8 bộ phim các nhà lãnh đạo phải xem trong năm 2020

30/01/2020 13:25
30-01-2020 13:25:51+07:00

8 bộ phim các nhà lãnh đạo phải xem trong năm 2020

Có nhiều bộ phim về kinh doanh và công nghệ trong năm 2020, bao quát nhiều chủ đề từ vụ scandal của Harvey Weinstian đến niềm cảm hứng về cuộc sống trên sao Hỏa.

Năm qua là một năm đầy khó khăn để theo dõi những bộ phim về kinh doanh. Ngoài những bộ phim tài liệu lý thú về Theranos và người sáng lập lập dị Elizabeth Holmes, scandal của Cambridge Analytica, còn có drama kịch tính ngân sách lớn về cuộc đấu tranh lịch sử giữa hai hãng xe hơi Ford và Ferrari.

Dưới đây là 8 bộ phim mà các doanh nhân nên xem trong năm 2020, liệt kê theo thứ tự chữ cái.

1. The Assistant

Với nội dung lấy cảm hứng từ Harvey Weinstein, The Assistant kể về cuộc đời người thư ký (hư cấu) làm việc cho một vị giám đốc phim trường quyền lực. Ngôi sao màn ảnh Julia Garner vào vai một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học tên Jane, phải đối mặt với những hành vi lạm dụng cực độ tại nơi làm việc mà cô hằng mơ ước. Khi Jane quyết định cô đã chịu đựng quá đủ cũng là lúc cô phát hiện ra sự thật gây sốc về nơi làm việc. The Assistant được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1.

2. Coded Bias

Là một bộ phim tài liệu về trí tuệ nhân tạo, Coded Bias khai thác khám phá của Joy Buolamwini, một nhà nghiên cứu tại MIT Media Lab, về việc công nghệ nhận diện khuôn mặt không nhìn thấy được những khuôn mặt có làn da tối màu một cách chính xác. Với sự hiểu biết của mình, cô cho rằng việc tự động ra quyết định có thể tạo nên những vấn đề thành kiến trong tuyển dụng, chăm sóc sức khỏe và phán đoán tội phạm. Buolamwini thành lập Algorithmic Justice League để kêu gọi việc sử dụng công nghệ nhân văn hơn. Bộ phim tài liệu này kể về nhiệm vụ kêu gọi quốc hội Mỹ xem xét lại những thành kiến chủng tộc trong thuật toán của cô Buolamwini. Coded Bias được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1.

3. House of Cardin 

Có rất ít nhà thiết kế trong lịch sử có khả năng mang lại nhiều thay đổi trong lĩnh vực thời trang như Pierre Cardin. Bộ phim tài liệu này kể về sự nghiệp của nhà thiết kế tiên phong người Ý, hiện 97 tuổi, bắt đầu từ những năm 1940 đến khi thành lập nên thương hiệu nổi tiếng mang tên ông vào năm 1950 và tạo ra những thiết kế đi trước thời đại trong những thập kỷ sau đó. Là người tiên phong trong việc tạo nên những chiếc váy vừa có tính thiết kế vừa có thể bày bán đại trà trên thị trường, Cardin từng mở rộng từ thời trang sang những sản phẩm khác nhưng đáng chú ý là ông chưa bao giờ bán công ty cho tập đoàn nào khác. House of Cardin được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Venice năm 2019 nhưng dự kiến sẽ được công chiếu rộng rãi trong năm 2020.

4. Like a Boss

Bộ phim hài của hãng Paramount Pictures kể về hai người bạn, do Rose Byrne and Tiffany Haddish thủ vai, cùng lập nên công ty mỹ phẩm nhưng sau đó họ nhanh chóng phát hiện ra cả hai lâm vào một khoản nợ nửa triệu đô. Hai người tìm được tia hy vọng từ một chuyên gia mỹ phẩm kỳ cựu, do Salma Hayek thủ vai, người đã đầu tư hơn 1 triệu đô vào công ty và dạy họ cách quản lý tốt hơn. Tuy nhiên, khi người thầy bắt đầu có ý định chiếm đoạt công ty, hai nữ doanh nhân này phải đấu tranh để giành lại những gì thuộc về họ. Like a Boss ra rạp vào ngày 10/01/2020.

5. Minari

Là bộ phim của nhà sản xuất từng thắng giải Phim truyện hay nhất với Moonlight, Minari xoay quanh câu chuyện về một gia đình Hàn Quốc di chuyển xuống miền nông thôn Arkansas để dựng trang trại. Lấy bối cảnh những năm 1980, theo lời nhận xét của Liên hoa phim Sundance, bộ phim tái hiện “cuộc hành trình đến với Giấc mơ Mỹ đầy thu hút và bất ngờ”. Minari công chiếu lần đầu tiên tại Sundance vào tháng 1.

6. No Bone

Nhân vật chính trong phim, Marc Schiller, là chuyên gia truyền thông và diễn giả được săn đón tại những hội nghị như South by Southwest. Năm 2015, hai lần bị đột quỵ đã khiến anh rơi vào tình trạng rối loạn ngôn ngữ, gọi là aphasia. Không thể tiếp tục giữ vị trí Giám đốc điều hành (CEO)EO) của những công ty do mình lập ra như Bond Strategy và Influence, giờ Marc tập trung vào việc hồi phục và đây cũng chính là nội dung chủ yếu của bộ phim mà anh đã sản xuất cùng với sự giúp đỡ của gia đình. Bộ phim dự đoán sẽ ra mắt tại liên hoan phim vào mùa xuân năm 2020.

7. Red Heaven

Bộ phim tài liệu này đề cập đến một trong những câu hỏi chính liên quan tới việc đưa con người lên sống ở sao Hỏa: Con người sẽ đối mặt với việc sống cô độc trên một hành tinh thiếu thốn các nguồn tài nguyên như thế nào? Red Heaven kể về một nhóm 6 nhà khoa học, kỹ sư và những người say mê vũ trụ. Họ đã sống trong căn nhà mái vòm 365 ngày như một phần trong cuộc thí nghiệm mô phỏng sự sống trên sao Hỏa của NASA. Được sản xuất bởi hai nhà làm phim đứng đằng sau bộ phim tài liệu Bill Nye: Science Guy năm 2017, bộ phim này khắc họa sự mô phỏng việc du hành vào vũ trụ lâu nhất từng được tiến hành tại Mỹ. Red Heaven được dự kiến công chiếu trong năm 2020.

8. Tesla

Trong khi nhiều người nghĩ rằng cái tên Tesla dính liền với Elon Musk, thì nó lại thuộc về một nhà phát minh và nhà khoa học người Mỹ gốc Serbia, Nikola Tesla, người đã cho ra đời nhiều phát minh công nghệ mang tính đột phá, bao gồm vận chuyển năng lượng đường dài. Bộ phim theo chân nhân vật Tesla, do Ethan Hawke thủ vai, khi anh đang vật lộn để tìm kiếm nguồn đầu tư cho các phát minh. Mặc dù Nicholas Hould từng vào vai nhân vật Tesla trong bộ phim năm 2017 mang tên The Current War, nhà vật lý tiên phong này chưa bao giờ trở thành tâm điểm của một bộ phim Hollywood cho đến hiện tại. Tesla được công chiếu tại Liên hoa phim Sundance vào tháng 1.

Tuệ Nhiên (Theo Inc.com)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98