Vàng thế giới lại giảm nhẹ do lo ngại về sự lây lan virus corona

23/01/2020 07:36
23-01-2020 07:36:40+07:00

Vàng thế giới lại giảm nhẹ do lo ngại về sự lây lan virus corona

Các hợp đồng vàng tương lai tiếp tục giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (22/01), thiếu sự hỗ trợ khi một số thị trường chứng khoán châu Á và Mỹ khởi sắc, và trong khi các nhà đầu tư hàng hóa cân nhắc khả năng ảnh hưởng đến nền kinh tế do sự bùng phát nhiễm virus nguy hiểm ở Trung Quốc, MarketWatch đưa tin.

“Các thị trường tài chính dường như không còn xem virus corona ở Trung Quốc là một mối quan tâm nghiêm trọng… khi Chính quyền Trung Quốc đã công bố các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus này. Rõ ràng điều này đã phần nào trấn an các thị trường”, Daniel Briesemann, Chuyên gia phân tích tại Commerzbank, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 2 lùi 1.20 USD (tương đương 0.08%) xuống 1,556.70 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.1% xuống 1,556.12 USD/oz.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Tư khi các hợp đồng vàng chốt phiên, tham gia vào bức tranh tích cực cho nhiều thị trường chứng khoán toàn cầu và làm giảm nhu cầu trú ẩn của vàng.

Các chỉ số chứng khoán chính đã nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Ba (21/01), rút khỏi các mức cao kỷ lục ghi nhận từ tuần trước, sau khi một công dân Mỹ vừa trở về sau chuyến đi đến Trung Quốc được chẩn đoán nhiễm virus mới, qua đó làm dấy lên lo ngại về khả năng bùng phát đại dịch. Tuy nhiên, những cập nhật gần đây từ Chính quyền Trung Quốc đã mang đến cho nhà đầu tư sự an ủi rằng sự lây lan virus sẽ được ngăn chặn và cũng sẽ tránh được một trận dịch bệnh, vốn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Vào ngày thứ Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tường thuật sự việc và rằng Mỹ không có gì phải lo sợ về sự bùng phát virus. “Đó là một người về từ Trung Quốc. Chúng tôi đã kiểm soát được. Sẽ ổn thôi”, ông Trump phát biểu ở Davos, Thụy Sĩ.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 nhích 0.1% lên 17.828 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 cộng 1.4% lên 1,021.30 USD/oz.

Hợp đồng paladi giao tháng 3 vọt 4.6% lên 2,335.60 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 3 mất 1% còn 2.765 USD/lb.

An Trần

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Vàng thế giới tăng gần 1% do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (15/04) do nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau...

Giá vàng tăng vọt, người dân Mỹ đổ xô đi bán vàng

Đối với một số người, mức giá cao ngất của vàng khiến hiện nay là thời điểm tốt để thu tiền mặt. Trong khi đối với những người khác, họ bán vàng để có tiền trả các...

NHNN chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm tạm ngưng

Ngân hàng Nhà nước đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại để tăng nguồn cung cho thị trường. Sau 11 năm, đây là lần đầu tiên cơ quan này tổ...

Giá vàng SJC sắp chinh phục đỉnh mới 86 triệu đồng/lượng

Giá bán vàng SJC tiếp tục hành trình chinh phục nấc thang mới trong lịch sử khi có lúc gần chạm ngưỡng 86 triệu đồng/lượng vào đầu giờ chiều 15/04.

Giá vàng hôm nay 15-4: Vừa lao dốc, giá vàng SJC lại nhảy vọt

Sau phiên cuối tuần lao dốc, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước và quốc tế đều tăng mạnh trở lại.

Giá vàng hôm nay 14-4: Vừa lập đỉnh, vàng vẫn được dự báo tăng tiếp

Giá vàng hôm nay được dự báo có thể tăng tiếp trên thị trường thế giới sau khi có thời điểm vượt mốc 2.410 USD/ounce – mốc đỉnh mọi thời đại.

Giá vàng SJC cùng vàng nhẫn đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng trong nước sáng nay bất ngờ giảm mạnh cả đối với vàng SJC và vàng nhẫn theo đà lao dốc của thế giới.

Chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng vượt 2.600 USD

Các nhà phân tích cho rằng bất ổn địa chính trị, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương tăng, cũng như hoạt động đầu cơ trên thị trường tiếp tục ảnh hưởng đến...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98