Cưỡng chế khôi phục hiện trạng đất, lộ ra hàng chục công trình trái phép

18/02/2020 13:11
18-02-2020 13:11:27+07:00

Cưỡng chế khôi phục hiện trạng đất, lộ ra hàng chục công trình trái phép

Lực lượng cưỡng chế phải ngưng việc tháo dỡ để kiểm đếm, đo vẽ hàng chục công trình trái phép trên đất nông nghiệp sau khi cắt khóa cổng sắt để vô phía trong khu đất trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM ngày 18-2.

* Đề xuất xử lý thêm 2 công trình của gia đình phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức

* Vì sao Thủ Đức thành "điểm nóng" xây dựng trái phép?: "Quan" làm sai sao nói được dân!

Cưỡng chế khôi phục hiện trạng đất, lộ ra hàng chục công trình trái phép - Ảnh 1.
Khu đất của ông Lê Tấn Tài có cổng luôn đóng kín và hàng rào cao khuất tầm nhìn - Ảnh: NGỌC HÀ

Trưa 18-2, lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cho biết lực lượng cưỡng chế của phường này phải ngừng việc cưỡng chế để tổ chức kiểm đếm, đo vẽ hàng chục công trình trái phép trên khu đất nông nghiệp tại đường 40, khu phố 8.

Theo kế hoạch, ngày 18-2, UBND phường Hiệp Bình Chánh sẽ cưỡng chế khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất do ông Lê Tấn Tài đứng tên quyền sử dụng.

Sáng 18-2, hơn 100 cán bộ lực lượng từ công an, dân phòng, bảo vệ dân phố, phòng cháy chữa cháy, thú y… của quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ UBND phường thực hiện kế hoạch cưỡng chế.

Cưỡng chế khôi phục hiện trạng đất, lộ ra hàng chục công trình trái phép - Ảnh 2.
Xe chữa cháy và lực lượng chức năng có mặt tại đường 40, khu phố 8 sáng 18-2 để hỗ trợ UBND phường Hiệp Bình Chánh thực hiện kế hoạch cưỡng chế - Ảnh: CHÂU TUẤN

Sau gần 1 giờ thuyết phục ông Tài mở cổng không thành, lực lượng chức năng đã phải cắt khóa để mở cổng vào khu đất. Theo lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh, bên trong khu đất có hơn 20 công trình xây dựng trên đất nông nghiệp.

"Nhiều công trình đã xây dựng xong. Vì vậy, UBND phường phải ngừng việc cưỡng chế để đo vẽ, kiểm đếm và lập phương án tháo dỡ theo quy định", lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh thông tin.

UBND phường Hiệp Bình Chánh phát hiện ông Tài xây dựng trái phép trên khu đất này từ tháng 4-2018. Để đối phó với cơ quan chức năng, ông Tài cho xây hàng rào gạch và tôn che kín tầm nhìn bên ngoài. Cổng khu đất là lối ra vào duy nhất cũng được làm kiên cố bằng tôn và thép, có khóa xích.

Cưỡng chế khôi phục hiện trạng đất, lộ ra hàng chục công trình trái phép - Ảnh 3.
Hàng rào bằng tôn được dựng cao quanh khu đất để chắn tầm quan sát từ bên ngoài - Ảnh: NGỌC HÀ

Tháng 6-2019, ông Tài bị cơ quan chức năng phát hiện xây dựng công trình trên đất nông nghiệp và bị xử phạt 1,5 triệu đồng kèm với biện pháp buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất cho hành vi tự chuyển mục đích sử dụng đất.

UBND phường Hiệp Bình Chánh đã lập chốt canh không cho đưa người và vật liệu xây dựng vào khu đất. Tuy vậy, ông Tài vẫn tìm cách tiếp tục xây dựng.

Khu đất rộng gần 4.600m2 do ông Lê Tấn Tài đứng tên quyền sử dụng là đất trồng cây lâu năm thuộc quy hoạch cây xanh, đường giao thông. UBND phường hiệp Bình Chánh khẳng định cơ quan chức năng chưa cấp giấy phép xây dựng cho bất kỳ công trình nào trong khu đất này.

D.N.HÀ - C. TUẤN

Tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi cả nước chung tay, "ai có gì góp nấy" để xây dựng, sửa chữa 170,000 căn nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo đến năm 2025.

Chi tiết vụ Quốc Cường Gia Lai bán 'hụt' dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát

Dự án chưa đền bù xong nhưng Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng hứa bán và nhận của doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát 2.882 tỷ đồng. Nay toà tuyên buộc phải...

Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.3 ngàn tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ngày 11/04 kêu gọi đầu tư khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.3 ngàn tỷ đồng.

Không phải giá cả, giá trị mới là yếu tố quyết định có nên sở hữu BĐS

Giá cả là thước đo hiện tại, nhưng giá trị trước mắt và trong tương lai mới là điều người mua An cư, đầu tư BĐS tìm kiếm. 

Nguyên nhân TP.HCM chưa thể đấu giá 3.790 căn hộ tại Thủ Thiêm trong năm nay

3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sắp bán đấu giá là tài sản công và để đảm bảo chặt chẽ về trình tự và thủ tục, UBND TP.HCM cần thời gian hoàn thiện pháp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98