Phong thủy, Tử vi và Tài Chính - Trang sức cũng phải theo phong thủy (tiếp theo)

27/01/2020 20:00
27-01-2020 20:00:00+07:00

Kỳ 3

Phong thủy, Tử vi và Tài Chính - Trang sức cũng phải theo phong thủy (tiếp theo)

Các loại đá quý nói riêng và trang sức nói chung đều ẩn chứa ý nghĩa phong thủy đáng kể.

* Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán - Trang sức cũng phải theo phong thủy

* Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán - “Xóa mù” cho người mới

* Phong thủy, Tử vi và Tài chính - Luận giải lá số tử vi năm Canh Tý 2020 (tiếp theo)

Tuổi Ngọ - Đá Topaz

Tính cả thèm chóng chán, không bền bỉ là một nhược điểm lớn của những người tuổi Ngọ. Họ dễ mất tập trung nếu phải làm những công việc họ không thích và dễ bỏ dở giữa chừng. Do luôn đề cao bản thân mình nên những người này không thích khi bị sai khiến. Họ muốn mình là cái rốn của vũ trụ và ai cũng phải nghe theo lời họ.

Khi mọi việc diễn ra không suôn sẻ, người tuổi Ngọ dễ nổi nóng và bất chấp mọi thứ. Một nhược điểm khác của người tuổi Ngọ là họ không thích bị phê bình, nhắc nhở. Vì vậy, việc sở hữu đá Topaz sẽ giúp bù đắp phần nào khuyết điểm này của người tuổi Ngọ. Theo các chuyên gia phong thủy, đá Topaz chính là biểu tượng cho sự hữu nghị, thông minh và thành công; giúp thúc đẩy sự thấu hiểu, cảm thông trong mỗi con người.

Mặt khác, theo quan niệm y học, loại đá này còn có khả năng an thần, thư giãn và giảm stress cho người đeo nó.

Đá Topaz xanh. Nguồn: Multicolour

Tuổi Mùi - Đá Emerald

Đá Emerald đã được sử dụng từ rất lâu, khoảng năm 2000 TCN. Loại đá này được coi như một loại tiền tệ tại Đế quốc Babylon. Đá Emerald có tên gọi thông dụng là Ngọc Lục Bảo. Vì nó có màu xanh lục rất đậm nên người ta xem nó là biểu tượng của mùa xuân, sự sống và sự sinh sôi nảy nở.

Màu xanh của Emerald có màu từ xanh lục đến xanh lục hơi ngả màu lam. Theo giới chuyên gia, việc đeo Ngọc Lục Bảo sẽ làm tăng khả năng hướng thiện, trung thực, phơi bày sự giả dối và phản bội. Quan niệm của người xưa cho rằng loại đá này sẽ mang lại sự hưng vượng và đồng thời có tác dụng cải thiện sự bế tắc.

Bên cạnh đó, loại đá này cũng có công dụng tuyệt vời trong việc dự báo bệnh tật, làm tăng trí tuệ và sự tinh thông của người sở hữu nó.

Đá Emerald. Nguồn: Pinterest

Tuổi Thân - Đá Peridot

Đá Peridot theo tiếng Hi Lạp có nghĩa là sự sung túc. Peridot được hình thành bởi magma trong tinh thể của núi lửa và từ thiên thạch rơi xuống trái đất. Những viên Peridot thường có màu olive hay vàng xanh (màu lục phớt vàng).

Đá Peridot biểu tượng cho sự hi vọng và sức mạnh tinh thần. Đeo đá ngày sẽ giúp cho bạn có khả năng phân tích sự việc rõ ràng và thấu đáo hơn. Mặt khác, khi bạn giữ một viên Peridot bên mình đồng nghĩa với việc bạn đã thanh trừ được những thế lực đố kỵ, ghen ghét.

Người tuổi Thân khi đeo loại đá này giúp tinh thần lạc quan, có cái nhìn tích cực hơn về mọi việc xung quanh. Ngoài ra, loại đá này còn có khả năng củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sự trao đổi chất, và hơn hết, nó có khả năng hàn gắn mọi vết thương về cả thể chất lẫn tinh thần.

Nhẫn vàng 10k đính đá Peridot. Nguồn: Andy Jewellery

Tuổi Dậu - Đá Citrine

Đá Citrine (còn gọi là thạch anh vàng) có tác dụng tốt cho những người sinh năm tuổi Dậu. Loại đá này mang màu vàng trong suốt như màu nắng tượng trưng cho tài lộc phú quý phồn vinh, và sự mẫn tuệ của trí não.

Đá Citrine còn được gọi là đá thành công và thường được chọn làm quà tặng cho những người cao minh thành đạt. Những bậc đế vương xưa ở Trung Hoa rất ưa chuộng những món đồ làm từ đá này bởi họ tin rằng loại đá này sẽ giúp họ điều binh khiển tướng một cách chuẩn xác thông tuệ việc nước, việc dân hơn.

Người tuổi Dậu khi đeo đá Citrine không những thúc đẩy sự nghiệp phát triển thuận lợi, lại còn kích hoạt con đường quý nhân, làm chuyện gì cũng may mắn.

Nhẫn vàng 18K đính đá Citrine. Nguồn: PNJ

Tuổi Tuất - Kim Cương

Kim cương loại quý hiếm nhất và độ cứng cao nhất trong các loại đá thiên nhiên. Nó mang ý nghĩa của sự bảo vệ, sức mạnh, trung thành và bền vững. Theo truyền thuyết Trung Hoa, việc đeo kim cương giúp bạn an toàn trước kẻ thù.

Mặt khác, kim cương còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cữu, sự tinh khiết giàu sang và xa hoa. Với những khả năng tuyệt vời về cả mặt khoa học lẫn phong thủy, kim cương mang trong mình một sức mạnh tiềm ẩn mãnh liệt.

Người tuổi Tuất thích hợp với loại đá này. Kim cương mang lại nguồn năng lượng tích cực, sinh tài sinh lộc, đem lại may mắn, hóa giải vận hạn. Người ta tin rằng tuổi Tuất khi đeo kim cương sẽ có được sự an toàn và tránh được tai họa.

Kim cương đã được gia công, xử lý. Nguồn: The Independent

Tuổi Hợi - Đá Ruby

Đá Ruby có màu đỏ quý phái và tượng trưng cho quyền lực, may mắn và trí tuệ thông minh. Nó còn có tên gọi khác là đá Danh Vọng. Ngoài ra, loại đá này còn mang trong mình một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ, giúp đem lại vận may, sự thăng tiến cho người đeo.

Với mệnh Thổ, mọi vật bị đốt cháy sẽ thành tro bụi, đất cát nên Hỏa sẽ sinh ra Thổ. Vì vậy, người mệnh Thổ nên dùng đá quý có màu của Hỏa như Ruby. Còn đối mệnh Thủy, Thủy khắc được Hỏa, tức là người mệnh Thủy dùng được các màu mà họ chế ngự được như màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím. Như vậy Ruby đỏ cũng là loại đá hợp với họ.

Với những người mệnh Hỏa, dùng Ruby đỏ là dùng đá có màu tương hợp. Hỏa có màu đỏ là chủ đạo (cũng là màu chủ đạo của đá Ruby). Vì vậy, viên đá này sẽ luôn mang đến cho những chủ nhân mệnh Hỏa những điều tốt lành.

Người tuổi Hợi cũng đặc biệt hợp với loại đá quý này. Nó giúp xua tan xui xẻo, thúc đẩy người sở hữu nó đạt được ước mơ, danh vọng… Ngoài ra, đá Ruby cũng giúp tái tạo năng lượng và phát huy sức mạnh về tinh thần.

Đá Ruby. Nguồn: RockSandco

Thế Phong

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

'Chênh vênh' tâm lý giao dịch chứng khoán và những bài học đắt giá

Nhà đầu tư cá nhân chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường chứng khoán cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch. Có thể nói, yếu tố tâm lý của họ ảnh hưởng nhiều đến diễn...

Cẩn trọng với những chiêu trò lừa đảo chứng khoán trên mạng

Giao dịch trực tuyến ngày càng phổ biến giúp tiếp cận thị trường chứng khoán càng thêm thuận lợi hơn. Tuy nhiên, sự thuận lợi này kéo theo không ít chiêu trò lừa...

Kinh nghiệm nào cho nhà đầu tư qua sự cố hệ thống VNDirect?

Rủi ro với VNDirect cũng có thể xảy ra đối với bất kỳ công ty chứng khoán nào trên thị trường, dù doanh nghiệp đều đầu tư bài bản vào hệ thống công nghệ thông tin...

Hội quán Chứng khoán sinh hoạt định kỳ tháng 3/2024 với chủ đề “Cơ hội đầu tư quý 2 qua góc nhìn FA và Fn”

Sau giai đoạn tăng tốt về cả thanh khoản lẫn điểm số, thị trường chứng khoán trong tháng 3 đã có những tuần rung lắc, đặc biệt  phiên 19/03, chỉ số VN-Index giảm 42...

Trăn trở của nhà đầu tư nhỏ lẻ mỗi khi mùa báo cáo tài chính đến

Kết thúc năm 2023 cũng là lúc hàng ngàn báo cáo tài chính của các công ty niêm yết công bố với nhiều thông tin tích cực lẫn tiêu cực. Là một nhà đầu tư nhỏ lẻ, việc...

Từ vụ 'đánh bạc' cổ phiếu họ FLC, rút bài học về nguyên tắc đầu tư

Qua vụ việc thao túng thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết – cựu Chủ tịch tập đoàn FLC, một bài học lần nữa được nhắc lại, đó là nguyên tắc đầu tư và...

Warren Buffett: Kỷ nguyên tăng trưởng ấn tượng của Berkshire Hathaway đã qua

Huyền thoại Warren Buffett cảnh báo rằng đế chế đa ngành 905 tỷ USD của ông “gần như không có khả năng tăng trưởng ấn tượng” trong vài năm tới. Điều này đặt ra...

Warren Buffett ca ngợi Charlie Munger là kiến trúc sư của Berkshire Hathaway

Warren Buffett vừa chia sẻ sự kính trọng với huyền thoại Charlie Munger quá cố trong lá thư gửi cổ đông, ca ngợi Charlie Munger là kiến trúc sư của Berkshire...

Luận Cổ Nhơn, đàm chứng khoán

Đầu xuân Giáp Thìn 2024, tôi được một người đồng nghiệp giới thiệu trò chơi dân gian ở quê anh - Cổ Nhơn.

Bài học đắt giá nhất từ những nhà đầu tư hàng đầu thế giới

Không ai có thể đưa ra được những quyết định đầu tư đúng đắn mà không trả qua những sai lầm. Từ đó, họ rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc và tự điều chỉnh lại chiến...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98