Kiên Giang tính bỏ 'lệnh' cấm phân lô bán nền ở Phú Quốc

10/01/2020 09:18
10-01-2020 09:18:17+07:00

Kiên Giang tính bỏ 'lệnh' cấm phân lô bán nền ở Phú Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa giao các sở ngành chức năng tỉnh nghiên cứu, tham mưu để trình xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận cho chấm dứt hiệu lực công văn số 651 do UBND tỉnh ban hành vào ngày 15/5/2018 đối với việc tạm dừng phân lô, tách thửa hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc.

* Đề nghị bố trí vốn năm 2020 để điều chỉnh quy hoạch sân bay Phú Quốc

* Tiếp tục xây dựng quy hoạch Phú Quốc theo hướng đặc khu

* Kiên Giang xin ý kiến Bộ Chính trị lập thành phố Phú Quốc

Kiên Giang tính bỏ 'lệnh' cấm phân lô bán nền ở Phú Quốc
Trước đó, vào tháng 5/2019, UBND huyện Phú Quốc đã có văn bản chỉ đạo về việc tạm ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phân lô, tách thửa diện tích dưới 500m2.

Theo đó, sau khi nghe đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo đề xuất và trên cơ sở ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quốc cùng các ngành chức năng có liên quan, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Nội dung của quyết định này đã quy định rõ ràng, cụ thể về diện tích, điều kiện tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất… để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình trạng phân lô, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất và xây dựng trái phép, nhất là trên đất nông nghiệp.

Do đó, UBND tỉnh thống nhất chấm dứt hiệu lực công văn 651 đã ban hành trước đó sau khi có ý kiến chấp thuận của Thường trực Tỉnh ủy.

"Thường trực UBND tỉnh đã thống nhất trình Tỉnh ủy cho ý kiến về việc chấm dứt hiệu lực của công văn 651 vì đây là chỉ đạo của Tỉnh ủy. Do đó, khi nào Tỉnh ủy thống nhất theo đề xuất này thì UBND tỉnh sẽ chính thức ban hành văn bản có liên quan để các ngành chức năng cùng UBND huyện Phú Quốc thực hiện trong thời gian tới", Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang Trần Công Danh thông tin với báo chí.

Trước đó, vào tháng 5/2019, UBND huyện Phú Quốc đã có văn bản chỉ đạo về việc tạm ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phân lô, tách thửa diện tích dưới 500m2. Từ công văn này, hiện nay tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc giảm nhiệt, dù giá bán vẫn ở mức cao.

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị cũng đã có công văn gửi UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý các vấn đề liên quan đất đai ở Phú Quốc.

Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về quản lý đất đai tại huyện Phú Quốc. Đối với các trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp không đúng quy định thì kiên quyết thu hồi. Tiếp tục rà soát trình tự, thủ tục cấp sổ đỏ và thực hiện nghiêm quy định về đất đai và quy hoạch được phê duyệt ở Phú Quốc.

Đặc biệt, Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu kiểm tra, xử lý việc tách thửa, phân lô trên địa bàn theo quy định. Kiên quyết xử lý các trường hợp tự quy hoạch, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trong khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép.

Bảo Anh

VnEconomy







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98