Những tỷ phú da màu giàu nhất nước Mỹ

17/02/2020 09:45
17-02-2020 09:45:16+07:00

Những tỷ phú da màu giàu nhất nước Mỹ

Theo Forbes, Mỹ hiện có tổng cộng 607 tỷ phú USD, nhưng chỉ có 5 người trong số đó là người da màu. Họ kiếm tiền chủ yếu từ ngành tài chính và truyền thông, giải trí.

* Bài học từ tỷ phú thất bại đến 3 lần

* 5 tỷ phú ở Hollywood là ai?

* 5 tỷ phú kiếm “bộn” nhất từ khi ông Trump thành tổng thống

Jay-Z là tỷ phú rapper đầu tiên trên thế giới với khối tài sản trị 1 tỷ USD. Tuy kiếm được nhiều tiền từ các sản phẩm âm nhạc, phần lớn tài sản của ông đến từ các công việc kinh doanh. Ảnh: AP.
Nam rapper sở hữu công ty phát nhạc trực tuyến Tidal, một số thương hiệu thời trang, và cổ phần ở Uber. Jay-Z còn nắm giữ bộ sưu tập nghệ thuật và bất động sản trị giá hàng chục triệu USD. Ảnh: Getty.
Huyền thoại bóng rổ Mỹ Michael Jordan sở hữu khối tài sản trị giá 1,9 tỷ USD, phần lớn đến từ các hợp đồng quảng cáo trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Bộ phim đầu tiên của ông có tên là Space Jam, đã đạt 250 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu. Ảnh: AP.
Năm 2010, ông mua đội bóng rổ The Charlotte Hornets hiện được định giá khoảng 1,05 tỷ USD. Ngoài ra, thương hiệu Air Jordan và huyền thoại này hợp tác với Nike đã mang lại cho ông nguồn thu nhập đáng kể. Ảnh: Reuters.
Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey đã dùng lợi nhuận của chương trình truyền hình The Oprah Winfrey Show để tạo ra các khoản đầu tư trị giá 2 tỷ USD. Ảnh: AP.
Oprah Winfrey hiện sở hữu khối tài sản 2,6 tỷ USD và đang xây dựng một "đế chế" truyền thông mạnh mẽ khi nắm giữ cổ phần ở các mạng lưới truyền hình nổi tiếng cũng như ký hợp tác với dịch vụ Apple TV+. Ảnh: Reuters.
Tỷ phú David Steward đã xây dựng khối tài sản 3,5 tỷ USD của mình khi điều hành một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho các khách hàng danh tiếng như tập đoàn tài chính Citi, tập đoàn viễn thông Verizon, và chính phủ liên bang Mỹ. Ảnh: AP.
Công ty mà Steward giữ chức chủ tịch có tên là World Wide Technology. Ông thành lập công ty này vào năm 1990. Ảnh: Forbes.
Nhà đầu tư Robert Smith là tỷ phú da màu giàu nhất nước Mỹ với 5 tỷ USD tài sản. Ông kiếm được nhiều tiền khi điều hành công ty đầu tư mạo hiểm Vista Equity Partners. Ảnh: Getty.
Tỷ phú Smith nổi tiếng với các hoạt động thiện nguyện. Vào tháng 5/2019, ông tặng sinh viên trường Cao đẳng Morehouse 34 triệu USD để chi trả các khoản nợ học phí. Ảnh: Reuters.

Minh Đức

Zing.vn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98