Đang phát miễn phí hàng trăm ngàn khẩu trang y tế tại TP.HCM

01/02/2020 10:45
01-02-2020 10:45:04+07:00

Đang phát miễn phí hàng trăm ngàn khẩu trang y tế tại TP.HCM

Giữa lúc khẩu trang y tế bị thổi giá lên đến cả trăm ngàn một hộp thì ở TP.HCM nhiều nhà thuốc không chỉ giữ nguyên giá gốc mà còn phát miễn phí. Nhiều bạn trẻ cũng ra tận đường để tặng khẩu trang y tế cho người dân.

* Tranh nhau mua khẩu trang

* Phạt 2 chủ cửa hàng bán khẩu trang 'chặt chém' gấp 5-7 lần

* Chợ mạng 'hét' giá 5,5 triệu đồng một hộp khẩu trang Nhật

Đang phát miễn phí hàng trăm ngàn khẩu trang y tế tại TP.HCM - Ảnh 1.
Người dân tươi cười khi nhận khẩu trang miễn phí - Ảnh: BÔNG MAI

Đọc tin tức về dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo (33 tuổi, Phú Nhuận) không khỏi lo lắng nên tức tốc đi mua khẩu trang. Tuy nhiên, chạy từ nhà ở quận Phú Nhuận ra đến chợ thuốc tây sỉ ở Tô Hiến Thành, Q.10 vẫn không mua được đúng loại.

Chị Thảo không khỏi lo lắng: "Bình thường bán đầy đường không ai mua, dịch ở đâu chưa biết nhưng ở đây người ta làm giá rồi, hộp khẩu trang hơn trăm ngàn mà mua cũng không có".

Được người bạn chia sẻ thông tin, sáng nay chị Thanh Thảo tới địa chỉ 253A Hoàng Sa (quận 1, TP.HCM) để nhận khẩu trang miễn phí. Xếp hàng ngay ngắn, trên tay nhận được bịch khẩu trang gồm 5 cái, chị Thanh Thảo vui vẻ bày tỏ: "Người ta làm phước mình rất ủng hộ, cảm ơn".

Quan sát dù 9h mới bắt đầu phát khẩu trang miễn phí nhưng ngay từ sớm nhiều người đã tập trung địa điểm, xếp hàng ngăn ngắn, không tranh giành lẫn nhau.

Theo thông tin chia sẻ, địa chỉ này sẽ phát 5.000 khẩu trang y tế 4 lớp miễn phí. Khẩu trang được đặt làm tại xưởng theo tiêu chuẩn y tế. Khi nhập về các nhân viên sẽ phân chia ra từng túi nhỏ chứa 5-10 cái để phát cho người dân. Hai tuần sau lúc hàng về thêm sẽ phát tiếp 50.000 cái nữa. Thời gian phát từ 9h sáng tới 7h tối.

Ở nhiều nơi khác, nhiều người dân và bạn trẻ cũng đang ra đường phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Trong đó các khu vực ngã tư, hồ con rùa, bến xe, bệnh viện... được lựa chọn là địa điểm phát khẩu trang miễn phí vì đông người qua lại.

Các quận ở TP.HCM xuất hiện việc phát khẩu trang miễn phí gồm Q.1, Q.3, Q.7, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, huyện Nhà Bè...

Hiện tại, hệ thống Nhà Thuốc Việt cho biết sẽ hỗ trợ cộng đồng bằng cách phát tặng khẩu trang y tế cao cấp 4 lớp Đồng Tiến đến người dân tại khu vực TP.HCM với số lượng 25.000 cái ở các chi nhánh của nhà thuốc ở quận 3, 11, Gò Vấp đến hết ngày 15-02-2020 hoặc có thể kết thúc sớm hơn trong trường hợp hết số lượng khẩu trang tặng.

Quán S.Tix Coffee ở Quận 10 cũng có cử chỉ nhân văn giữa lúc virus corona đang hoành hành và khẩu trang bị đẩy giá khi có điểm đặt khẩu trang miễn phí, dung dịch rửa tay, vitamin C cho người có nhu cầu sử dụng.

Ngoài phát khẩu trang miễn phí, một số hệ thống nhà thuốc cũng thông báo đã đặt thêm khẩu trang y tế và cam kết giữ đúng giá.

Nhiều quán cà phê, siêu thị cũng trang bị gel rửa tay khô để nhân viên và khách hàng có thể chủ động sử dụng để đảm bảo sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh.

Đang phát miễn phí hàng trăm ngàn khẩu trang y tế tại TP.HCM - Ảnh 6.
Phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại đường Hoàng Sa, quận 1, TP.HCM - Ảnh: LÊ PHAN
Đang phát miễn phí hàng trăm ngàn khẩu trang y tế tại TP.HCM - Ảnh 7.
Khẩu trang được cho vào túi, mỗi túi 5-10 cái - Ảnh: LÊ PHAN
Đang phát miễn phí hàng trăm ngàn khẩu trang y tế tại TP.HCM - Ảnh 8.
Nhân viên chia khẩu trang để đem phát - Ảnh: LÊ PHAN

BÔNG MAI - LÊ PHAN

Tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...

Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về nồng độ cồn khi lái xe

Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98