Người mua nhà 8B Lê Trực đòi nhà để kịp đón tết Canh Tý

15/01/2020 20:48
15-01-2020 20:48:17+07:00

Người mua nhà 8B Lê Trực đòi nhà để kịp đón tết Canh Tý

Trưa 15.1, hàng chục người mua nhà của dự án 8B Lê Trực ở phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP.Hà Nội tập trung tại công trình này gay gắt yêu cầu được vào bên trong công trình, gặp chủ đầu tư, đòi nhà.

* Yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm tại nhà 8B Lê Trực

* Phá dỡ phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực: Vì sao chậm tiến độ?

Người mua nhà 8B Lê Trực đòi nhà để kịp đón tết Canh Tý
Công trình 8B Lê Trực sau gần 5 năm bị phát hiện sai phạm vẫn trơ khối bê tông giữa phố. Ảnh: Lê Quân

Chưa dám... đẻ tiếp vì chưa đòi được nhà, phải đi ở thuê

Theo ghi nhận, khoảng gần 11 giờ trưa nay, thời điểm chỉ còn 10 ngày nữa sẽ đến tết Nguyên đán Canh Tý, hàng chục người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực đã tập trung trước cổng công trình này phía đường Trần Phú, lớn tiếng yêu cầu bảo vệ mở cửa công trình để vào thăm căn hộ đã bỏ tiền mua.

Trước áp lực của số đông, chốt bảo vệ công trình 8B Lê Trực do UBND phường Điện Biên bố trí buộc phải để người mua nhà tràn vào bên trong công trình.

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này bức xúc đòi chủ đầu tư phải đối thoại để làm rõ câu trả lời: khi nào bàn giao được căn hộ họ đã bỏ tiền mua 5 năm qua mà chưa được nhận về ở?

Sau đó, số đông khách hàng được mời vào phòng họp của Ban Quản lý dự án 8B Lê Trực. Lập tức, tấm băng rôn: “Yêu cầu chủ đầu tư, chính quyền Hà Nội trả nhà cho dân về ở đón tết Canh Tý 2020” được nhóm khách hàng căng lên tại phòng họp.

Càng về trưa, người mua nhà kéo đến càng đông, bày tỏ nỗi bức xúc vì bỏ tiền mua nhà nhiều năm qua, chưa được bàn giao căn hộ để dọn về ở. “Cay đắng nhất là cả chủ đầu tư lẫn chính quyền địa phương không trả lời rõ được câu hỏi của người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực là bao giờ được bàn giao căn hộ, dọn đến ở?”, chị Hoàng Thị Tuyết, khách hàng mua căn hộ tại tầng 15 của toà nhà này, bức xúc.

Hàng chục người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực ùa vào đòi chủ đầu tư giao nhà để kịp về ăn tết Canh Tý, nhưng vô vọng. Ảnh: Lê Quân

Ông Phạm Ngọc Linh (62 tuổi), mua căn hộ tại tầng 16 tòa nhà 8B Lê Trực, cho biết ông ký hợp đồng mua nhà từ khi vẫn công tác với mong muốn về dưỡng già, nhưng nay nghỉ hưu đã 2 năm vẫn phải đi thuê nhà ở, vì nhà cũ đã bán, dồn tiền mua căn hộ tại dự án này.

“Khi tôi tìm hiểu, ký hợp đồng mua nhà, dự án đã cất nóc, tin tưởng chắc chắn có nhà ở nên mới dám bán nhà cũ để chờ nhận nhà mới. Nhưng nay thì nhà mới vẫn là khối bê tông bị “treo” vì chưa xử lý phần sai phạm xong, nhà cũ đã bán lấy tiền nộp cho chủ đầu tư. Bây giờ, hai vợ chồng già chúng tôi cùng hai vợ chồng đứa con và 1 cháu nhỏ vẫn phải thuê nhà ở. Các con tôi muốn sinh thêm con kẻo quá tuổi sinh đẻ nhưng giờ vẫn thuê nhà, lại chưa dám…”, ông Linh bức xúc.

Nhiều khách hàng mua nhà không thể kìm nén được cảm xúc bị dồn nén bấy lâu, lớn tiếng với đại diện chủ đầu tư về cảm giác bị lừa, vì nhiều năm qua không được nhận nhà. Trong khi công trình 8B Lê Trực thì trơ khối bê tông giữa phố, không thi công xây dựng thêm, cũng không có động thái phá dỡ các phần sai phạm.

Đại diện chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực không trả lời được câu hỏi của người mua nhà: Khi nào bàn giao được căn hộ? Ảnh: Lê Quân

“Chưa từng thấy dự án nào mà Thủ tướng phải 6 lần chỉ đạo giải quyết dứt điểm mà vẫn trơ gan như thế. Tôi cho rằng, tập thể những người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực này cần đoàn kết lại, cùng thuê tư vấn luật, soạn thảo đơn để khởi kiện chủ đầu tư ra tòa về tội lừa đảo. Nếu thấy đủ yếu tố, khởi kiện luôn cả UBND quận Ba Đình ra tòa theo góc độ tắc trách, không rốt ráo xử lý sai phạm, đảm bảo quyền lợi cho người dân”, ông Nguyễn Văn Tuấn (54 tuổi), khách hàng mua căn hộ tại 8B Lê Trực, gay gắt nói.

Sau những phát biểu như vậy, nhóm khách hàng mua nhà tại dự án 8B Lê Trực vỗ tay bày tỏ ý kiến tán thành. Cuộc đối thoại giữa khách mua nhà và đại diện chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực kéo dài thâu trưa đến chiều. Đa số các ý kiến cư dân muốn tìm hiểu xoay quanh vấn đề vì sao không xây dựng thêm? Vướng mắc ở đâu chưa xử lý tháo dỡ được phần sai phạm? Có tháo dỡ được phần sai phạm hay không? Khi nào được nhận nhà về ở?...

"130 văn bản gửi qua gửi lại giữa các cơ quan chức năng", công trình vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt"

Ông Lê Văn Hùng, đại diện Công ty CP May Lê Trực (chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực), cho biết sẽ tiếp nhận toàn bộ ý kiến của khách hàng để báo cáo ban lãnh đạo công ty.

Ông Hùng cho biết, sau khi kết thúc giai đoạn 1 phá dỡ phần sai phạm của công trình vào năm 2016, đã gần 4 năm qua, đã có rất nhiều đơn thư gửi đi khắp nơi: Chính phủ, Quốc hội, Bộ Xây dựng, UBND TP.Hà Nội… Nội dung các đơn thư cơ bản là xin chủ trương xử lý dứt điểm các vấn đề sai phạm tại dự án 8B Lê Trực, bàn giao cho người mua nhà về ở.

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án 8B Lê Trực buồn bã vì bỏ tiền mua nhà nhiều năm không được bàn giao. Ảnh: Lê Quân

“Tuy nhiên, các đơn thư gửi đi lại được quay về giao cho UBND TP.Hà Nội giải quyết. Từ đây, UBND TP.Hà Nội lại giao UBND quận Ba Đình. Cấp quận lại giao xuống đến phường Điện Biên… Vòng luẩn quẩn cứ thế, trong khi công trình không được hoàn thiện, trơ ra khối bên tông giữa phố, còn người mua nhà không được vào ở, chủ đầu tư đương nhiên thua lỗ…”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, kết thúc giai đoạn 1 phá dỡ tầng 19 và tum thang của công trình 8B Lê Trực, đã có khoảng hơn 130 văn bản gửi qua lại giữa các cơ quan chức năng nhưng vấn đề giải quyết dứt điểm cho tương lai tòa nhà chưa rõ.

Nhiều người mua nhà yêu cầu chủ đầu tư phải có cam kết gắn trách nhiệm đến cùng với khách hàng mua nhà. Ông Hùng cũng khẳng định sẽ đảm bảo trách nhiệm đầy đủ với người mua nhà bằng văn bản, vì không muốn vướng vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, để trả lời rõ khi nào bàn giao được nhà, đại diện chủ đầu tư khẳng định không biết, vì còn tùy thuộc vào cơ quan chức năng đẩy nhanh việc xử lý phần sai phạm ra sao.

Theo ông Hùng, gần đây, cơ quan chức năng cho lắp cẩu tháp, lập hàng rào chuẩn bị dự kiến phá dỡ tại tầng 17 và 18 của tòa nhà 8B Lê Trực, nhưng chủ đầu tư chưa nhận được phương án phá dỡ được phê duyệt.

Lê Quân

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh đến từ Hà Nội muốn làm khu đô thị hơn 3.2 ngàn tỷ ở Trà Vinh

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh công bố biên bản mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu khu đô thị Tây Nam phường 7, thành phố Trà Vinh. Kết quả chỉ có duy nhất...

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower trên đường Lê Văn Lương

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Hà Nội)...

T&T của bầu Hiển xin dừng thực hiện 2 khu đô thị hơn 8.6 ngàn tỷ tại An Giang

Do cơ chế chính sách về đất đai cũng như công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn nên Tập đoàn T&T đề nghị xin dừng thực hiện hai khu đô thị hơn 8.6 ngàn tỷ...

Hơn 560 dự án đăng ký sử dụng đất rồi... bỏ đó

Hơn 560 dự án, công trình tại TPHCM tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: Giao thông có 117 dự án, thương mại dịch vụ có 18 dự án, phát triển đô thị có 73 dự án, giáo...

Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ

Dữ liệu thống kê thị trường của Batdongsan.com.vn, trong tháng 3/2024, ghi nhận mức độ quan tâm đến bất động sản Long An tăng đột biến so với tháng trước, trong bối...

Một kỷ lục mới sắp được xác lập tại Bình Dương

Ngày 27/04/2024, một kỷ lục hoàn toàn mới sẽ được xác lập tại trung tâm Bình Dương. Những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo, những dấu ấn cảm xúc chưa từng có sẽ là...

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 13-20/04: Lạng Sơn có khu dân cư hơn 1.5 ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 13-20/04/2024, có 6 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Lạng Sơn mời đầu tư khu dân cư hơn 1.5 ngàn tỷ đồng.

Bắc Giang bối rối về dự án cầu Đồng Việt

Cầu Đồng Việt (Bắc Giang) dự kiến sẽ hợp long cuối tháng 8. Trước việc lãnh đạo nhà thầu Thuận An bị bắt, công trình vẫn thi công bình thường. Tuy nhiên, lãnh đạo...

Bình Dương rà soát những dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Tỉnh Bình Dương đang cho rà soát những dự án, gói thầu liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Thuận An trên địa bàn

Một doanh nghiệp tranh thủ tăng vốn để làm khu đô thị Nam Thái hơn 2 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên ngày 19/04 công bố biên bản mở hồ sơ đăng ký tham gia thực hiện dự án khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 19.45ha), kết quả...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98