Lý do khiến một số nhân vật nổi tiếng ghét mạng xã hội

22/01/2020 10:00
22-01-2020 10:00:00+07:00

Lý do khiến một số nhân vật nổi tiếng ghét mạng xã hội

Nhiều người nổi tiếng không thích mạng xã hội. Dưới đây là lý do. 

Diễn viên hài Amy Poehler nói cô "không phải là người của mạng xã hội" và phần lớn là tránh chúng. "Tôi cố gắng không đọc quá nhiều trên mạng vì luôn cảm thấy bị tổn thương, ngay cả khi ai đó đang tâng bốc bạn”.

Bạn diễn thường xuyên và người bạn lâu năm của Amy Poehler, Tina Fey, cũng tránh xa các phương tiện truyền thông xã hội như vậy. Khi được đồng nghiệp hỏi tại sao cô không chơi Instagram, Fey trả lời: "Tại sao tôi lại cho đi những trò đùa miễn phí?”

Lý do Benedict Cumberbatch tránh mạng xã hội liên quan nhiều hơn đến việc ông cho rằng ông sẽ là "thảm họa" trên mạng. "Nó chỉ làm tốn thời gian và tôi thấy mọi thứ rất độc hại. Tôi thích dành năng lượng để làm những gì khiến mọi người chú ý đến tôi ngay từ đầu hơn”, Cumberbatch nói với tạp chí People năm 2016.

Nữ diễn viên Mila Kunis cũng bày tỏ quan điểm về những nhược điểm của mạng xã hội và đó là lý do cô chưa tạo bất kỳ tài khoản nào. "Internet đã có bước ngoặt xấu xí và trở thành nơi cho thấy ai có thể là người ồn ào, giận dữ và tiêu cực nhất. Vậy thì, đây không phải là trò chơi thú vị”, Kunis nói trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái.

Kate Winslet không trực tiếp nói về sự tiêu cực của truyền thông xã hội mà gọi nó là "nơi gây tổn hại nhất cho một phụ nữ trẻ dành thời gian cho nó”. Mạng xã hội tạo ra cái gọi là hình ảnh "hoàn hảo" về vẻ đẹp cho những người trẻ tuổi mà cuối cùng là "không thể đạt được", Winslet nói vào năm 2017.

Là nhân vật của công chúng, nữ diễn viên Emma Stone tỏ ra không thích mức độ săm soi và mong muốn ai cũng hoàn hảo trên các phương tiện truyền thông xã hội. "Đó không phải là điều tích cực đối với tôi. Nếu ai cũng có thể xử lý mọi thông tin trong lĩnh vực truyền thông xã hội, tôi hy vọng họ sẽ thành công", Stone nói với ELLE.

Trong trường hợp của Jennifer Lawrence, một thành viên thực sự của thế hệ Y, cô không dùng mạng xã hội nào vì "internet đã khinh miệt tôi rất nhiều". Tuy nhiên, Lawrence tiết lộ năm ngoái, cô đã tạo một tài khoản chỉ để xem những gì đang diễn ra chứ không đăng bài.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson gọi mạng xã hội là "hiện tượng kỳ lạ", nơi mọi người tự do chia sẻ những bức ảnh “trần tục” về việc làm bữa tối hoặc các chuyện lặt vặt. "Tôi không thể nghĩ về bất cứ điều gì khác ngoài chuyện phải liên tục chia sẻ chi tiết về cuộc sống hàng ngày. Tôi thích mọi người ít tìm hiểu cuộc sống cá nhân của tôi hơn”, Johansson nói vào năm 2011.

Emily Blunt, 36 tuổi, cho biết cô "giống như con khủng long" khi nói đến mạng xã hội. Năm ngoái, cô cho biết các cuộc gặp gỡ với những người nổi tiếng đã biến thành "một loại tiền tệ mạng xã hội" dành cho người hâm mộ, thay vì là "sự tương tác thực sự".

Kristen Stewart thừa nhận mạng xã hội vô cùng phổ biến nhưng cho rằng đó không phải là thứ cô muốn đầu tư thời gian vào. "Nhiều điều thú vị, hiệu quả hơn có thể đang diễn ra. Chúng ta có thể làm những chuyện tuyệt hơn nhiều. Mạng xã hội rất tốn thời gian”, Stewart nói với CBS vào năm 2016.

George Clooney nói trong ngành công nghiệp giải trí, việc nổi tiếng trên mạng xã hội thường được cho là có liên quan tới tài năng, mặc dù hai điều này không đi đôi với nhau. Tuy nhiên, Clooney cũng nói mạng xã hội có thể giúp "buộc bạn phải tạo ra những sản phẩm tốt hơn" để đáp lại phản ứng dữ dội tức thời trên mạng.

Một số người nổi tiếng, như Keira Knightley, đã thử dùng mạng xã hội để rồi... xóa tài khoản ngay sau đó. "Tôi đã tham gia Twitter trong khoảng 12 giờ vì cố gắng làm bạn với bọn trẻ và nó khiến tôi phát điên lên", Knightley nói trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh năm 2014.

Daniel Radcliffe, người nổi tiếng nhờ vai diễn "Harry Potter", nói anh không cần thử mạng xã hội để biết anh sẽ xóa nó hay không. "Tôi sẽ vướng vào các trận đấu khẩu. Tôi không có sự can đảm tinh thần dành cho internet. Tôi chưa bao giờ cảm thấy thoải mái với nó”, Radcliffe nói trên một chương trình trò chuyện hồi tháng 2 năm ngoái.

Trước đây, ngôi sao của bộ phim “Friends” (Những người bạn), Jennifer Aniston từng nói cô tránh xa các phương tiện truyền thông xã hội đơn giản là để duy trì sự đúng mực của cô. Tuy nhiên, Aniston đã thay đổi suy nghĩ vào năm 2019 và tạo một tài khoản Instagram, tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội này và lập kỷ lục Guinness thế giới.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98