Điều tệ nhất mà nhà đầu tư Mỹ có thể làm hiện tại là chốt lời?

13/01/2020 11:07
13-01-2020 11:07:51+07:00

Điều tệ nhất mà nhà đầu tư Mỹ có thể làm hiện tại là chốt lời?

Nếu bạn cảm thấy sự thôi thúc từ việc chốt lời khi thị trường chứng khoán Mỹ đạt đỉnh mới, thì Amanda Agati của PNC Financial vừa gửi một thông điệp dành cho bạn: Hãy cưỡng lại nó.

Theo Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư của PNC Financial, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa đạt đỉnh.

“Điều tồi tệ nhất mà khách hàng và nhà đầu tư có thể làm với thị trường hiện tại là bắt đầu bán ra cổ phiếu”, Agati nói trên chương trình “Trading Nation” của CNBC trong ngày thứ Sáu (10/01). “Chúng tôi vẫn nghĩ thị trường sẽ tiếp tục đi lên”.

Nhận định của Amanda Agati được đưa ra sau khi Dow Jones lần đầu vượt ngưỡng 29,000 điểm lần đầu trong lịch sử. Chỉ số này đã tăng 32% kể từ đà giảm lịch sử trong đêm vọng Giáng năm ngoái. S&P 500 đang tăng như vũ bão, leo dốc gần 40% kể từ đêm hôm đó.

“Chúng tôi thực sự có cái nhìn khá tích cực trong năm 2020”, cô nói. “Tôi cho rằng đà tăng hiện tại sẽ chững lại hoặc giảm tốc một chút để các yếu tố cơ bản bắt kịp. Thế nhưng, tôi thực sự nghĩ 2020 sẽ là năm tăng khá mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ”.

Hồi cuối năm 2018, Agati cũng đưa ra nhận định lạc quan. Cô nói với nhà đầu tư đừng bao giờ ngừng tin tưởng vào thị trường con bò bất chấp những biến động mạnh trên thị trường. Lời khuyên của Agati đã mang lại thành quả ấn tượng cho nhà đầu tư. Chứng khoán chạm tới mức kỷ lục trong năm 2019.

“Việc chuyển sang thế phòng thủ quá sớm có thể khiến bạn cảm thấy hối tiếc”, Agati nói thêm. “Chúng tôi có một vài cơ hội để làm điều đó kể từ tháng 12/2018 và đó sẽ là một sai lầm”.

Cô cho rằng năm 2020 sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Agati kỳ vọng, trong nửa đầu năm, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ bị chi phối bởi sự cải thiện của các yếu tố cơ bản và tăng trưởng lợi nhuận. Vào nửa sau năm 2020, sự không chắc chắn xoay quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11/2020 có thể thêm vào yếu tố biến động vào bức tranh cổ phiếu và tạo ra áp lực suy giảm.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ hưởng lợi từ đà tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp và tăng trưởng toàn cầu. Agati ước tính chứng khoán Mỹ có thể tăng 10% vào cuối năm 2020.

“Mặc dù có thể không có tỷ suất sinh lời 30%, nhưng chúng tôi nghĩ chứng khoán Mỹ vẫn có thể có thành quả khá tốt”, Agati cho hay.

Vương Đông (CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98