Doanh nghiệp Brazil muốn tăng xuất thịt lợn tới Việt Nam

19/01/2020 21:30
19-01-2020 21:30:00+07:00

Doanh nghiệp Brazil muốn tăng xuất thịt lợn tới Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Brazil mong muốn tiếp tục tăng xuất khẩu các mặt hàng thịt vào Việt Nam. Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu thịt lợn đạt khoảng 24 triệu USD.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam đã có buổi làm việc với Hiệp hội thịt (gà, lợn) Brazil với mục đích xúc tiến việc trao đổi thương mại mặt hàng này giữa hai nước.

Tại buổi làm việc, hàng loạt các doanh nghiệp lớn trong ngành thịt của Brazil đã bày tỏ sự quan tâm tới việc phát triển thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội thịt (lợn, gà) Brasil ông Ricardo Joao cho hay hiện Trung Quốc đang tăng cường đẩy mạnh nhập khẩu tất cả các loại thịt từ Brazil do dịch bệnh cũng như thương chiến với Mỹ đã làm cho nguồn cung xuất khẩu thịt của Brazil giảm mạnh, kéo theo là giá cả các mặt hàng thịt tại nước này tăng tới trên 20%.

Đại diện Thương vụ Việt Nam làm việc với Hiệp hội thịt (lợn, gà) Brazil.

Tuy nhiên theo ông Joao, các doanh nghiệp xuất khẩu tại Brazil vẫn tiếp tục xuất khẩu nhiều hơn sang thị trường Việt Nam với mong muốn tiếp tục giữ vững và không đánh mất thị trường rất quan trọng ở khu vực châu Á.

Theo số liệu của Bộ Kinh tế Brazil, năm 2019, trị giá xuất khẩu thịt lợn của nước này sang Việt Nam đạt 24,2 triệu USD, tăng 87%. Trong khi đó, xuất khẩu thịt gà đạt 24,5 triệu USD, tăng 16% so với năm 2018.

Với mong muốn tiếp tục mở rộng thị trường tại Việt Nam ngoài việc đề nghị Thương vụ tiếp tục giới thiệu doanh nghiệp nhập khẩu tiềm năng từ Việt Nam, một số doanh nghiệp tham gia buổi làm việc cũng đề nghị hỗ trợ theo dõi, thúc đẩy tiến trình phê duyệt đăng ký các nhà máy sản xuất được phép xuất khẩu sản phẩm thịt vào Việt Nam.

Hiện tại, Brazil có 66 nhà máy chế biến thịt các loại đủ điều kiện xuất khẩu vào Việt Nam nhưng chỉ có 18 nhà máy chế biến thịt lợn.

Với nhu cầu xuất khẩu các sản phẩm thịt sang Việt Nam của các doanh nghiệp Braxil, Thương vụ đã hỗ trợ liên hệ với các cơ quan chức năng của cả 2 nước đẩy nhanh quá trình xem xét và phê duyệt hồ sơ xin giấy phép xuất khẩu vào Việt Nam của các doanh nghiệp đã đủ điều kiện.

Ngoài các vấn đề doanh nghiệp, thị trường, giá cả, Hiệp hội thịt Brazil cũng nêu quan ngại về mức thuế đang được áp dụng cho các sản phẩm thịt lên tới 10-25%, điều này làm giảm khá lớn tính cạnh tranh của thịt Bra-xin tại Thị trường Việt Nam.

Hiệp hội và Thương vụ cũng thống nhất hai bên, dựa vào chức năng nhiệm vụ của mình cần tham vấn cho các cơ quan chính phủ 2 nước tìm kiếm các biện pháp tạo thuận lợi hóa thương mại trong thời gian tới.

Ngô Minh

Zing.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 1/2024 đạt hơn 1.537 triệu tỷ đồng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8.2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó:...

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ...

Trong quý 1/2024, số DN tạm ngừng kinh doanh nhiều hơn 14.1 ngàn so với số DN đăng ký thành lập mới

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, so sánh giữa số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động với số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trong...

Du lịch hàng không đón tin vui: Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức trước dịch

Lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã vượt mốc trước đại dịch COVID-19, đạt hơn 4.6 triệu lượt người trong quý 1/2024.

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98