460 doanh nghiệp Mỹ được cấp phép xuất khẩu thịt vào Việt Nam

25/02/2020 16:06
25-02-2020 16:06:52+07:00

460 doanh nghiệp Mỹ được cấp phép xuất khẩu thịt vào Việt Nam

Đã có 460 doanh nghiệp Mỹ được cấp phép xuất khẩu thịt vào Việt Nam, và hiện có 210 doanh nghiệp đăng ký để được xuất khẩu thủy sản vào nước ta.

* Bộ Công thương hỗ trợ nhập khẩu thịt heo

* Bộ Tài chính dự kiến giảm thuế nhập khẩu thịt gà xuống còn 18%

460 doanh nghiệp Mỹ được cấp phép xuất khẩu thịt vào Việt Nam
Thịt bò nằm trong số thực phẩm được nhập khẩu nhiều từ Mỹ về Việt Nam. Ảnh: Bloomberg

Bộ NN-PTNT cho biết thông tin trên vào hôm nay, 25.2. Hiện tại, Bộ này đang có đoàn công tác, do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm Trưởng đoàn, cùng 19 doanh nghiệp có mặt tại Mỹ từ 24.2 - 29.2.

Trong phiên làm việc đầu tiên ngày 24.2 tại Washington D.C với đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Mỹ và Đại sứ Cơ quan đại diện thương mại Mỹ (USTR) phụ trách nông nghiệp, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết, Việt Nam đã cấp phép xuất khẩu cho 460 doanh nghiệp sản xuất thịt và sản phẩm thịt. Ngoài ra, còn có 210 doanh nghiệp Mỹ đã đăng ký để được xuất khẩu thủy sản.

Bên cạnh đó, 6 loại quả tươi của Mỹ gồm: anh đào, lê, nho, táo, việt quất và cam cũng đã được cấp phép xuất khẩu vào Việt Nam. Các loại quả như bưởi, xuân đào, mơ, mận phía Mỹ đề nghị, đang trong quá trình xem xét để cấp phép.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đề nghị Cục Kiểm định y tế động vật (APHIS) Hoa Kỳ nhanh chóng công nhận Trung tâm chiếu xạ Hà Nội và Công ty TNHH chiếu xạ Toàn Phát được tham gia chương trình chiếu xạ quả tươi xuất khẩu sang Mỹ, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam giảm bớt chi phí vận chuyển quả tươi vào miền Nam để chiếu xạ.

Bên cạnh biện pháp chiếu xạ hiện nay, đại diện Bộ NN-PTNT Việt Nam cũng đề nghị phía Mỹ cho phép bổ sung biện pháp xử lý hơi nước nóng đối với quả tươi xuất khẩu sang Mỹ; sớm hoàn tất các quy trình, thủ tục đánh giá rủi ro đối với quả bưởi Việt Nam để có thể xuất sang thị trường Mỹ.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng đề nghị Bộ Nông nghiệp Mỹ hỗ trợ Bộ NN-PTNT Việt Nam tổ chức các lớp đào tạo chuyên sâu về chương trình thanh tra cá da trơn; đào tạo về phương pháp kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh, hóa học trong thủy sản; xem xét và đàm phán ký kết thảo thuận thương mại song phương với Việt Nam, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước hợp tác.

Cũng theo Bộ NN-PTNT, chuyến công tác Mỹ lần này nhằm tạo cơ hội cho các cơ quan chức năng, doanh nghiệp Mỹ - Việt Nam gặp gỡ, tăng cường hợp tác và trao đổi thương mại nông sản Việt - Mỹ .

Trong đoàn công tác của Việt Nam có 19 doanh nghiệp và 1 hiệp hội, ở 5 nhóm sản phẩm như: ngũ cốc, thức ăn chăn nuôi; sản phẩm thịt, sữa, thủy sản; rau quả; các sản phẩm gỗ; và hóa chất, phân bón.

Phan Hậu

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ có thể bị đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ

Đối với tôm, Hoa Kỳ yêu cầu đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ sẽ là 2,84% đối với Stapimex, 196,41% đối với Thông Thuận và 2,84% đối với tất cả các nhà cung cấp Việt...

3 loại hạt bình dân được doanh nghiệp Việt chi 1,22 tỷ USD gom mua

Trong vòng 75 ngày, các doanh nghiệp của Việt Nam đã chi hơn 1,22 tỷ USD để gom mua ba loại hạt bình dân. Theo đó, hơn 4 triệu tấn hàng ồ ạt về nước ta.

Mỹ tăng nhẹ thuế CBPG cá tra Việt Nam

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn nguồn từ Undercurrent News cho biết, Mỹ đã nâng nhẹ mức thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với các doanh...

Găm lúa gạo để đẩy giá: Coi chừng mất thị trường

Các chuyên gia cảnh báo tình trạng thu gom lúa nhưng găm trữ hàng không bán ra, đợi giá tăng cao như năm 2023 để kiếm lợi lớn.

Vì sao 30 lô sầu riêng xuất khẩu bị Trung Quốc cảnh báo?

Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các doanh nghiệp bị cảnh báo báo cáo kết quả thực hiện truy xuất và các biện pháp khắc phục trước ngày 1-4.

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc và Mỹ tăng mạnh

Xuất khẩu tôm Việt Nam 2 tháng đầu năm nay đạt 415 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Mỹ ghi nhận tăng trưởng lần...

Kiếm tiền triệu từ trái cây giải nhiệt mùa nóng

Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua đã làm nhu cầu sử dụng trái cây và một số nông sản giải nhiệt tại TP HCM tăng cao. Nhiều loại trái cây trong nước giá...

Cách nào giữ vị thế tôm Việt Nam trị giá 4 tỷ USD?

Hiện, xuất khẩu tôm mang về tổng giá trị khoảng 4 tỷ USD mỗi năm, dù gặp khó khăn nhất thời từ các thị trường nhập khẩu tôm Việt Nam. Để tiếp tục giữ vị thế này...

375 triệu USD xây dựng sản xuất gạo carbon thấp tại ĐBSCL

Ngày 19/03, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp. Dự kiến tổng vốn đầu...

Nghịch lý xuất khẩu cà phê, hồ tiêu

Cà phê Robusta và hồ tiêu là 2 mặt hàng xuất khẩu Việt Nam dẫn đầu thế giới nhưng thị phần lại đang rơi vào tay nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98