Vợ chồng Hoàng tử Harry có tài sản bao nhiêu?

11/01/2020 09:00
11-01-2020 09:00:00+07:00

Vợ chồng Hoàng tử Harry có tài sản bao nhiêu?

Thứ Tư tuần trước, trên trang web chính thức của họ và Instagram, vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle cho biết họ đang làm việc để trở nên độc lập về tài chính và sẽ rời khỏi hoàng gia.

Điều này nghĩa là họ sẽ không còn nhận được tiền trợ cấp từ ngân khố với tư cách là thành viên hoàng gia, nhưng với họ, mọi chuyện có lẽ sẽ ổn.

Trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry, Markle được Money.com ước tính có tài sản 5 triệu USD. Tuy nhiên, tài sản ròng của cả hai gộp lại gấp hơn 5 lần con số đó. Giá trị tài sản ròng của Hoàng tử Harry ít nhất là 25 triệu USD (19 triệu bảng) và nhiều nhất là 40 triệu USD (30 triệu bảng), theo ước tính hồi năm 2018 của Money.com.

Và đây là cách mà họ kiếm được số tiền đó:

Cùng với Hoàng tử William và Kate Middleton, Harry nhận được khoản trợ cấp hàng năm lên đến 7 con số từ cha, người thừa kế ngai vàng - Thái tử Charles, để trang trải các chi phí như đi lại và quần áo. Theo Clarence House, từ tháng 04/2016 đến tháng 03/2017, con số này là gần 5 triệu USD (3.5 triệu bảng).

Một phần số tiền đó được Thái tử Charles lấy từ khu đất tư nhân có tên là Duchy of Cornwall (Lãnh địa của Công tước xứ Cornwall), nơi đã mang lại nguồn thu nhập cho gia đình hoàng gia gần 700 năm qua.

Phần lớn tài sản của hoàng gia Anh đến từ những vùng đất được thừa kế và các khoản đầu tư. Cụ thể, lãnh địa của Công tước xứ Cornwall đã cung cấp tổng cộng 28.8 triệu USD (22 triệu bảng), bao gồm trợ cấp cho Harry và William, Thái tử Charles và vợ ông là Camilla từ năm 2016-2017.

Từ năm 21 tuổi, Harry và William cũng đã nhận được khoản lãi đầu tư 450,000 USD/năm từ bất động sản của Công nương Diana, sau khi đóng thuế cho Chính phủ Anh.

Ngoài ra, vào ngày sinh nhật thứ 30, mỗi người trong số họ còn nhận được khoản thừa kế lớn từ người mẹ quá cố - ước tính khoảng 10 triệu USD/người.

Trước đây, Hoàng tử Harry cũng từng phục vụ trong Không quân Hoàng gia Anh 10 năm.

Với chức vụ phi công trực thăng cho Quân đoàn Không quân, anh kiếm được thu nhập hàng năm từ 50,000-53,000 USD, theo Forbes.

Những yếu tố này kết hợp lại cho thấy giá trị tài sản ròng của Hoàng tử Harry hiện ít nhất là 25 triệu USD.

Trong khi đó, tài sản của Meghan Markle có khả năng trị giá khoảng 5 triệu USD trước khi hai vợ chồng xài tiền chung.

Trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry, Markle đã kiếm được gần nửa triệu USD mỗi năm khi tham gia bộ phim truyền hình "Suits" của USA Network.

Cô cũng kiếm được thu nhập 5 con số từ các hợp đồng tài trợ.

Khi cặp đôi kết hôn vào năm 2018, họ đã chọn cách không lập thỏa thuận tiền hôn nhân và hợp nhất tài chính của họ.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).

Elon Musk và chế độ quân chủ chuyên chế thời hiện đại

Bất chấp phán quyết gần đây của Tòa án Delaware khiến thỏa thuận bồi thường trị giá 56 tỷ USD của ông với Tesla bị vô hiệu, Elon Musk muốn tái hợp nhất công ty...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98