvard. Năm 2008, anh rời Facebook để lập ra công ty phần mềm Asana nhưng vẫn giữ 5% cổ phần tại Facebook. Dustin cũng là thành viên hội đồng quản trị của công ty trí tuệ nhân tạo Vicarious FPC và điều hành Good Ventures, một quỹ từ thiện cùng với vợ. Năm 2012, Forbes công bố anh là tỷ phú tự thân giàu nhất trong lịch sử.

1. Mark Zuckerberg

Tuổi: 31

Tài sản ròng: 41.2 tỷ USD

Nguồn mang lại tài sản: Facebook

Mark Zuckerberg

Mọi người đều biết rõ câu chuyện về những người bạn cùng phòng ở ký túc xá Đại học Harvard phát minh ra Facebook vào năm 2004. Ở tuổi 23, Facebook đã biến Mark thành tỷ phú. Anh hiện giữ vị trí CEO và là người giàu nhất trong tất cả 5 người đồng sáng lập của mạng xã hội phổ biến nhất này. Với khoảng 1.49 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook thuê tổng cộng 11,000 người trên toàn thế giới để vận hành bộ máy.

Nhã Thanh (Theo Justrichest)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98