Dầu khởi sắc, vọt hơn 2% khi dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất tại Mỹ giảm

06/02/2020 06:21
06-02-2020 06:21:27+07:00

Dầu khởi sắc, vọt hơn 2% khi dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất tại Mỹ giảm

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng mạnh vào ngày thứ Tư (05/02), sau khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất của nước này đều giảm, qua đó hỗ trợ giá cho các sản phẩm xăng dầu, mặc dù nguồn cung dầu thô nội địa tăng tuần thứ 2 liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

Giá dầu khởi sắc ngay cả trước khi có dữ liệu về nguồn cung, và dầu WTI đã chấm dứt chuỗi 5 phiên giảm liên tiếp.

Những tuyên bố chưa được xác minh về tiến trình tìm ra vắc-xin virus corona, điều có thể ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh hỗ trợ phá vỡ những dự báo về nhu cầu từ Trung Quốc, cung cấp hỗ trợ cho giá dầu.

Các báo cáo rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh đang xem xét cắt giảm sản lượng nhiều hơn tại cuộc họp kỹ thuật ở Vienna cũng thúc đẩy giá dầu, mặc dù cuộc họp này đã kết thúc mà không có thông báo nào được đưa ra, nhưng với kế hoạch tập hợp lần nữa cuộc họp đột xuất vào ngày thứ Năm (06/02).

“Mối quan tâm là về tình hình nhu cầu, đặc biệt từ Trung Quốc, với tình trạng dư cung có thể phát triển nhanh hơn”, Tariq Zahir, Thành viên quản lý tại Tyche Capital Advisors, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex tiến 1.14 USD (tương đương 2.3%) lên 50.75 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn Luân Đôn cộng 1.32 USD (tương đương gần 2.5%) lên 55.28 USD/thùng.

Giá dầu đã nới rộng đà tăng đầu phiên sau khi dữ liệu định kỳ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào ngày thứ Tư cho thấy nguồn dầu thô tại Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp, nhưng dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất sụt giảm.

Cụ thể, EIA cho biết nguồn cung dầu thô nội địa tăng 3.4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 31/01/2020, cao hơn dự báo cộng 3 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts, nhưng thấp hơn dự báo vọt 4.2 triệu thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API).

Dữ liệu từ EIA cũng cho biết nguồn cung xăng bất ngờ giảm 100,000 thùng, còn dự trữ các sản phẩm chưng cất sụt 1.5 triệu thùng trong tuần trước. Một cuộc thăm dò của Platts đã dự báo nguồn cung xăng tăng 1.9 triệu thùng, trong khi các sản phẩm chưng cất giảm 100,000 thùng.

Ngoài ra, Changjiang Daily của Trung Quốc đưa tin các nhà nghiên cứu tại Đại học Chiết Giang đã tìm ra 2 loại thuốc hiệu quả trong việc chống lại virus corona, trong khi Sky News đưa tin về tiến triển trong tìm kiếm vắc-xin.

Các báo cáo trên được đưa ra khi số người chết vì virus corona tăng lên 490 người ở Trung Quốc đại lục và số ca nhiễm virus lên tới 24,324 người.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết “chưa có loại thuốc đặc trị hiệu quả nào” để chống lại virus, bác bỏ thông tin truyền thông đưa ra trước đó.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng xăng giao tháng 3 tăng 3% lên 1.4863 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 3 vọt 3.9% lên 1.6454 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 mất 0.6% còn 1.861 USD/MMBtu.

An Trần

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Cục Điều tiết Điện lực: Giá điện hai thành phần mới ở bước nghiên cứu thí điểm

Theo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), việc áp dụng giá điện hai thành phần sẽ mang lại lợi ích cho cả ngành điện - bên cung ứng điện và người tiêu dùng -...

Dầu tăng gần 1% vì căng thẳng Iran và Israel leo thang

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng giá vào ngày thứ Sáu (12/04), do có báo cáo rằng Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào cuối tuần...

Nhà đầu tư dự báo giá xăng Mỹ tiếp tục tăng cao trong năm 2024

Theo nhà phân tích của Reuters, lượng tồn kho tương đối thấp, số việc làm tăng, thu nhập hộ gia đình tăng trưởng mạnh là những nhân tố thúc đẩy tiêu thụ xăng và gây...

Dầu WTI giảm hơn 1% do lo ngại về lạm phát

Các hợp đồng dầu thô tương lai suy giảm vào ngày thứ Năm (11/04), khi những lo ngại về lạm phát đã làm lu mờ lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc tấn công của Iran...

Giá xăng RON 95-III tăng 20 đồng, lên mốc 24,820 đồng/lít 

Từ 15h ngày 11/4, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 70 đồng, còn xăng RON 95 tăng 20 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 9 lần tăng và 6 lần...

Dầu tăng 1% trước khả năng căng thẳng Iran và Israel leo thang

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng 1% vào ngày thứ Tư (10/04), khi Mỹ được cho là đang chuẩn bị cho khả năng căng thẳng Iran và Israel leo thang.

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (09/04), khi đà leo dốc gần đây tạm dừng, trong khi các nhà đầu tư theo dõi xem cuộc xung...

Dầu Brent giảm gần 1%

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm vào ngày thứ Hai (08/04), sau khi Israel giảm sự hiện diện của quân đội ở Gaza.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98