Cận cảnh những chiếc thẻ tín dụng dành cho giới siêu giàu

21/02/2020 13:10
21-02-2020 13:10:02+07:00

Cận cảnh những chiếc thẻ tín dụng dành cho giới siêu giàu

50,000 USD có thể mua nhiều thứ - trong đó có chiếc thẻ tín dụng nạm ngọc quý. Với chiếc thẻ này, bạn thậm chí có thể mua được nhiều thứ hơn nữa.

Từ năm 2012, công ty Rosan Diamond đã thiết kế thẻ tín dụng riêng dành cho nhóm “1% dân số thế giới”, được làm bằng vàng, kim cương, ngọc trai và các loại đá quý khác, có giá lên tới 50,000 USD. Năm 2017, loạt phim truyền hình "Cuộc sống bí mật của những người siêu giàu" của CNBC gọi bộ sưu tập nghệ thuật của Rosan Diamond là "thẻ tín dụng vượt trội nhất từng được tạo ra”.

Business Insider đã trò chuyện với Ruslan Aybazov, giám đốc phát triển kinh doanh của Rosan Diamond, để tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của những chiếc thẻ này và chi tiết đằng sau các thiết kế rực rỡ của công ty.

Rosan Diamond là nhà sản xuất thẻ thanh toán, có các văn phòng ở Nga và Thụy Sĩ. Những chiếc thẻ của họ là sự kết hợp giữa trang sức cao cấp và công nghệ.

Được thành lập vào năm 2000, Rosan Diamond khởi nghiệp bằng cách bán những chiếc thẻ nạm vàng và đá quý như các tác phẩm nghệ thuật. Theo thời gian, họ tích hợp các công nghệ thanh toán vào những chiếc thẻ này và năm 2012 nhận được chứng nhận từ VISA để bắt đầu bán những chiếc thẻ VISA Infinite và VISA Signature riêng.

Đến nay, Rosan Diamond đã bán được khoảng 450 chiếc thẻ giống như bộ sưu tập nghệ thuật này.

Phần lớn khách hàng trực tiếp của Rosan Diamond là các doanh nhân từ Đông Âu, CIS, Malta, Thụy Sĩ và Mỹ La-tinh, Giám đốc phát triển kinh doanh của Rosan Diamond, ông Ruslan Aybazov, nói với Business Insider.

Theo Bloomberg, công ty Insignia - một trong những đối tác của Rosan Diamond - hiện có 800 khách hàng trên khắp thế giới. Khoảng 50 người trong số đó đến từ Mỹ, và 1/4 trong số họ là tỷ phú.

Mỗi chiếc thẻ mất từ ​​6-9 tuần để chế tạo.

Việc phát triển thiết kế mất từ ba tuần đến ba tháng, bao gồm cả thiết kế sẵn và thiết kế theo ý của khách hàng, Aybazov cho biết.

Các thiết kế đa dạng, từ cây cối, hình ảnh tái tạo các cung điện lịch sử đến những thiết kế kỳ lạ và hiện đại hơn như gấu trúc và hành tinh. Mỗi chiếc thẻ là “độc nhất vô nhị” - dù một số thẻ được phát triển thành một xê-ri, nhưng mỗi cái có vật liệu hoặc cách phối màu khác nhau.

Thẻ làm sẵn hiện dao động từ 18,000-34,000 USD. Trung bình, các mẫu thiết kế theo ý khách hàng có giá cao hơn. Tính đến nay, chiếc thẻ đắt nhất được thiết kế theo ý khách hàng có giá 50,000 USD, Aybazov nói với Business Insider.

Thẻ tích hợp công nghệ "chip và PIN", có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào VISA được chấp nhận, ngoại trừ các trụ ATM.

Đối với ATM và sử dụng trực tuyến, ngân hàng của khách hàng sẽ phát hành một chiếc thẻ đồng hành bằng nhựa có số thẻ tín dụng và mã bảo mật CVV.

Nếu khách hàng không có tài khoản với một ngân hàng đối tác của Rosan Diamond, đại diện Rosan Diamond và VISA sẽ liên hệ với ngân hàng của khách hàng để sắp xếp.

Sau khi hoàn thành, thẻ được chuyển đến ngân hàng của khách hàng trong một hộp gỗ sang trọng.

Rosan Diamond thay chip và đánh bóng miễn phí, Aybazov cho biết. Trên trang web của mình, Rosan Diamond ca ngợi “sự xứng đáng được gia truyền” của những chiếc thẻ này, cho thấy chúng có thể được truyền qua các thế hệ.

Và đây là một số thẻ trong bộ sưu tập của Rosan Diamond được thiết kế riêng cho khách:

Gấu trúc

Rồng Tsuba

Chơi gôn

Nụ hôn

Cuộc diễu hành của các hành tinh

Bướm trong vườn lan

Tranh trên tường cung điện Knossos

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98