Dự án của Công ty HDTC không cần giấy phép xây dựng

13/02/2020 14:06
13-02-2020 14:06:19+07:00

Dự án của Công ty HDTC không cần giấy phép xây dựng

Dự án khu đô thị An Phú - An Khánh từng bị dừng thi công với lý do không có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, mới đây Bộ Xây dựng cho biết dự án thuộc diện được miễn giấy phép xây dựng.

* Vụ xây "lụi" 2.000 căn hộ: Sở Xây dựng khẳng định dự án không thuộc diện miễn giấy phép xây dựng

* Các loại giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp giấy phép xây dựng

Dự án của Công ty HDTC không cần giấy phép xây dựng
Dự án khu đô thị An Phú - An Khánh thuộc diện được miễn giấy phép xây dựng. Ảnh: Đình Sơn

Liên quan đến việc dự án khu đô thị An Phú - An Khánh (quận 2, TP.HCM) của Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) làm chủ đầu tư bị UBND quận 2 đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng, mới đây Bộ Xây dựng khẳng định dự án này được miễn giấy phép xây dựng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, trong công văn 3067/BXD-PC gửi Sơ Xây dựng TP.HCM và Công ty HDTC, hướng dẫn về giấy phép xây dựng công trình thuộc dự án nói trên, Bộ Xây dựng, cho rằng việc xác định công trình xây dựng thuộc đối tượng phải có giấy phép xây dựng hay miễn giấy phép xây dựng (không yêu cầu phải cấp phép xây dựng) căn cứ vào quy định pháp luật về xây dựng có hiệu lực đến thời điểm khởi công công trình.

Theo quy định của pháp luật về xây dựng qua các thời kỳ (từ năm 1998 đến nay) thì công trình thuộc dự án đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư đều thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng (không yêu cầu phải cấp phép xây dựng).

Trước đó, Công ty HDTC có đơn phản ánh, ngày 16.11.1998 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1042 về dự án đầu tư cơ sở hạ tầng khu đô thị An Phú- An Khánh.

Tiếp đến ngày 13.8.1999 Thủ tướng ban hành Quyết định số 783 về việc giao đất cho HDTC để đầu tư hạ tầng cơ sở khu đô thị An Phú - An Khánh (quy mô 131 ha).

Tuy nhiên trong quá trình thi công một số công trình tại khu đô thị này (khu E và khu D), chủ đầu tư đã bị UBND quận 2 và UBND TP.HCM xử phạt hành chính và buộc tạm dừng thi công vì không có giấy phép xây dựng.

Theo Bộ Xây dựng, các công trình nêu trên thuộc khu đô thị, khu nhà ở đã có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được cơ quan nhà nước phê duyệt trước năm 2006 thì thuộc đối tượng không yêu cầu phải có giấy phép xây dựng và nay tiếp tục xây dựng thì không phải đề nghị cấp phép xây dựng nhưng phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500, tuân thủ quy định của pháp luật về xây dựng và pháp luật liên quan.

Bộ Xây dựng đã đề nghị Sở Xây dựng TP.HCM hướng dẫn Công ty HDTC thực hiện theo quy định của pháp luật, tham mưu đề xuất UBND TP.HCM các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đình Sơn

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98