3 người ở Sài Gòn mất gần 10 tỷ khi nghe cuộc điện thoại lạ

28/02/2020 09:32
28-02-2020 09:32:00+07:00

3 người ở Sài Gòn mất gần 10 tỷ khi nghe cuộc điện thoại lạ

Sau khi nghe cuộc điện thoại của "cán bộ toà án, cán bộ công an" hù doạ có liên quan tới đường dây tội phạm, 3 người vô tình dính vào cái bẫy của các đối tượng lừa đảo.

* Kiếm tiền tỷ bằng lừa đảo tin nhắn trúng thưởng

* Lập số điện thoại giả của Bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt 500 tỉ đồng

Ngày 27/2, Công an TP HCM đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đơn tố giác của ông L.S. (SN 1957, ngụ quận Gò Vấp), bà V.T.L. (SN 1962, ngụ quận 2) và và P.T.B.T. (SN 1948, ngụ quận 10).

Hình minh hoạ.

Theo điều tra, ông S. bị một số đối tượng gọi điện mạo danh là cán bộ toà án, công an thông báo là có liên quan đến đường dây tội phạm buôn bán ma tuý đang bị điều tra. Đồng thời, các đối tượng còn đề nghị ông S. phải chuyển toàn bộ tiền đang có để kiểm tra nguồn gốc. Nếu ông S. không dính líu vụ án thì sẽ trả lại trong 1 ngày.

Do quá lo sợ nên ông S. tới ngân hàng chuyển gần 1,7 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Văn Thuận Hoà (SN 1999, ngụ tỉnh Đồng Tháp) mở ở ngân hàng Techcombank.

Sau khi ông S. chuyển tiền, các đối tượng sử dụng dịch vụ Internet Banking chuyển 1,2 tỷ qua số tài khoản Nguyễn Văn Mạnh (SN 1998, ngụ tỉnh Thanh Hoá) mở tại ngân hàng Eximbank, chuyển 500 triệu đồng qua số tài khoản Lê Mạnh Toàn (SN 1998, ngụ tỉnh Đồng Nai) để chiếm đoạt.

Tương tự, các đối tượng lừa đảo cũng yêu cầu bà L. chuyển 2,1 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Nguyễn Khánh Vinh (SN 1996, ngụ tỉnh An Giang) mở tại ngân hàng Techcombank. Còn bà T. chuyển 4,5 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Văn Thuận Hoà (SN 1999, ngụ tỉnh Đồng Tháp) mở tại Techcombank.

Theo kết quả điều tra, công an xác định Nguyễn Khánh Vĩnh không có mặt ở địa phương, đi đâu không ai rõ. Riêng với Văn Thuận Hoà có đăng ký tạm vắng ở tỉnh Đồng Tháp, từ tháng 4/2017 người này đến phường 10, quận 6, TP HCM sinh sống cùng cha mẹ.

Trên thực tế, Hoà không đăng ký tạm trú tại địa chỉ khai báo. Còn Toàn, Mạnh cũng không có mặt ở địa phương, đi đâu làm gì không ai rõ.

Vietnamnet





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng SCB ‘đòi’ toàn bộ tài sản của bà Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả

Khi phiên xét xử đang diễn ra, Ngân hàng SCB có kiến nghị tòa giao tòa nhà 127 Pasteur và toàn bộ tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cho SCB toàn quyền sử dụng.

Ví điện tử còn sống khỏe giữa “rừng” Mobile Banking?

Không chỉ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành, giờ đây các nhà phát triển ví điện tử còn “đau đầu” giải bài toán thu hút khách hàng khi các nhà băng...

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều...

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98