'Chiêu' gây sốt đất ở Bình Ba, Bà Rịa - Vũng Tàu

27/02/2020 15:13
27-02-2020 15:13:54+07:00

'Chiêu' gây sốt đất ở Bình Ba, Bà Rịa - Vũng Tàu

Đi xe mang thương hiệu của chủ đầu tư. Đưa thông tin gán ghép. Tự trưng biển quảng cáo dự án chưa có, v.v… Đó là chiêu thức của một nhóm người để tạo cơn sốt đất ở xã Bình Ba.

* Câu chuyện 'sốt' đất ở Bình Ba

* Rao bán 'dự án ma' ở Bình Ba, Châu Đức: Giao công an điều tra, xử lý

* Đầu nậu tháo chạy khỏi Bình Ba, qua xã khác tung tin gây sốt

Cách đây hơn một tuần, trên mạng xã hội lan truyền cảnh người, xe tấp nập đến dọc QL56 ở xã này để mua bán đất.

Cùng với đó là văn bản của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho một tập đoàn lớn khảo sát, nghiên cứu lập dự án tại xã Bình Ba và thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức). Một khung cảnh mua bán, trao đổi, tìm hiểu về đất đai hỗn loạn, mất trật tự.

Cơn sốt này đã làm cho nhiều người dân hoang mang, lo lắng. Có người chỉ buột miệng nói bán đất nhưng liên tục bị cò đất gọi điện hỏi mua.

"Chúng tôi, lo nhất là chuyện xây nhà trái phép, phân lô đất nông nghiệp bán nền", một cán bộ địa chính - xây dựng xã Bình Ba nói.

Chiêu gây sốt đất ở Bình Ba, Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 2.
Chính quyền dựng biển cảnh báo để người dân cảnh giác - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Sau khi có hiện tượng bất thường xảy ra, chính quyền và ngành chức năng đã vào cuộc lập lại trật tự. Ngày 27-2, trở lại xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, không còn cảnh dòng người, dòng xe chen lấn, tấp nập như trước.

Tháng 1-2020, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản đồng Tập đoàn Vingroup khảo sát nghiên cứu để lập dự án đầu tư tại xã Bình Ba và thị trấn Ngãi Giao, theo đề xuất của sở Xây dựng, trong đó khu vực nghiên cứu tại xã Bình Ba lên đến 800ha còn thị trấn Ngãi Giao khoảng 2,2ha.

Chủ một quán nước sát bên QL56 cho biết, trước đây, quán nước của chị luôn tấp nập khách nhưng sáng 26-2, hầu như không có ai. Chị cho biết, cuối tuần trước có hai thanh niên đi xe hơi biển số TP.HCM có nhờ mình cho treo nhờ tấm biển bán đất.

Chiêu gây sốt đất ở Bình Ba, Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 4.
Quán nước giải khát vắng khách- Ảnh: ĐÔNG HÀ

Vì sao một dự án chỉ mới ở phần "khảo sát" mà lên "sốt" chưa từng thấy? Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, đã có những người dùng các "thủ thuật" để tạo ra cơn sốt này.

Chẳng hạn, ngày 16-2, một nhóm khoảng gần 10 người đến ông L.T tại ấp Bình Mỹ, xã Bình Ba nằm mặt tiền QL 56 đặt bàn ghế phát tờ rơi quảng cáo cho một dự án nền đất thương phẩm tại TP Bà Rịa, đồng thời đặt tấm bảng quảng cáo "Dự án đô thị cao cấp Bình Ba".

Chiêu gây sốt đất ở Bình Ba, Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 5.
Tấm bảng quảng cáo "dự án khu đô thị cao cấp Bình Ba"- một trong những chiêu thức gây sốt- Ảnh: UBND xã Bình Ba cung cấp.

Theo các cán bộ có chức năng, những người gây sốt đất dường như đã cố tình đi nhiều chiếc xe hiệu Vinfast đến xã Bình Ba, đậu dọc QL51 để gây ra sự mập mờ rằng tập đoàn Vingroup cử người đến khảo sát.

Chưa hết, vừa qua, có một đoàn cán bộ của huyện Châu Đức cũng đi khảo sát dọc QL 56 để chọn vị trí đặt nhà chờ xe buýt nhưng lại bị quay, chụp hình đưa lên mạng xã hội nói với ý "huyện đi khảo sát dự án".

Chiêu gây sốt đất ở Bình Ba, Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 6.
Giao dịch đất đai ở huyện Châu Đức và xã Bình Ba không tăng đột biến (Ảnh chụp sáng 26-2)- Ảnh: Đ.H

Ông Nguyễn Đức Thắng - phó chủ tịch UBND xã Bình Ba cho biết, trên thực tế, người dân trong xã có giao dịch bất động sản đó là việc họ cắt ra một, hai sào đất để bán trang trải, còn không hề có chuyện bà con bán đổ, bán tháo đất cho những nhà đầu tư, những người đầu cơ.

Ngày 27-2, ông Dương Thanh Vân - phó giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Châu Đức cũng khẳng định, lượng giao dịch hồ sơ đất đai tại Châu Đức nói chung và xã Bình Ba nói riêng trong những ngày qua chỉ ở mức bình thường, thậm chí còn thấp hơn thời điểm này năm ngoái.

ĐÔNG HÀ

Tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98