Chưa kịp mua vé về quê, có còn cơ hội?

19/01/2020 09:21
19-01-2020 09:21:34+07:00

Chưa kịp mua vé về quê, có còn cơ hội?

Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý, trong khi dòng người bắt đầu đổ ra các bến xe để về quê, vẫn còn nhiều người chưa mua được vé xe và phải chật vật tìm mua vé "trôi nổi" ngoài bến.

Người dân đến ga Sài Gòn lên tàu về quê ăn tết - Ảnh: Đức Phú

Còn cơ hội nào mua vé để về sum họp gia đình đón năm mới?

Đường sắt: chỉ hi vọng nếu có người trả vé

Ông Lê Quốc Trung - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn - cho biết ngành đường sắt đã đưa toàn bộ vé tàu lên hệ thống bán vé điện tử cho người dân đặt mua đồng loạt kể từ ngày 20-10-2019.

Đến nay, về cơ bản số lượng vé từ 22 đến 28 Tết đã bán hết, chỉ còn một số ít chỗ ở các chặng ngắn như Sài Gòn đi Nha Trang... Vé tàu sau tết từ ngày mùng 5 đến mùng 9 cũng đã được bán hết. Từ ngày mùng 10 trở đi, vé tàu vẫn còn tương đối nhiều.

Theo ghi nhận, sáng 23, 24 Tết (17, 18-1), hàng ngàn người dân bắt đầu đổ về ga Sài Gòn để lên tàu về quê. Trong số đó, nhiều người phải ngậm ngùi xách hành lý quay về vì trễ tàu.

Sáng 23 Tết, khi tàu TN8 vừa xuất phát được 5 phút, khoảng hơn 10 hành khách mới hối hả chạy vào ga. Chị Nguyễn Thị Nga (Q.7, TP.HCM) - một hành khách đi tàu TN8 về Quảng Ngãi - cho biết gia đình chủ quan xuất phát chậm lại gặp cảnh ùn tắc nên đến ga không kịp. Do vậy, chị nhờ nhân viên dò trên hệ thống bán vé, rất may vừa có người trả lại vé nên gia đình có cơ hội mua được vé ghế ngồi mềm với giá 1,2 triệu đồng/vé.

Cạnh đó, hai nữ hành khách về Huế cũng trễ tàu chạy lại hỏi nhân viên hướng dẫn. Tuy nhiên, qua rà soát nhân viên hướng dẫn cho biết không còn vé nên hai nữ hành khách phải xách hành lý ra bến xe Miền Đông hỏi mua vé xe để về quê.

Ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn - cho biết vào thời điểm này vé tàu đi vào giai đoạn cao điểm đã bán hết, ngay cả vé ghế phụ cũng không còn. Trong vài ngày qua, rất nhiều hành khách đã tới ga trễ dẫn đến không kịp chuyến tàu về quê. Ông Văn lưu ý người dân nên chủ động hành trình lên nhà ga sớm hơn 30 phút để kiểm tra thông tin vé cũng như tránh tình trạng kẹt xe, ùn tắc giữa đường.

Theo ông Văn, hiện nay có từ 20-21 đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn, chở khoảng 14.000 người dân về quê mỗi ngày. 

"Người dân tuyệt đối không nên tin lời cò vé chợ đen để không mua phải vé giả, vé cạo sửa, vé không đúng thông tin... Ngành đường sắt sẽ kiểm tra thẻ lên tàu tại ga trước khi hành khách vào toa. Đối với hành khách có thẻ lên tàu không trùng thông tin với người đi sẽ không được lên tàu" - ông Văn thông tin.

Xe đò: vé còn nhiều, nhưng cẩn thận bị lừa

Theo ông Võ Khánh Hưng - phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đến nay các bến xe lớn như bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây còn hơn 381.000 vé để hành khách đi lại trong cao điểm Tết. Người dân chưa kịp mua vé trước hoàn toàn có thể mua được vé.

Trả lời câu hỏi vì sao Sở GTVT TP nói vé xe còn, người dân vào bến mua lại không có? Ông Võ Khánh Hưng thừa nhận có tình trạng "cháy vé" xe Tết của một số hãng xe thương hiệu. Do tâm lý người dân chuộng đi xe của các nhà xe này nên vé xe của họ trở nên khan hiếm, hết sớm. Ngoài ra, nhiều người không cập nhật được thông tin chính thống về vé xe nên cứ lo sợ hết vé, bị các đối tượng xấu lợi dụng "chặt chém".

Trên thực tế vẫn còn khá nhiều vé xe của các hãng nhỏ và xe tăng cường, đặc biệt là vé xe ghế ngồi tồn lại rất nhiều. Sở GTVT TP cam kết những xe này đã được kiểm định kỹ càng, đảm bảo chất lượng phục vụ người dân. Ông Hưng hướng dẫn khách có thể mua vé xe đi lại ở bến xe Miền Đông theo các cách như đến trực tiếp quầy vé ủy thác tại bến xe Miền Đông (khu nhà ga, số 292 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh) để mua. Khách xem giá vé và các thông tin chuyến đi trên website bến xe Miền Đông tại địa chỉ: http://www.benxemiendong.com.vn/.

Ngoài ra, hành khách có thể mua vé trực tuyến trên trang mạng điện tử http://www.easybook.com/. Thời gian bán vé đến hết ngày 20-1-2020 cho khách đi từ ngày 24 đến 28 tháng chạp.

Trong khi đó, bến xe Miền Tây còn đến 286.000 vé đi từ TP.HCM về Cần Thơ, Trà Vinh, Kiên Giang... Lượng vé còn rất nhiều vì vậy người dân nên ra các quầy vé tại bến xe để mua hoặc mua trực tuyến qua website: http://www.bxmt.com.vn/vi. Sở dĩ vé xe các tuyến miền Tây còn nhiều là do đặc tính tuyến cự ly ngắn, người dân mua vé rất trễ. Năm nay, cho đến 30 tháng chạp, bến xe vẫn có đủ vé cho người dân.

Còn gì để lưu ý?

Nói về cơ hội mua vé sau ngày 25 Tết, ông Đỗ Quang Văn cho biết thời điểm này vé tàu đã hết nên nếu trễ tàu thì cơ hội mua vé hầu như không còn. Khách trễ tàu chỉ còn trông chờ vào việc người khác có công việc đột xuất trả lại vé trên hệ thống, tuy nhiên số lượng này rất ít. Đối với những người dân chưa có vé có thể truy cập vào website: dsvn.vn, vetau.com.vn... để kiểm tra thông tin số chỗ chi tiết trên các đoàn tàu.

Sở GTVT TP khuyến nghị người dân đừng vì sợ hết vé xe mà mua vé trôi nổi, không rõ nguồn gốc, giá vé sai quy định. Đồng thời, nếu gặp sự cố ở các bến xe thì phải liên hệ đường dây nóng 1900571292 hoặc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và của các tỉnh, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN, sở GTVT các tỉnh, thành phố để được giải quyết.

Đức Phú - Thu Dung

Tuổi Trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...

Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về nồng độ cồn khi lái xe

Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98