Doanh nghiệp bảo hiểm ra mắt sản phẩm 'ăn theo' dịch Corona

15/02/2020 13:00
15-02-2020 13:00:00+07:00

Doanh nghiệp bảo hiểm ra mắt sản phẩm 'ăn theo' dịch Corona

Trước diễn biến dịch viêm phổi cấp do virus Corona bùng phát, các đơn vị kinh doanh bảo hiểm đã tung ra nhiều sản phẩm hỗ trợ đặc biệt dành cho các khách hàng cũ và mới khi tham gia.

Trước đây, khi ít dịch bệnh, môi trường trong lành, mọi người đã xem bảo hiểm như là một kênh đầu tư cho tương lai. Cùng với đà phát triển và nhu cầu thực tế của xã hội, ngày càng nhiều loại bảo hiểm ra đời, và bảo hiểm sức khỏe, bệnh tật là một trong những sản phẩm bảo hiểm được nhiều người quan tâm nhất.

Kể cả khi khỏe mạnh, nhu cầu mua và quan tâm đến bảo hiểm sức khỏe đã cao, thì ngay khi dịch bệnh bùng phát như hiện nay, vấn đề bảo hiểm cho sức khỏe và đặc biệt là với người bệnh không may bị nhiễm virus Corona lại càng đặc biệt được quan tâm.

Trong lúc người dân lo lắng dịch bệnh bùng phát và lo lắng cho sức khỏe của mình, nắm bắt nhu cầu đó, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tung ra nhiều chương trình nhằm hỗ trợ cho khách hàng nếu bị nhiễm virus Corona.

Prudential Việt Nam cho biết, công ty triển khai “Chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt dành cho các khách hàng không may bị nhiễm virus 2019-nCoV” từ ngày 06/02/2020 đến hết 30/4/2020 trên toàn quốc.

Chương trình mang đến khoản hỗ trợ tiền mặt tương ứng với mức độ nghiêm trọng dựa trên số ngày nằm viện điều trị cách ly của khách hàng. Cụ thể, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 3 đến 9 ngày thì giá trị khoản hỗ trợ là 10 triệu đồng/khách hàng, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 10 ngày trở lên thì giá trị khoản hỗ trợ tiền mặt là 20 triệu đồng/khách hàng.

Bảo hiểm AIA cam kết chi trả các quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm phát sinh do nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).

Đặc biệt, trong giao đoạn từ 31/01-30/04/2020, AIA Việt Nam quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với khách hàng được bảo hiểm các sản phẩm hỗ trợ chi phí nằm viện, Bồi hoàn chi phí nằm viện và phẫu thuật, Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho khách hàng: Miễn thời gian chờ 30 ngày nếu khách hàng phải điều trị bệnh nCoV, Chi trả toàn bộ chi phí y tế từ các dịch vụ được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị bệnh nCoV trong hạn mức quy định của hợp đồng bảo hiểm.

Manulife Việt Nam cũng cam kết sẽ chi trả đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm đối với các sự kiện bảo hiểm có liên quan đến Viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV (virus Corona).

Ngoài ra, kể từ ngày 03/02/2020 cho đến hết 30/04/2020, Manulife sẽ áp dụng thêm các chính sách hỗ trợ đối với các sự kiện bảo hiểm có liên quan đến Viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV (virus Corona) như: Miễn áp dụng thời gian chờ, thời thời gian còn sống, giới hạn phụ cho mỗi đợt điều trị nội trú (nếu có) đối với các quyền lợi trợ cấp y tế, chăm sóc sức khỏe, bệnh lý nghiêm trọng.

Toàn bộ các trường hợp được cách ly điều trị tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm virus Corona “được xem là điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt” và được hưởng các quyền lợi bảo hiểm tương ứng (gấp đôi mức trợ cấp hàng ngày đối với quyền lợi trợ cấp y tế, gấp đôi giới hạn phụ về chi phí phòng và giường đối với quyền lợi chăm sóc sức khỏe).

Một số công ty bảo hiểm thông báo có hẳn gói sản phẩm riêng “ăn theo Corona” cho khách hàng bị nhiễm virus Corona.

Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) ra mắt gói bảo hiểm Corona Care cho khách hàng bị thiệt hại do virus Corona. Gói sản phẩm được định phí thấp, chỉ với 200 ngàn đồng/người/năm, tập trung vào người dùng cuối. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Corona sau thời điểm mua bảo hiểm, mà không giới hạn độ tuổi.

Tổng CTCP Bảo Hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) ra mắt chương trình bảo hiểm nCoV Shield. Với 200,000 đồng, mọi công dân Việt Nam hay người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia với các quyền lợi vượt trội như: trợ cấp điều trị 100,000 đồng/ngày, không giới hạn số ngày trợ cấp (kể cả trong thời gian cách ly), số tiền bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng/người.

Bảo hiểm Corona ++ dành cho người Việt từ 16 đến 60 tuổi với mức phí chưa tới 200,000 đồng của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI cũng là sản phẩm không áp dụng thời gian chờ.

Theo trang web Bộ Y tế Việt Nam, tính đến 7h30 ngày 14/02/2020, thế giới có tổng cộng 65,390 ca nhiễm và 1,486 ca tử vong, 6,678 ca hồi phục. Riêng tại Việt Nam, có 16 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 13 người Việt Nam, 1 người quốc tịch Mỹ và 2 người Trung Quốc. 5 người Việt Nam và 2 người Trung Quốc đã được chữa khỏi bệnh.

Trong Báo cáo “Đánh giá tác động của dịch virus Corona tới các nhóm ngành”, CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng dịch bệnh ít tác động trong ngắn hạn tới các công ty bảo hiểm nhân thọ. Đồng thời, các chuyên gia cũng duy trì quan điểm tích cực trong dài hạn vì nhu cầu được bảo hiểm sẽ tăng lên khi xuất hiện dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong trường hợp Chính phủ cần các yếu tố hỗ trợ cho tăng trưởng vào nửa cuối năm 2020, lãi suất thấp có thể ảnh hưởng đến lợi tức đầu tư của các công ty bảo hiểm.

Về nhóm các công ty bảo hiểm nói chung, dịch virus Corona tại Việt Nam sẽ khiến chi phí bồi thường tăng lên ở mức vừa phải, do hầu hết các chi phí y tế sẽ được bảo hiểm xã hội chi trả. Ngoài ra, việc thanh toán chi phí bồi thường thực tế có thể chỉ xảy ra 1 đến 2 tháng sau sự cố, do đó kết quả kinh doanh của ngành trong quý 1 sẽ ít bị ảnh hưởng.

Cát Lam

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lo rủi ro nếu để doanh nghiệp quản lý quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung

Bộ Tài chính đề xuất chuyển bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện từ các doanh nghiệp tư nhân sang BHXH Việt Nam quản lý để giảm thiểu rủi ro cho người tham gia.

Đề xuất mở rộng đối tượng tham gia, tăng mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ LĐ-TB&XH đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp và tăng mức đóng tối đa 1%.

Bắt nhóm đối tượng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều công ty bảo hiểm

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ...

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hợp đồng bảo hiểm đã được quy định ngắn gọn và chặt chẽ hơn

Trong phần chất vấn Bộ trưởng Tài chính, đã có rất nhiều câu hỏi dành cho Bộ trưởng Phớc về vấn đề mua và bán bảo hiểm. Đặc biệt là vấn đề quy định về hợp đồng bảo...

Thanh tra bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 2 công ty bảo hiểm lớn

Năm 2024, Bộ Tài chính sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm; trong đó có thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài...

Bảo hiểm xe cơ giới có tỷ lệ bồi thường cao nhất năm 2023

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tỷ lệ bồi thường của bảo hiểm xe cơ giới là cao nhất.

‘Doanh nghiệp bảo hiểm tự minh bạch, khách hàng ắt sẽ tin’

Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam kỳ vọng năm 2024, thị trường bảo hiểm sẽ có nhiều biến chuyển tích cực.

Đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu còn 10 năm được hưởng lương hưu

Cử tri đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu xuống 10 năm được hưởng lương hưu. Các chuyên gia cho rằng, thời gian đóng BHXH ngắn có lương hưu vẫn hơn những...

Trên 93% dân số Việt Nam được bảo vệ sức khỏe từ nguồn Bảo hiểm Y tế

Năm 2022 chỉ có hơn 150 triệu lượt khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế thì đến năm 2023, con số này đã tăng lên tới gần 175 triệu lượt, tăng trên 23,4 triệu lượt so với...

Bảo hiểm Xuân Thành đổi tên thành Bảo hiểm LPBank

Từ ngày 01/02/2024, Tổng CTCP Bảo hiểm Xuân Thành chính thức đổi tên thành Tổng CTCP Bảo hiểm LPBank. Nhận diện thương hiệu và địa chỉ trụ sở chính cũng sẽ được...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98