Hãng xe ồ ạt tung ra nhiều mẫu mới, khuấy động thị trường 2020

13/02/2020 19:35
13-02-2020 19:35:32+07:00

Hãng xe ồ ạt tung ra nhiều mẫu mới, khuấy động thị trường 2020

Đầu năm 2020, hàng loạt mẫu xe mới "toanh", ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam của Mercedes-Benz, Mitsubishi, Suzuki... nhằm khuấy động thị trường ôtô đầu năm đang ảm đạm.

Hãng xe ồ ạt tung ra nhiều mẫu mới, khuấy động thị trường 2020 - Ảnh 1.
Khuấy động thị trường đầu năm, hãng xe ồ ạt tung ra nhiều mẫu ôtô mới. Trong đó, Mercedes-Benz tung ra 2 mẫu xe mới ngay đầu tháng 2-2020 - Ảnh: M.DUYÊN

Theo báo cáo mới nhất từ VAMA (Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam), trong tháng 1-2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 15.787 xe, giảm 52% so vớI tháng 12-2019 và giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thống kê từ VAMA cũng cho thấy tiêu thụ xe cả nhập khẩu và lắp ráp cũng đi xuống. Cụ thể sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.599 xe, giảm 51% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.188 xe, giảm 54%.

Thị trường ôtô được giới kinh doanh cho rằng đầu năm vẫn đang ảm đạm, nhiều mẫu xe đang miệt mài giảm giá lên tới 70 triệu đồng với mẫu Hyundai Santa Fe, Honda Civic... nhưng sức tiêu thụ chưa cải thiện.

Để khuấy động thị trường, tăng sức mua của khách hàng, nhiều hãng xe cho biết tung ra nhiều mẫu mới ngay đầu năm 2020.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết cũng vừa tung ra thị trường mẫu xe GLC 200 và GLC 200 4Matic tại thị trường Việt Nam với giá từ 1,75 tỉ đồng.

Khác với bản GLC 300 4Matic ra mắt cuối năm 2019 được nhập khẩu từ Đức, GLC 200 và GLC 200 4Matic là phiên bản lắp ráp trong nước.

Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng tung thêm phiên bản E 200 Exclusive 2020 sẽ thay thế phiên bản E 200 Sport tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 12-2, mẫu xe này có giá 2,29 tỉ đồng/chiếc.

Trong khi đó, Mitsubishi Motors Việt Nam đã chính thức xác nhận thông tin về Mitsubishi Outlander bản nâng cấp mới tại Việt Nam, chốt ngày ra mắt vào ngày 17-2.

Suzukia Việt Nam cũng cho biết đang chuẩn bị cho màn ra mắt mẫu xe mới, âm thầm chuẩn bị trình làng XL7 - biến thể SUV 7 chỗ của mẫu MPV đa dụng Ertiga.

Tuy nhiên, giá bán vẫn chưa được các hãng như Misubishi và Suzuki tiết lộ trước ngày trình làng tại Việt Nam vào thời gian tới.

Không chỉ ra mắt mẫu xe mới, nhiều đại lý ôtô tại TP.HCM còn cho biết trong tháng 2-2020, hầu hết đại lý nào cũng khuyến mãi tặng gói phụ kiện hàng chục triệu đồng, bên cạnh đó còn trực tiếp giảm tiền mặt hàng chục triệu cho đến cả trăm triệu đồng cho khách mua xe.

Đơn cử như khách mua xe Innova, Fortuner sẽ được giảm giá trực tiếp từ 70-100 triệu đồng, tùy phiên bản.

Còn tại đại lý ôtô Hyundai, mẫu SUV Santafe cả hai phiên bản dầu và xăng đều giảm giá 40 triệu đồng/chiếc, mẫu Kona giảm 50 triệu đồng, Elantra giảm 45 triệu đồng. Các đại lý của Honda cũng đang khuyến mãi nhiều mẫu xe, như CR-V giảm 50 triệu, HR-V giảm 80 triệu đồng…

Theo lý giải của doanh nghiệp phân phối ôtô, áp lực các mẫu xe mới ra mắt 2020, số lượng xe tồn vẫn năm ngoái vẫn chưa đẩy hàng xong nên nhiều mẫu xe phải giảm giá.

Hơn nữa, trong thời gian tới ngoài mức tiêu thụ sụt giảm còn do chính sách sắp tới có thể thay đổi nhiều. Bộ Tài chính đã trình Chính phủ để thông qua nghị định sửa đổi thuế suất nhập khẩu linh kiện theo hướng giảm dần hoặc tiến hành xóa bỏ đối với doanh nghiệp nào đủ điều kiện.

Do đó, nhiều hãng ôtô cho biết dự kiến phải điều chỉnh lại mức tăng trưởng trong năm nay phù hợp với thực tế, nên lượng xe nhập khẩu trong thời gian tới có thể sẽ giảm theo nhu cầu thị trường.

CÔNG TRUNG

Tuổi trẻ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...

Tấn công mã hóa dữ liệu sẽ chưa dừng lại ở PVOIL và VNDIRECT

Theo chuyên gia về an ninh mạng, ngoài việc rà soát lỗ hổng, tăng cường các giải pháp công nghệ, các doanh nghiệp, tổ chức lớn cần xây dựng một đội ngũ chuyên trách...

VinFast chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Indonesia 

Ngày 02/04/2024, Công ty PT Gallerie Setia Utama chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại...

Nhập khẩu ô tô tháng 3 tăng vọt, vì sao?

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 vừa qua bất ngờ bật tăng 50% so với tháng 2.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98